เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
หลังจากที่นางเอกสาว แมท ภีรนีย์ คงไทย เปิดตัวแล้วว่า เป็นนางเอกที่เตรียมจะฟ้องเหล่าเกรียนคีย์บอร์ดที่ตามด่าจนเสื่อมเสียชื่อเสียงมา 2 ปี ซึ่งหลังจากที่สาวแมทเตรียมเดินหน้าฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดพร้อมเรียกค่าเสียหายคนละ 1 ล้านบาท ก็มีคนเริ่มไดเรคเมสเสจมาขอโทษนางเอกสาวเป็นจำนวนมาก
ทนายนิด้าได้โพสต์รูปรายชื่อของบุคคลที่ถูกฟ้องผ่านเฟซบุ๊ค มี 10 รายชื่อ โดยการยื่นฟ้องนี้ได้รวบรวมทุกช่่องทาง ไม่ว่าจะเป็น IG Facebook หรือ TikTok ไม่ว่าจะเป็นการคอมเม้นท์ หรือโพสต์รูปภาพต่างๆ อย่างรูปภาพสตรอว์เบอร์รี่ดยทนายนิด้าได้กล่าวว่า ภาพสตรอว์เบอร์รี่ก็อยากฟ้องเหมือนกัน การโดนด่าคำหยาบใช้รูปสัญลักษณ์ฟ้องได้ ศาลยอมรับเพราะคนเข้าใจว่าเป็นคำด่า ดังนั้น ศาลจึงยอมรับว่าการโพสต์สตรอว์เบอร์รี่ว่าเป็นคำด่า โดยเรียกในทางแพ่งว่าเพื่อความเสียหายต่อชื่อเสียงทางทำมาหากินได้
ซึ่งรายชื่อ 10 คนแรกนี้ได้คัดมาแล้ว แต่ยังมีอีกหลายคนที่เหลือนับได้หลักร้อย ข้อหาที่จะยื่นฟ้องคือ ข้อหาหมิ่นประมาณด้วยการโฆษณาและข้อหาดูหมิ่น รวมเป็น 2 ข้อหา ซึ่งได้ทำการได้ยื่นฟ้องศาลในวันที่ 1ตุลาคมที่ผ่านมา และวันที่ 19 ศาลนัดไต่สวนในคดีที่ยื่นไปแล้วโดยจะมีดาราสาวแมท ภีรนีย์เดินทางมาร่วมด้วย สำหรับผู้โดนฟ้องล็อตแรกนั้น ทนายนิด้าและสาวแมทได้ช่วยกันคัดกรอง หากเห็นคอมเม้นต์รุนแรงหรือเข้าข่ายหมิ่นประมาทก็จะหยิบยกขึ้นมาฟ้อง เช่น การใช้คำด่าทอเสียหายส่งผลต่อชื่อเสียง อย่างผู้ใช้อินสตราแกรมหลายคนคอยคอมเม้นท์ใต้รูปภาพ โดยใช้คำหยาบคาย มีการกล่าวหาว่าเป็นเมียน้อย หรือทำอาชีพขายบริการ