เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ดร.เสรี วงษ์มณฑา ผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันทิศทางไทย นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า… “แม่ก้มกราบ ลูกสาวโพสต์ชู 3 นิ้ว จะให้เราเข้าใจยังไงดี สับสนนะคะ จะเอายังไง ทำอะไรให้ชัดๆไปเลย จะได้กำหนดทัศนคติถูก มึนค่ะ”

และยังมีประเด็นแฮชแท็กไม่ออกไม่เรียนจนกว่านายกฯจะลาออกที่กำลังเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์จากการแสดงออกทางความคิดของเค้านักเรียนนักศึกษาที่เปิดแคมเปญนี้ออกมานั้นก็ทำให้ดร.เสรีวงษ์มณฑาได้นำมาถกและเตือนสติด้วยวาทะร้อนไปถึงพ่อ-แม่และน้องๆว่าให้ตรึกตรองให้ดีอย่าลืมว่าโรงเรียนนั้นก็มีกฎเกณฑ์อยู่พร้อมบอกว่า”ช่างเขาสิไม่ใช่ลูกเต้าเรา”

โดยที่ ดร.เสรี ได้กล่าวว่า “”ก็ช่างเขาสิไม่ใช่ลูกเต้าเราพ่อแม่เขาอยู่ไหนเป็นลูกกำพร้าเหรอเราอยู่นอกครอบครัวเขาเขาไม่อยากเรียนไม่อยากมีอนาคตไม่อยากมีความรู้ไปทำมาหากินก็เรื่องของเขาคนที่เดือดร้อนไม่ใช่เราพ่อแม่ตั้งใจจะเลี้ยงดูเขาตลอดชีพมั้ยพ่อแม่ต้องบอกว่าถ้าลูกไม่เรียนหางานทำไม่ได้ลูกต้องมั่นใจว่าลูกตายก่อนแม่นะแม่จะได้เลี้ยงดูตลอดไปถ้าแม่ตายก่อนลูกจะอยู่ยังไงอย่าไปเดือดร้อนอย่าไปวุ่นวายกับเขาไม่ต้องไปบอกไปเตือนไปเถียงเขาเขาตัดสินใจของเขาเองเอาที่สบายใจก็แล้วกันไม่ลาออกแต่ไม่ไปเรียนกฎโรงเรียนเขามีนะจ๊ะว่าขาดกี่วันเขาตัดออกจากบัญชีไม่งั้นไม่ต้องลาออกหรอกถ้าไม่ไปเรียนเขาเอาออกไปเอง

แต่คนที่ส่งเสียคุณเรียนคือใครคือพ่อแม่ทำไมพ่อแม่ให้ไปเรียนเพราะเขาต้องการให้มีความรู้ไปติดตัวทำงานทำการเพราะเขารู้ว่าเขาไม่ได้อยู่ค้ำฟ้าแล้วโดยธรรมชาติคนแก่ต้องตายก่อนเด็กถ้าไม่ใช่เรื่องอุบัติเหตุถ้าเขาไม่ไปเรียนเราคนนอกก็อย่าไปยุ่งกับเขาถ้าเขาพูดแบบนี้แล้วพ่อแม่ยังเฉยเมยเราถามว่ามีลูกทำไมมีลูกแล้วไม่สอนเด็กพวกนี้ไม่ใช่กำพร้านะต่อให้กำพร้าข้างใดข้างหนึ่งเขาก็คงไม่กำพร้าญาติมั้งต้องมีป้าน้าอาลุงย่ายายก็เห็นดาราหลายคนอยู่กับยายอยู่กับย่ากับป้าถ้าเขาพูดแบบนี้แล้วคนในครอบครัวไม่ทำอะไรเลยก็ปล่อยเขาเขาไม่ใช่ลูกหลานเราเราไม่ได้เลี้ยงเขามาถ้าเขาไม่มีงานทำเราก็ไม่เกี่ยวข้องเราไม่ได้เดือดร้อนเขาก็จะอดตายของเขาเองเขาต้องไปหาพระหาเจ้าเนื่องจากลูกไม่ได้เรียนหนังสือคงหาเลี้ยงตัวเองไม่ได้ขอให้ตายก่อนพ่อแม่ขอให้พ่อแม่เลี้ยงลูกจนกว่าจะตายขอให้พ่อแม่อายุยืนกว่าลูกนะสาธุ”