เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เกิดเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักของครูโรงเรียนดังแห่งหนึ่งที่ถูกจับได้ว่ามีการทำร้ายร่างกายเด็กนักเรียน และเกิดเป็นประเด็นขึ้นอีกครั้งหลังผู้บริหารโรงเรียนดังแสดงความคิดเห็นในมุมของตัวเอง จนเกิดกระแสในโซเซียลเดือดกับทัศนคติของผู้บริหารคนดังกล่าว

ล่าสุด ซาร่า คาซิงกินี ได้ออกมาโพสต์ถึงกรณีดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยเธอได้แชร์โพสต์จากเพจดัง เลี้ยงลูกตามใจหมอ พร้อมแคปชั่นเป็นอิโมจิหน้าเพลีย ทั้งนี้เพจดัง เลี้ยงลูกตามใจหมอ ได้โพสต์ภาพข้อความบางประโยคจากการให้สัมภาษณ์ของผู้บริหารโรงเรียนดัง

ซึ่งระบุว่า ” ผลกระทบของความรุนแรงต่อเด็ก ลอง search คำว่า “childhood” and “violence” พบงานวิจัยในการสืบค้น 11,177 ชิ้น นี่แค่สืบค้นแบบคร่าว ๆ แบบไม่ลงคีย์เวิร์ดเรื่องของ child abuse นะครับ … มันพิสูจน์ได้มานานมากแล้วว่าความรุนแรง การทำโทษด้วยความรุนแรง และการทารุณกรรมเด็กส่งผลร้ายต่อสมองและจิตใจที่กำลังเติบโตเพียงใด มันมากกว่าที่ใครจะจินตนาการได้ …

 

มันก็แค่มีคนหลายคนไม่ใส่ใจจะหาความรู้เท่านั้นเอง ที่แย่ที่สุด คือ คน ๆ นั้นดันเกี่ยวข้องกับการศึกษา เกี่ยวข้องกับเด็ก และมีความเชื่อว่า … การไม่ตี ไม่ทำโทษ = การสปอยล์ การเลี้ยงลูกให้เป็นเทวดาไม่ใช่เลย ไม่ตี ไม่เท่ากับ ไม่เลี้ยง ไม่สั่งสอน เพราะคนที่เขาเลี้ยงเป็น สั่งสอนเป็นไม่จำเป็นต้องใช้วิธีป่าเถื่อนที่รุนแรงกับเด็ก มิฉะนั้น เราก็ไม่ต่างอะไรกับสัตว์เดรัจฉานที่ต้องเฆี่ยนตีให้ทำตาม

… แต่พูดแบบนี้ไปก็ไม่ถูก เพราะคนที่เลี้ยงหมาที่ฉลาดแสนรู้ทำตามสั่ง น่ารัก ก็ไม่เห็นเขาเฆี่ยนตีหมาสักนิด … ฝากเอาไปให้คิดให้มาก ๆ สำหรับคนที่ยังมี mindset เช่นนี้อยู่ครับปล. คอมเม้นต์ด้วยความสุภาพนะครับ #หมอวินเพจเลี้ยงลูกตามใจหมอ ”