เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ย้อนวันวาน เปิดภาพ “แต้ว ณฐพร” สมัยตอนเรียน

สำหรับนางเอกสาว “แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์” เธอเข้าสู่วงการบันเทิงจากงานโฆษณา รวมทั้งการถ่ายโฆษณาน มกล่องพร้อมดื่มในต่างประเทศ ร่วมกับดาราจีน หลิว อี้เฟย์ และอี้ เจี้ยนเหลียน ออกอากาศในประเทศจีน และถ่ายมิวสิกวิดีโอ และได้แสดงภาพยนตร์เรื่องแรก เด็กหอ จากนั้นก็ได้ทำหน้าที่เป็นผู้ประกาศแจ้งการเข้ารายการของสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ก่อนตัดสินใจเข้ามาคัดเลือกเป็นนักแสดงของช่อง 3 และผ่านการทดสอบจนได้เข้ามาอยู่ในสังกัด ภายใต้กลุ่มพาวเวอร์ทรี ผลงานละครเรื่องแรกคือ น่ารัก คู่กับการิน และมีผลงานที่ทำให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นคือละครย้อนยุคเรื่อง ดงผู้ดี คู่กับกฤษฎา พรเวโรจน์ ในปี 2556 ณฐพรได้ร่วมแสดงในละครฉลองครบรอบ 43 ปี ไทยทีวีสีช่อง 3 สุภาพบุรุษจุฑาเทพ จนได้รับคำชมจากแฟนละคร และทำให้เธอได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำและคมชัดลึก อวอร์ด

สาวแต้ว มีชื่อเสียงโด่งดังอย่างมาก ในละคร นาคี ที่ได้สร้างปรากฏการณ์โด่งดังไปทั้งประเทศ หลังจากนั้นเธอก็มีผลงานออกมาเรื่อยๆ อย่างไม่ขาดสาย อย่างที่ทราบตอนนี้ แต้ว ได้เปิดตัวคบหาไฮโซณัยอย่างเป็นทางการแล้ว และหลังเปิดตัวทั้งคู่ก็มีโมเม้นท์สวีทหวานกันตลอด และมักจะมีความน่ารักออกมาให้ชาวเน็ตได้ชมกันบ่อยมาก จะพามาดูถาพความสวยของสาวแต้วกันที่ต้องบอกว่าตอนเธออายุ 15 หน้าตายังไง ตอนนี้ก็หน้าตายังสวยไม่เปลี่ยนเลยค่ะ

แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ นั้นถือว่าเป็นนักแสดงสาวที่ทั้งสวย วางตัวดี มากความสามารถคนหนึ่งเลยทีเดียว นอกจากเรื่องความสวยของเธอแล้ว หลายๆ คนอาจจะไม่รู้ว่า สวยๆ แบบนี้เธอเรียนจบคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ และที่สำคัญเธอจบมาด้วยเกียรตินิยมอันดับสองเลยด้วยนะ

แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์เกิดวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ..2532 ภูมิลำเนา เป็นคนกรุงเทพมหานคร มีเชื้อสาย มอญ จากทางคุณพ่อ ความสามารถพิเศษ ดนตรีไทยและรำไทย เธอเลือกเรียนคณะนี้เพราะว่าเห็นคุณแม่ที่เป็นสถาปนิกมาตั้งแต่เด็ก และนอกจากนั้นเธอยังเป็นคนที่ชอบแต่งบ้าน อ่านหนังสือแต่งบ้านมาตั้งแต่เด็ก เลยมุ่งมั่นว่าถ้าจะเรียนก็ขอเลือกที่จะเรียนทางด้านนี้ดีกว่า ตอนสอบแต้วเลือกคณะสถาปัตยกรรมเป็นอันดับหนึ่ง แต่ก็มีนิเทศศาสตร์ บริหารธุรกิจ เลือกไว้เหมือนกัน แต่ด้วยความตั้งใจเธอก็เข้าศึกษาที่คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้สำเร็จ นอกจากนั้นในสมัยที่เธอเป็นนิสิตที่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เธอยังได้รับเกียรติสูงสุดให้เป็นผู้อัญเชิญตราพระเกี้ยวของ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ใน งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 66 อีกต่างหาก แต่ถึงแม้จะเป็นสาวกิจกรรม แต่เรื่องการเรียนของเธอนั้นไม่ธรรมดาเลยจริงๆ เพราะเธอสามารถเรียนจบมาด้วยเกียรตินิยมอันดับสองเลยทีเดียว