เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ต้องบอกเลยว่าถึงจะเป็นคนสวยและรวยมากสำหรับนักแสดงสาว ตั๊ก บงกช นั้นก็เป็นคนที่ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง อย่างการลงทุนทำสวน ปลูกผักไว้ที่บ้าน เพื่อนำมาใช้ทำอาหารรับประทานกันในครอบครัว ไม่เพียงเท่านั้น เจ้าตัวยังสอนให้ลูกชายคนเดียวอย่าง น้องข้าวหอม รู้จักการใช้ชีวิตแบบพอเพียงด้วย

อย่างเมื่อวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 6 ขวบ ของ น้องข้าวหอม เมื่อวันที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา เจ้าตัวก็ไม่ได้จัดงานปาร์ตี้วันเกิดแบบยิ่งใหญ่ เพียงแต่พาลูกชายไปทำบุญเลี้ยงอาหารให้เป็นคนพิการ ที่มูลนิธิอนุเคราะห์คนพิการในพระราชูปถัมภ์ของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี แถมยังเลี้ยงครบทั้ง 3 มื้อ เช้า กลางวัน เย็น

 

 

ส่วนเค้กวันเกิดนั้น ก็มีทั้งแบบที่จัดมาแบบเล็ก ๆ เป็นเค้กก้อนเล็ก ๆ ไม่ได้ตกแต่งใด ๆ และปักเทียนธรรมดา ๆ ซึ่งตอนที่อธิษฐานขอพร น้องข้าวหอม ก็ขอพรว่า “ขอให้ผู้พิการหายจากอาการพิการก็พอแล้ว” และยังบอกว่าช่วงนี้เป็นช่วงโควิด 19 เลยไม่ขอเป่าเค้ก และใช้วิธีปัดลมให้เทียนดับพอ นอกจากนี้ เมื่อได้รับของขวัญซึ่งเป็นฝีมือการวาดรูปของคนพิการในมูลนิธิ น้องข้าวหอม ก็ให้ความสนใจถามไถ่ว่า ผู้วาดเป็นใครและอยู่ที่ไหนด้วย

และช่วงเย็น ก็มีเพียงนัดกินข้าวกันภายในครอบครัวเท่านั้น ไม่ได้มีการจัดปาร์ตี้ใหญ่โต ซึ่ง สาวตั๊ก ยังเผยอีกว่า การพาน้องข้าวหอมไปทำบุญเลี้ยงอาหารคนพิการนั้น ถือเป็นการสอนให้ลูกได้รู้จักคุณค่าของชีวิตและรักชีวิตของตัวเอง และรู้จักเป็นผู้แบ่งปันผู้อื่น งานนี้ก็มีคนเข้ามาชื่นชมเป็นจำนวนมากว่า แม้จะรวยล้นฟ้า แต่ก็ไม่ฟุ่มเฟือย สอนลูกชายได้ดีมาก ๆ รู้จักการแบ่งปันแต่เด็กเลย

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online