เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำหรับ…นิโคล เทริโอ  หรือ นิกกี้ นักร้องสาวมีชื่อเสียงจากผลงานเพลง กะ-โป-โล-คลับ และ บุษบาหน้าเป็น ปัจจุบันในปี 2557 นิโคลมีซิงเกิ้ลใหม่ภายใต้สังกัดใหม่ สหภาพดนตรี เปลี่ยนชื่อจาก นิโคล เทริโอ เป็น นิกกี้ เทริโอ ชื่อเพลง “อีกครั้งนึง” และเปลี่ยนกลับมาใช้ชื่อ นิโคล เทริโอ เช่นเดิมในเพลง “ตัวติดกัน”นิโคลเกิดวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2515 เป็นลูกครึ่งไทย-อเมริกัน เป็นบุตรของนางพรทิพย์ และนายโรเบิร์ต เทริโอ เกิดและเติบโตที่ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เธอและครอบครัวนับถือศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิก

 

นิโคลเริ่มเข้าเรียนที่โรงเรียนอนุบาลทวิงเคิลสตาร์ จบการศึกษาระดับเกรด 1 ถึงเกรด 3 ที่ Ruamrudee International School แล้วไปศึกษาต่อที่อเมริกาที่โรงเรียน Preparatory School ในระดับเกรด 4 ถึงเกรด 6 จากนั้นกลับมาเมืองไทยอีกครั้ง และเรียนต่อที่โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดีจนจบมัธยมปลาย

 

 

แล้วศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ อยู่ช่วง 2 ปีแรก และได้ไปศึกษาต่อที่ประเทศ สหรัฐอเมริกา ในช่วง 2 ปีหลังที่วิทยาลัยแฟรมิงแฮม (Framingham College) รัฐแมสซาชูเซตส์ และวิทยาลัยโคลัมเบีย (Columbia College) เมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีมาถึง 2 ใบ คือ B.A. In Art จากวิทยาลัยเฟรมิงแฮม และ B.A. Business จากวิทยาลัยโคลัมเบีย

 

 

นิโคลเข้าสู่วงการบันเทิงตอนอายุ 14-15 ปี โดยเริ่มจากงานถ่ายแบบเสื้อผ้าวัยรุ่น ลงในนิตยสารเธอกับฉัน วัยหวาน วัยน่ารัก แพรวสุดสัปดาห์ และงานโฆษณาสินค้าอีกมากมาย

 

 

ด้านการร้องเพลง นิโคลเริ่มประกวดร้องเพลงของ สตาร์เซิร์ช ในปี พ.ศ. 2539 และได้ออกอัลบั้มแรกในปี พ.ศ. 2541 นิโคล ยังมีผลงานการแสดงที่ผ่านมา ทั้งละครทีวี (รัน! รักอันตราย) ละครเวที (อโรคา จอมยากับยาใจ) และภาพยนตร์ (คืนไร้เงา ONE NIGHT HUSBAND)ด้านชีวิตครอบครัว เคยแต่งงานกับแมว-จีระศักดิ์ ปานพุ่ม นักร้องชาวไทย เมื่อวันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2547 …มีบุตรชาย 1 คน ชื่อ อชิระ เทริโอ หรือ ทิกเกอร์ ปัจจุบันแยกทางกันแล้วตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551…ปัจจุบันคบหาดูใจกับ ศรราม เทพพิทักษ์แต่ล่าสุดทั้งคู่ได้เลิกกันแล้ว

 

 

ตั้งเเต่เลิกรากับสาวอดีตพระเอกเนื้อหอม “หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์”สาว “นิโคล เทริโอ” ก็ได้ไปออกอากาศรายการช่องหนึ่ง ซึ่งนิโคลเองได้พูดเปิดใจว่า ตนเคยรักผู้ชายคนหนึ่งมากที่สุดในชีวิต และตนก็เป็นฝ่ายบอกเลิกก่อน

แต่พอเลิกกันไป พอไม่มีเขาแล้ว ตนกลับรู้สึกว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ผิด มันสายเกินไป ตนรักเขามากแต่เขาไม่เคยยกโทษให้ จนมีคนมองว่า  ผู้ชายคนที่นิโคลพูดถึงนั้นคือ “แมว จิระศักดิ์” อดีตสามีหรือเปล่า อย่างไรก็ตามได้แต่คาดการณ์ นอกจากนี้สาวนิโคลได้เปิดใจถึงความรักครั้งล่าสุดว่า

“คือความรักเนี่ยเป็นสิ่งสวยงาม ความรักเราไม่ควรไปปิดประตูใส่มัน ความรักมีอยู่ทั่วไป อันนี้เรื่องจริงนะคะ คือจะบอกว่ามันมีอยู่ช่วงนึงที่มันมีเรื่องสดๆร้อนๆเลย

 

แล้วเราก็ไม่อยากพูด ทุกคนก็รู้ด้วยว่าเราไม่อยากพูด และก็คิดว่าจะพยายามไม่พูดต่อไป เพราะมันผ่านไปแล้วค่ะ” เเละ สาว”นิโคล” นั้นได้พูดต่อว่า “คือจะไม่เชื่อในคำพูดแล้วแหละ

 

เราต้องดูและศึกษาให้มันเยอะๆเลยค่ะ คิดว่าการกระทำน่าจะสำคัญที่สุด เพราะคำพูดบางทีมันก็แค่คำพูด แต่ว่าการกระทำและเวลามันสามารถพิสูจน์ได้ เพราะฉะนั้นอย่ารีบ

 

มันต้องใช้เวลาในทุกๆเรื่องค่ะ ก็จะสอนทิกเกอร์เหมือนกันค่ะ ว่าเวลาตัวขึ้นถ้าเกิดมีแฟน ต้องให้เกียรติผู้หญิงนะ ผู้หญิงเป็นเพศแม่ ต้องดูแลเอาใจใส่อะไรแบบนี้ค่ะ”

 

และทางด้านไอจี สาวนิโคล เมื่อครั้งที่เธอนั้นได้ลงภาพคู่กับ พี่ชายคนสนิท อย่าง แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ ชาวเน็ตเชียร์ให้เปิดใจคบ แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ จนชาวเน็ตต่างเข้ามาเเสดงความคิดเห็นว่าอยากให้เป็นเเฟนกัน เเต่งานนี้สาวนิโคลนั้นก็ยังไม่ได้ตอบกลับ เเต่บอกเลยว่างานนี้มีลุ้นจ้า

ได้ข่าวว่าปรึกษาน้องทิกเกอร์แม้กระทั่งเรื่องการแต่งตัว นิโคล : “จริง เพราะบางทีเราก็พลาดไงคะ

คือ ทิกเกอร์จะเป็นด่านแรกที่เห็นเราแต่งตัวออกไปจากบ้าน

 

 

คือ แบบบางทีเราใส่กำลังจะออกจากบ้านล่ะ ทิกเกอร์ เขาก็ทักว่าม๊ามี๊จะใส่เสื้อกับกระโปรงตัวนั้นออกจากบ้านเหรอ

 

เราก็ถามเขาว่าทำไม เขาก็บอกว่ามันไม่เข้า หรือแบบถ้าใส่แล้วเขาไม่ทักอะไรเราก็ใส่ไปเลย หลังจากนั้นมา กี้ ก็เลยจะปรึกษาเค้าตลอดว่านี่โอเคเปล่า นี่เป็นยังไง เขาเป็นเหมือนเพื่อนสนิทเราเลย”

 

 

แล้วปรึกษาเรื่องหัวใจกันด้วยไหม ? นิโคล : “ปรึกษาค่ะ สงสารทิกเกอร์เนอะ (หัวเราะ) รับภาระหนักเลยอ่ะ แต่เราไม่ฟูมฟายกับเค้านะ แต่เราจะปรึกษาประมาณ ถ้าม๊ามี๊ คิดว่าเรื่องนี้มันเป็นเรื่องใหญ่

 

 

ทิกเกอร์ ว่ามันเป็นเรื่องใหญ่ไหม ทิกเกอร์ ก็จะบอกว่า ไม่นิ แล้วเขาก็จะพูดถึงอีกมุมหนึ่งที่สว่างสดใสและดีกว่าอะไรอย่างนี้ แทนที่เราจะร้อนเรากลับกลายเป็นเย็นลง”…