เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกว่าแพ้ท้องหนักมากและมีอาการอยากทานอาหารแปลกๆ สำหรับสาวใหม่ สุคนธวา โดยล่าสุด ใหม่ เผยเสี่ยงภาวะเบาหวานขณะตั้งครรภ์ ใกล้ได้เวลาคลอดเข้ามาเต็มที่แล้วสำหรับว่าที่คุณแม่ใจบุญใหม่ สุคนธวา เกิดนิมิตร ที่ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้เกือบ 8 เดือนแล้ว ล่าสุดสาวใหม่ได้ออกมาเผยถึงภาวะเสี่ยงเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ขณะไปตรวจเช็คสุขภาพกับคุณหมอ โดยเจ้าตัวได้เผยว่า

ยอมเจ็บได้เพื่อลูก รอยเข็มนี้เพื่อลูกชาย ตรวจน้ำตาลครั้งแรกเดือนที่แล้ว หมอบอกว่า สูงเกินเกณฑ์ เสี่ยงเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ วันนี้หมอนัดมาครั้งที่2 เจาะเลือดอย่างละเอียดเชคทุกชม. ทั้งหมด4ครั้ง4เข็ม แม่ๆลุ้นทั้งวัน! สรุปว่า

ข่าวร้ายจากคุณหมอ หมอโทรมาบอกว่า คุณไม่ผ่านค่ะ น้ำตาลสูงมาก เกินเกณฑ์มากไป อีก2อาทิตย์มาเจอกันใหม่ แม่ๆต้องควบคุมอาหาร และงดน้ำตาลอย่างจริงจังละ นี่ขนาดไม่กินหวานเลยนะจ๊ะ คิดก่อนกินตลอด ดูแลตัวเองดีกว่านี้ ก็ไม่ไหวแว้ว555 ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้แม่ก็โคตรดูแลตัวเองดีเลย เฮ้อ! #แม่จะสู้เพื่อลูกชายนะ #แม่ท้องพร้อมเสียสละอาหารที่อยากกินเพื่อลูก

เบาหวาน เป็นโรคแทรกซ้อนทางอายุรกรรม ที่พบบ่อยในขณะตั้งครรภ์ เนื่องจากฮอร์โมนขณะตั้งครรภ์ต่อต้านการทำงานของอินซูลิน ซึ่งมีหน้าที่ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ทำให้น้ำตาลในเลือดสูงกว่าปกติ เกิดเป็นโรคเบาหวานขณะตั้งครรภ์ ถ้าควบคุมระดับน้ำตาลไม่ได้ อาจป็นอันตรายต่อทั้งมารดาและทารก

ผลของเบาหวานขณะตั้งครรภ์ ผลต่อทารก แท้ง ทารกพิการ ทารกตัวใหญ่ ทำให้คลอดยาก เกิดการบาดเจ็บจากการคลอด ทารกตายในครรภ์ มักเกิดเมื่ออายุครรภ์ 36 สัปดาห์ขึ้นไป ทารกตายหลังคลอด คลอดก่อนกำหนด และเจริญเติบโตช้าในครรภ์

ผลต่อมารดา ครรภ์เป็นพิษ ติดเชื้อง่าย อวัยวะที่ติดเชื้อที่พบบ่อย ระบบปัสสาวะ คลอดก่อนกำหนด คลอดยาก จากทารกตัวใหญ่ โอกาสที่ช่องคลอดจะฉีกขาดมาก มดลูกหดรัดตัวไม่ดีทำให้ตกเลือดหลังคลอดได้ อาจต้องผ่าตัด ติดเชื้อง่าย แผลหายช้า

TV Pool OnlineTV Pool Online