เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ประวัติ พิจักขณาเกิดที่จังหวัดแพร่ บิดาเป็นข้าราชการตำรวจ มารดาเป็นข้าราชการเช่นกัน มีน้องชายหนึ่งคน อายุห่างกันหกปี พิจักขณาศึกษามัธยมศึกษาตอนปลาย ณ โรงเรียนม่วงไข่พิทยาคม จังหวัดแพร่ ระหว่างนั้นเคยแต่งนิยาย แต่เลิกไปก่อนจะเสร็จสิ้น  เมื่อสำเร็จมัธยมศึกษาแล้ว พิจักขณาได้เข้าเล่าเรียนต่อที่คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพราะต้องการเป็นข้าราชการครูตามอย่างบิดามารดาที่เป็นข้าราชการ

ขณะเป็นนักศึกษาปีที่ 1 ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่นั้น ได้เป็นดาวและผู้นำเชียร์ของมหาวิทยาลัย  และได้รับรางวัลเกี่ยวกับความงามหลายรางวัล ซึ่งรวมถึง รางวัลขวัญใจมหาชนในการประกวดมิสซีเอ็มยูลีก (Miss CMU League) รางวัลสาวหน้าใสของนิติพลคลินิก และรางวัลเพียวริคุไอดอล ต่อมา

บุคคลซึ่งภายหลังได้เป็นผู้จัดการส่วนตัวของเธอมาพบเข้า จึงชักชวนมาถ่ายแบบและโฆษณาโทรทัศน์หลายรายการซึ่งทำให้เธอเป็นที่จดจำ เช่น น้ำดื่มคริสตัล น้ำยาระงับกลิ่นกายเรโซน่า และที่อยู่อาศัยในเครือพร็อปเพอร์ตีเพอร์เฟกต์

ในปี 2555 อรุโณชา ภาณุพันธุ์ ผู้บริหารบริษัทบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น เลือกพิจักขณาให้แสดงเป็นรจนาไฉน นางเอกในละครโทรทัศน์เรื่อง มัจจุราชสีน้ำผึ้ง แทนทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ที่ขอถอนตัวออกไปเนื่องจากเพิ่งสมรสกับสงกรานต์ เตชะณรงค์ และละครต้องถ่ายทำในต่างจังหวัด คือ จังหวัดเชียงรายและจังหวัดเชียงใหม่ พิจักขณาจึงเป็นนักแสดงคนหนึ่งที่ได้รับบทนำทันทีที่เล่นละครเป็นครั้งแรก

และเพื่อประโยชน์ในการประกอบอาชีพนักแสดง พิจักขณาจึงลาออกจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มาศึกษายังสาขาวิชานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา  แต่เนื่องจากเวลาเรียนไม่เพียงพอ จึงย้ายไปยังสาขาวิชาการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เมื่อกลางปี 2556 มหาวิทยาลัยรังสิตให้ทุนความสามารถพิเศษ (ด้านศิลปิน) ด้วย

น้ำตาล พิจักขณา แอดมิท หวั่นเป็นมะเร็ง! เหตุปัสสาวะเป็นเลือด ทำเอาแฟนๆหายห่วงสำหรับนักแสดงสาว น้ำตาล พิจักขณา เพื่อนซี้ ปราง กัญญ์ณรัณ ที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวเกิดความกังวลว่าจะเสี่ยงเป็นมะเร็งหรือเปล่า? เพราะปัสสาวะเป็นเลือด

แต่ล่าสุด เจ้าตัวก็ได้โล่งใจขึ้นมา พร้อมอัปเดทอาการป่วยแล้วว่า ที่ปัสสาวะเป็นเลือดนั้นเกิดจาก กรวยไต และ กระเพาะปัสสาวะอักเสบ ด้วยการโพสต์ภาพขณะเข้าพักรักษาตัวพร้อมข้อความว่า…

“ออกจากโรงพยาบาลแล้วฮะ อาการดีขึ้นมาก ไม่มีไข้ ปัสสาวะไม่เป็นเลือดแล้ว ความถี่เป็นปกติแล้ว ไม่เจ็บปวดอะไรใดๆแบบวันแรกๆ มีหน่วงๆนิดหน่อย กินยายาวไปให้หมด ต่อไปนี้จะไม่อั้น และดื่มน้ำเยอะๆ 🙏🏻🙏🏻 ขอโทษงานที่ไปไม่ได้ด้วยนะคะ เสียใจจริงๆ ตรงวันพอดีเลย 🙏🏻😭 ต่อไปนี้จะดูแลตัวเองให้ดีฮะ ไม่ดื้อ ไม่ซน 💗 ขอบคุณทุกกำลังใจนะคะ 🙏🏻💗” ซึ่งก็ได้มีเพื่อนๆร่วมวงการและแฟนๆต่างเข้ามาให้กำลังใจกันอย่างมากมาย

พิจักขณา วงศารัตนศิลป์ (เกิด 30 สิงหาคม 2534) ชื่อเล่น น้ำตาล เป็นนักแสดงและนางแบบชาวไทย มีชื่อเสียงจากการเป็นเน็ตไอดอล และการแสดงนำในละครเรื่อง มัจจุราชสีน้ำผึ้ง เมื่อปี 2556 ซึ่งเป็นผลงานละครเรื่องแรกของเธอ