เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
ก่อนหน้านี้ แอมมี่ The Bottom Blues เดอะบอตทอมบลูส์ หรือ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ ขึ้นแสดงบนเวทีปราศรัยของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม บริเวณท้องสนามหลวง โดยแอมมี่ได้ร่วมร้องเพลงชาติ พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนยืนขึ้นและชู 3 นิ้ว ก่อนจะร้องเพลงเพื่อมวลชนพร้อมคณะนักร้องประสานเสียง เรียกร้องให้เคารพสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น และหยุดคุกคามประชาชน โดยแอมมี่ไม่หวั่นผลกระทบเรื่องงานใดๆ เพราะเสียงของคนดังในวงการบันเทิงสำคัญ และดังกว่าเสียงประชาชนตาดำๆ หนุ่มแอมมี่ จึงไม่อยู่เฉยๆ หนุ่มแอมมี่ ออกมาโพสต์ถึงเรื่องการเมืองอย่างต่อเรื่อง และหนุ่มแอมมี่ เจ้าตัวยังประกาศให้ทราบทั่วกัน ถึงผู้จัดที่จ้างงานแต่อุดมการณ์ทางการเมืองไม่ตรงกัน อยากจะยกเลิกก็ทำได้พร้อมคืนเงินมัดจำทั้งหมด ระบุข้อความว่า… “เรียนผู้จัด การยกเลิก คอนเสิร์ตของข้าพเจ้าสามารถกระทำการยกเลิกได้ทันที หากอุดมการณ์ของข้าพเจ้าขัดแย้ง หรือ ส่งผลร้ายต่อสวัสดิภาพของตัวงาน โดยข้าพเจ้ายินดีคืนเงินมัดทั้งหมด เต็มจำนวน”
และจากกรณีที่ ต้อม ยุทธเลิศ สิปปภาค ผู้กำกับภาพยนตร์ ได้ผุดไอเดียเชิญชวนประชาชนเป็นนายทุน สำหรับโครงการ “นายทุน 100 บาทสร้างหนัง 100 ล้าน” โดยตั้งเป้าหานายทุนที่ยอมจ่าย 100 บาท ให้ได้ล้านคน หนังจะมีตัวละครหลัก 5 คน 5 เส้นเรื่อง โดยเจ้าตัวได้เริ่มทำสัญญากับ 2 ตัวละครหลัก คือ มายด์ และนักร้องหนุ่ม แอมมี่ ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ The Bottom Blues อีกหนึ่งหนุ่มที่เคยขึ้นเวทีกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์ และออกมาเคลื่อนไหวแสดงจุดยืนเรื่องอุดมการณ์ทางการเมืองมาโดยตลอด และได้จ่ายค่าตัวนักแสดงล่วงหน้า 10% จากค่าตัวคนละ 5 แสนบาท
ทางด้าน แอมมี่ หลังได้รับค่าตัวก็ได้ออกมาโพสต์ภาพสลิปโอนเงิน ที่เจ้าตัวได้ทำการโอนกลับคืนให้กับ ต้อม ยุทธเลิศ พร้อมระบุข้อความว่า“เพื่อเป็นการไม่ขัดต่ออุดมการณ์ของข้าพเจ้า สำหรับหนัง #1410 MOVIE ของพี่ต้อม ที่มีเจตนาสนับสนุนประชาธิปไตย ข้าพเจ้าจึงขออนุญาติไม่รับค่าตัว และโอนเงินดังกล่าวคืน โดยเปลี่ยนจากค่าตัว เป็นการลงทุนร่วมเพื่อสร้างหนังเรื่องนี้แทน จำนวน 1,000 หุ้น #ให้มันจบที่รุ่นเรา”