เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สันต์ ไชยมาตร หรือที่รู้จัก ยาว ลูกหยี ตลกชื่อดัง หลังห่างหายจากวงการบันเทิงระยะใหญ่ ซึ่งก้าวเข้าสู่วงการตลก ด้วยการนำของ หม่ำ จ๊กมก ในฐานะคนบ้านเดียวกัน ตั้งแต่ปี 2540 และด้วยความสามารถเฉพาะตัว ซึ่งมี เอกลักษณ์ ทำให้เขาโด่งดังขึ้นมาตามลำดับ

โดยล่าสุด ดาราตลกชื่อดังอย่าง ยาว ลูกหยี ได้ออกมาเผยเส้นทางก่อนจะมีชื่อเสียงแบบทุกวันนี้ไม่ได้ง่ายเลย ต้องมาเป็นเด็กวัดเพื่อบวชเรียนแล้วไปขายเครื่องใช้ไฟฟ้า จนได้มาพบกับพี่ หม่ำจึงชักชวนมาเล่นตลก ก่อนจะเป็นยาว ลูกหยี ก็มีดราม่าในชีวิตมากมายเพราะเปลี่ยนวงอยู่ถึง 2 ครั้งจบไม่สวยกับหม่ำและหยอง ลูกหยี หรือเปล่า?? ไหนจะเป็นหนี้ถึง 5 ล้านบาท โดยเจ้าตัวได้มาเล่าให้ฟังผ่านทางรายการ

ยาว : คนเป็นศิลปินไม่ว่าจะแบบไหนผมว่าโดนตรงๆ เจ้าภาพจัดงานไม่ได้ โอนมัดจำให้เราแล้ว เราก็โทรไปหาเขาว่าเดี๋ยวโอนมัดจำคืนให้ได้นะ เขาบอกไม่เป็นไรบอกหมดโควิดก่อน กระทบมากเลยครับ

เคยเป็นเด็กวัดมาก่อน?

ยาว :เมื่อนานมาแล้วครับเวลาพระไปบิณฑบาตคอยเดินตาม ประมาณ 4-5 ปี พระอาจารย์เลยชวนให้บวชเป็นสามเณรก็บวชเรียนครับ ประมาณ 10 ปีได้ ตอนนั้นพอจบออกมาก็มาทำงานเป็นพนักงานขายของตามห้างพวกเครื่องใช้ไฟฟ้า ขายได้เดือนละ 4-5 ล้าน

ขายดีมากจนเก็บเงินแต่งภรรยาได้ แม่บอกว่าเขาเป็นคนดีก็เก็บเงินมอบให้แม่เก็บไว้ไปขอสาว สาวไม่รู้แต่พ่อแม่รู้จักกัน เราก็เห็นอยู่เขาเป็นคนดี สุดท้ายก็ได้แต่งงานกับคนนี้

ขายของดีทำไมถึงเข้าวงการตลกได้?

ยาว :ช่วงนั้นมันจะมีจุดหักเห รู้สึกเบื่อก็ถอยออกมา อยากมาทำอย่างอื่นบ้าง ขายของในห้างตอนนั้นเจอศิลปินตลกหลายคน พี่หม่ำก็ชักชวน ผมก็ไปทดลองไม่ได้เล่นตลกเลยไปเก็บชุดเก็บของ เราเขินไม่กล้าขึ้นเวที ขนของอยู่ประมาณ 4 ปี

ตอนนั้นเราเริ่มได้ขึ้นเวทีร้องรำทำเพลงบ้างนิดหน่อย คุณหยอง ลูกหยีตอนนั้นเค้าออกจากคณะศรีหนุ่ม เชิญยิ้มพอดี มาขอผมกับพี่หม่ำ ให้ผมไปอยู่กับพี่หยอง ก็ได้มาอยู่กับคุณหยอง อยู่เป็น 10 ปี

ทำไมลาออกจากคณะหยอง ลูกหยี?

ยาว :เราก็คิดว่าอยากออกมาทำของตัวเองแต่ไม่รู้จะบอกพี่เค้ายังไง จนวันนึงมีดราม่าหนักมาก เล่นงานเสร็จผมกราบลาคุณหยองเลยบอกว่าจะขอลาพี่หยุดซักระยะหนึ่ง

ผมอยากทำทีมตลกเองเล็กๆ ซักคณะ คุณหยองก็อึ้งพูดอะไรไม่ออก แล้วก็มาโอบกอดผม ไม่ได้ทะเลาะกัน ผมก็มาทำคณะเป็นของตัวเองก็ไปได้ดีมีงาน ก็เริ่มมีบ้านก็พอไหว

ชีวิตไปได้ดีแต่ทำไมติดหนี้ถึง 5 ล้านบาท?

ยาว :เป็นหนี้มาจากที่ซื้อบ้านนี่แหละครับ ตอนนั้นซื้อ 3 หลังแถวปราณบุรี ผมก็บอกเพื่อนๆ เขาก็ตามไปซื้อกันอีก 8 หลัง

จนโครงการโทรมาบอกจะมีค่าคอมมิชชั่นให้ผม ให้ผม 2 แสนก็ขอถ่ายรูปผมไปติดป้ายทำโฆษณาโน่นนี่ครบ ผมก็ไม่ค่อยรู้เรื่องก็กลายเป็นผมเป็นพรีเซนเตอร์ให้หมู่บ้าน แต่เรื่องมันก็นานมาแล้วครับ

ช่วงcvไปช่วยสังคมกับบิณ-เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์?

ยาว :ครับรู้จักกันมานานแล้ว ตอนน้ำท่วมอุบลผมก็ไปช่วยเขา ผมก็ไม่ได้กลัวว่ามันจะมีคนว่าเรื่องเกาะกระแสคือผมไม่ได้คิดถึงตรงนั้นเลย

แล้วตอนนั้นมันจะมีห้องประชุมใหญ่ที่มีคนสองสามพันคนมารอรับเงินช่วยเหลือ 5000 บาท เราไม่รู้จะทำอะไรเลยเล่นตลกให้เขาดูครับ

TV Pool Online