เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นเรื่องที่ผู้ปกครองปวดใจอย่างมากเมื่อได้รู้ว่าลูกถูกคุณครูทำร้ายหรือกลั่นแกล้ง เช่นเดียวกับ ตั๊ก บงกช ที่ออกมาเปิดเผยว่า น้องข้าวหอม ลูกชายสุดที่รัก เคยโดนครูที่โรงเรียนแกล้งให้อดน้ำและไม่ให้เข้าห้องน้ำ ให้อั้นปัสสาวะ แถมยังสั่งน้องไม่ให้บอกแม่ ไม่อย่างนั้นแม่จะมาทำร้ายครู เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสอดส่องดูแล พร้อมติดแฮชแท็กว่า #โรงเรียนปีศาจ

โดยเจ้าสัวระบุว่า ลูกถูกสั่งห้ามไปฉี่และไม่ให้ดื่มน้ำ เป็นคำพูดที่ลูกมาเล่าให้ฟัง ซึ่งปกติแล้วลูกชายเป็นเด็กไม่โกหก เขาบอกว่าตอนพักเบรกยังไม่ปวดฉี่ และยังไม่หิวน้ำ แต่มาปวดตอนเข้าเรียน และครูไม่อนุญาต ซึ่งประเด็นนี้เลือกที่จะรับฟังลูก เพราะพ่อแม่แต่ละคนก็มีวิธีการเลี้ยงลูกไม่เหมือนกัน

ส่วนเรื่องการเข้าเรียนนั้น ตอนช่วงโควิด 19 ทางโรงเรียนสอนแบบออนไลน์ ให้เด็กเรียนที่บ้าน แต่เมื่อโรงเรียนเปิดแล้ว ทางครอบครัวก็ยังไม่อยากให้ลูกไปเรียน เพราะว่าลูกชายเป็นเด็กไม่ชอบใส่หน้ากากอนามัย จึงขอยืดเวลาให้ลูกหยุดอยู่บ้านอีกสักระยะหนึ่ง ซึ่งทางโรงเรียนยืนยันว่าไม่ได้ เพราะเป็นกฎระเบียบของโรงเรียน ที่เด็กต้องมีเวลาเข้าเรียนไม่น้อยกว่า 80% ไม่อย่างนั้นต้องซ้ำชั้น ทางบ้านจึงตัดสินใจให้ลูกลาออกดีกว่า เพราะไม่อยากให้ลูกไปสร้างความเดือดร้อนให้โรงเรียน และโรงเรียนก็ได้คืนเงินค่าเทอมมา 70% จากนั้นก็ย้ายลูกไปเรียนโรงเรียนอื่น

เจ้าสัวบุญชัย กล่าวอีกว่า ตนชื่นชมว่าโรงเรียนนี้ดี มีชื่อเสียง แต่รู้สึกไม่เป็นไปตามที่เคยรับฟังมาว่า 3 ปีแรก จะมีการเรียนการสอนแบบประเทศฟินแลนด์ คือให้เด็กสร้างการเรียนรู้ด้วยตนเอง ไม่ได้เน้นทฤษฎีในตำรา แต่พอไปเรียนแล้วไม่เป็นไปอย่างที่คิดไว้