เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นักร้องหนุ่ม “เก้า เกริกพล” ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นทั้งหมดแบบละเอียดว่า เก้า : ที่โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กล่าสุด คือได้ชี้แจงไปแล้ว จะเป็นโพสต์สุดท้ายของเรื่องนี้ ต่อจากนี้จะทำงานของผมไป ยืนยันไม่ได้ขอ 3 ล้าน

ทนายเจมส์ : คือ 3 ล้านมาจากน้องสื่อมวลชนตั้งคำถาม ว่าผมฟ้องคดีอะไร ผมบอกผมฟ้องละเมิดลิขสิทธิ์นักแสดง เขาถามว่าส่วนของแพ่งฟ้องด้วยไหม ผมบอกว่าไม่ได้ฟ้อง ถ้าฟ้องจะฟ้องเท่าไหร่ ก็คือ 3 ล้าน โดยเอาฐานรายได้น้องเก้าเป็นหลัก แต่ตอนนี้ยังไม่รู้ฐานรายได้ของน้องเจนนี่เท่าไหร่ มันเป็นการประมาณการ ซึ่งสมมติว่ามันน้อยกว่า 3 ล้าน ก็ 30% ของยอดนั้น คราวนี้เลยกลายเป็นประเด็นหัวข้อข่าว ว่าน้องเก้าเรียก 3 ล้าน จบคดี

คนกลางเขาโทรมาหาผมคืนวันอังคาร เสนอตัวเลขมา 3 แสน ตอนเช้าเสนอ 5 แสน น้องเจนนี่ยินดีจ่ายเท่านี้ แต่ตัวเลขตัวนี้มันยังห่างจากที่ทางฝั่งน้องเก้ามองไว้ มันอาจจะยังไม่จบ มันห่างกันมาก เขาบอกว่าถ้าพี่เสนอทางฝั่งนู้น 1 ล้าน จบไหม ผมเลยบอกว่าพี่ลองปรึกษากันดูก่อนแล้วกัน ผมตัดสินใจเองไม่ได้ ไม่ใช่เจ้าของเรื่อง จนเงียบกันไป จนมาวันศุกร์ก็ฟ้องกัน ตัวเลขล้านนึงผมก็ยังไม่รู้ เพิ่งรู้ว่าน้องยินดีจ่าย คนกลางก็ไม่ได้มาบอกว่าจ่ายล้านนึง เขายังไม่ได้ตกลงกันด้วยซ้ำ คนกลางถามผมว่าจะเอาไหม 1 ล้าน เขาจะไปคุยมาให้

เก้า : ทุกเรื่องจะติดต่อฝั่งทนาย ไม่ได้ติดต่อผมเลย ส่วนเรื่องค่าตัวมันก็นานแล้ว มองว่าเป็นเรื่องของน้ำใจ ถ้าเป็นน้ำใจให้แต่แรกก็คงไม่เกิดเรื่อง เรื่องที่คนมองว่าหน้าเงิน คนยังไม่ไปดูในไลฟ์สดเลย ว่าพูดว่าอะไร มันอาจจะมากหรือน้อยกว่า 3 ล้านก็ได้ ผมก็ไม่รู้ส่วนตรงนั้น ถ้าเกิดบริสุทธิ์ใจก็เอามา จะได้รู้ว่าเท่าไหร่ ส่วนติดต่อทางเฟซบุ๊ก เกิดเรื่องเขาก็ติดต่อมา ถ้าไม่เกิดเรื่องเขาจะติดต่อมาไหม ไม่ได้คุยหลังบ้าน เขาทักมาผมก็ปรึกษาผู้ใหญ่เลย ให้เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ดีกว่า

ทนายเจมส์ : เรายังไม่รู้รายได้ที่แท้จริง มีแต่ประมาณการ 3-4 ล้าน สมมติรายได้ 1 ล้าน น้องเก้าก็ได้ 30% คือ 3 แสน ถ้ามันมีเอกสารให้เราดู มันจบตั้งแต่วันนั้นแล้ว วันนี้ใครเห็นเอกสารหรือยัง เอาเอกสารมากาง แสดงความจริงใจก็จบ ส่วนเรื่องที่ทางนั้นบอกว่าให้มา 1 ล้านก็จบ ผมมองว่าเป็นการเข้าใจคาดเคลื่อน ผมฟังสัมภาษณ์เขา เขาเสนอมา 1 ล้าน ที่คนกลาง แต่ไม่ทราบว่าคนกลางมาบอกฝั่งน้องเก้าไหม คนกลางฝั่งเจนนี่เขา

มีคนกลางยุ่งยากไหม ผมไม่ได้มองว่ากระบวนการยากขึ้น ผมมองว่ามันง่ายขึ้น ซึ่งกระบวนการนี้ควรเกิดก่อนยื่นคำฟ้อง พอยื่นคำฟ้องน้องเก้าก็โดนถล่มอีกรอบ ณ วันนี้ตัวเลขเท่าไหร่น้องมันก็ไม่ได้มองเป็นประเด็นสำคัญแล้ว อยากให้มันจบ กลับไปทำงานทั้ง 2 ฝ่าย ความจริงใจอยู่ข้างในไม่ใช่คำพูด ถ้าแสดงความจริงใจตั้งแต่ตอนต้น เท่าไหร่น้องเก้าก็เอา คำฟ้องที่ฟ้องไป คือละเมิดลิขสิทธิ์ คำขอม้ายฟ้องคือขอให้ลบชิ้นงาน ขอให้ลบเพลงด้วยไม่ใช่แค่เอ็มวี ถ้าเขายืนยันว่าไม่ลบแน่นอน ก็เรื่องของเขา ถ้าคุยไม่รู้เรื่องก็อาศัยคำสั่งศาลเท่านั้นเอง เขาบอกสู้คดี ก็เป็นสิทธิ์ของน้องเขาครับ ผมเองเป็นทนายความ มีหน้าที่เสนอพยานหลักฐานให้ศาลพิจารณาเท่านั้นเอง อำนาจการตัดสินอยู่ที่ศาล

ถ้าเราชนะคดี เป็นไปตามคำขอท้ายฟ้อง คือลบชิ้นงาน เรื่องเคลียร์คนกลางให้เป็นเรื่องของอนาคต ยืนยันไม่ได้ฟ้องทางแพ่ง ลบชิ้นงานอย่างเดียว ส่วน 3 ล้านมาจากตั้งคำถามของนักข่าว

เก้า : ผมไม่อยากให้เอาเสียงผม หน้าผมไปสร้างรายได้ ไม่เสียดาย ต่างคนต่างทำงานไป เงินมากกว่านี้ก็ขอยืนยันว่าลบคลิป ถ้าเกิดไม่อยากให้ถึงศาลก็ลบ ถ้ามีน้ำใจตั้งแต่แรก ก็คงไม่เกิดเรื่อง

ทนายเจมส์ : เมื่อยื่นฟ้องแล้ว เจ้าหน้าที่จะให้เอาหมายศาลไปส่งที่บ้าน มันเป็นหมายข้ามเขต จากนครศรีธรรมราชและกรุงเทพฯ อาศัยระยะเวลานานนิดนึง กำหนดไปศาลไว้วันที่ 9 พ.ย. เป็นวันไต่สวนมูลฟ้อง ไปทั้ง 2 คน วันนั้นเป็นไปได้อยู่ 3 อย่าง อาจจะเลื่อนคดี , อาจจะมีการไกล่เกลี่ย หรือไต่ส่วนมูลฟ้อง ไกล่เกลี่ยได้ไหมเรื่องของอนาคต วันนี้คำตอบของน้องลบอย่างเดียว

เก้า : ยอดวิวเยอะ ไม่เป็นไรครับ ความตั้งใจผมอยากลบคลิป ถ้าลบเรื่องจบแน่นอน ถ้าลบก็จบ เรื่องกลับมาทำงานร่วมกัน ทำไมไม่พูดตั้งแต่แรก ถ้าเกิดร่วมงาน ถ้าออกมาจากใจก็ได้ ต้องการคำขอโทษ ถ้าเกิดพี่ยอมรับผิดจริง ๆ ได้เสมอ ไม่โกรธแล้ว ทำงานของผมไป ให้เป็นเรื่องของคดีไป เรื่องของผู้ใหญ่ไป.

TV Pool Online