เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เปิดภาพ…!! “วัดป่าผาสูง” ถนนพระพุทธเจ้าแห่งเดียวที่ “โรเบิร์ต สายควัน” ร่วมสร้างจนสำเร็จ

เรียกได้ว่าเป็นอีกข่าวหนึ่งที่ช็อควงการตลก เมื่อ บอล เชิญยิ้ม ได้ออกมาแถลงข่าวเปิดเผยอาการป่วยของ โรเบิร์ต สายควัน หรือ ไพฑูรย์ พุ่มรัตน์ นักแสดงและนักแสดงตลกชาวไทยเชื้อสายอเมริกัน โดย บอล เชิญยิ้ม ได้ยืนยันพบเป็นมะเร็งปอด แต่ไม่ขอเปิดเผยว่าระยะไหน ตอนนี้กำลังพักฟื้นอยู่ที่บ้านของตัวเอง และต้องขอหยุดงานไปก่อน ทางด้านเพื่อนในวงการตลกแห่ส่งกำลังใจอย่างล้นหลามและยินดีช่วยเหลือเต็มที่ รวมถึงทีมงานอะจ๊ากเองก็ผลัดกันไปดูแลอย่างใกล้ชิด

โดยในขณะแถลงอาการอยู่นั้น  บอล เชิญยิ้ม ก็ได้ต่อสายโทรหา โรเบิร์ต สายควัน ซึ่ง โรเบิร์ต ก็ได้กล่าว ขอบคุณทุกกำลังใจ และขอบคุณเพื่อน ที่ยังไม่ทิ้งตนเอง เมื่อหายดีแล้วจะรีบกลับมาสร้างเสียงหัวเราะโดยเร็ว

ก่อนที่จะเป็นที่เศร้าโศกของวงการบันเทิง เมื่อ 19 ก.ย. 63 บอล เชิญยิ้ม ได้แจ้งข่าวร้ายว่า โรเบิร์ต สายควัน  ดาวตลกชื่อดังได้เสียชีวิตลงแล้วในวัย 54 ปี ที่ โรงพยาบาลเสรีรักษ์ โดยทางด้าน บอล เชิญยิ้ม ได้โพสต์ภาพคู่กับโรเบิร์ต พร้อมกับข้อความว่า “หลับให้สบายนะพี่”

ล่าสุด เพจวัดป่าภูผาสูง ได้โพสต์อาลัยถึง โรเบิร์ต สายควัน ที่เป็นอีกหนึ่งคนที่เคยร่วมสร้าง ทำถนนบูชาพระพุทธเจ้า ขึ้นมาบนเจดีย์ ที่วัดป่าภูผาสูง จังหวัดนครราชสีมา โดยระบุว่า จากไปแต่มีสิ่งที่ดีคือบุญติดตัวไปสู่ภพภูมิที่ดี วัดป่าภูผาสูงแสดงความอาลัยในการจากไปของโรเบิร์ต ผู้ร่วมสร้างถนนBuddha road กับเรา ชาวภูผาสูง จะจดจำเขาไว้ตลอดไป

ทั้งนี้ สำหรับวัดป่าภูผาสูง เป็นสำนักปฏิบัติธรรมกรรมฐานสาย ท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติแห่งขุนเขา มีเนื้อที่ จำนวน 2,800 ไร่ ตั้งอยู่ที่ ต. มะเกลือใหม่ อ.สูงเนิน จ. นครราชสีมา ซึ่งที่นี้ได้รับการกล่าวขานว่ามีกระรอกขาวฝูงใหญ่ที่สุดในโลก วัดแห่งนี้ตั้งบนเขามีลักษณะเป็นแนวผาเรียงต่อกันมีเส้นทางเดินชมธรรมชาติป่าเขาแบ่งเป็นทางย่อยๆได้ด้วย