เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ดิสนีย์แลนด์…!! ประกาศปลดพนักงานครั้งใหญ่ 28,000 คน

แม้แต่สวนสนุก ดิสนีย์แลนด์ ของบริษัท วอลต์ ดิสนีย์ เอง ก็ต้องออกมาประกาศเลิกจ้างพนักงานครั้งใหญ่ จำนวนกว่า 28,000 คน ประจำสวนสนุก ดิสนีย์แลนด์ ในรัฐแคลิฟอร์เนีย และสวนสนุกอีกหลายแห่งในเครือ เพราต้องการ “ลดต้นทุน” ของบริษัทในขณะที่สวนสนุกต้องปิดให้บริการด้วยสถานการณ์ในขณะนี้

รายงานข่าวระบุว่า ราว 2 ใน 3 ของพนักงานสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ที่ถูกเลิกจ้างในครั้งนี้ เป็นพนักงานแบบพาร์ทไทม์ แต่อีก 1 ใน 3 เป็นพนักงานประจำของดิสนีย์ คำแถลงของบริษัท วอลต์ ดิสนีย์ ระบุว่า การที่สวนสนุกต่างๆต้องหยุดให้บริการมาตั้งแต่ช่วงต้นปี มีผลกระทบต่อรายได้ของบริษัทเป็นอย่างมาก

ถึงแม้สวนสนุกบางแห่งในเครือจะทยอยได้รับอนุญาตให้กลับมาเปิดให้บริการได้แล้ว แต่ก็ยังเป็นการเปิดให้บริการแบบจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว ตามมาตรการรักษาระยะห่าง (โซเชี่ยล ดิสแทนซิ่ง) ซึ่งทำให้ ทางสวนสนุก ไม่อาจทำรายได้ได้เต็มที่ และไม่คุ้มค่า เมื่อเทียบกับรายจ่ายที่ทางบริษัทต้องแบกรับ

ทั้งนี้ มีการเปิดเผยว่า พนักงานที่ถูกเลิกจ้างในครั้งนี้ส่วนใหญ่ จะเป็นพนักงานที่ทำงานในสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ในพื้นที่มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ขณะที่ทางการท้องถิ่นประกาศจะหามาตรการในการช่วยเหลือและเยียวยาพนักงานที่ถูกเลิกจ้างครั้งนี้ต่อไป