เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เล็งเสนอ 2 มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเร่งด่วน คือ มาตราการชิมช้อปใช้ และมาตรการช้อปช่วยชาติ ให้ศูนย์บริหารเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 (ศบค.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธาน พิจารณาในวันที่ 7 ต.ค.นี้ โดยชื่ออาจจะมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม 

รายงานยังระบุอีกว่า ทั้ง 2 มาตรการ ได้กำหนดการดำเนินการไว้แล้ว คาดว่าหลังผ่าน ศบศ.และเข้าคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบ ก็จะดำเนินโครงการได้เลยด้าน นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดคลัง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 ต.ค. สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ได้ไปหารือกับนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน เพื่อเสนอมาตรการกระตุ้นการบริโภคผ่านโครงการชิมช้อปใช้ และมาตรการช้อปช่วยชาติ

โดยจะเสนอให้ ศูนย์บริหารเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 หรือ ศบศ. ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธาน พิจารณาในวันที่ 7 ต.ค. นี้ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเร่งด่วน จะมี 2 มาตรการ คือ มาตราการชิมช้อปใช้ และมาตรการช้อปช่วยชาติ โดยชื่ออาจจะมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม กำลังสรุปว่าจะเรียกชื่อมาตรการว่าอะไ

“ทั้ง 2 มาตรการ ได้กำหนดการดำเนินการไว้แล้ว คาดว่าหลังผ่าน ศบศ. และเข้าคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบ ก็จะดำเนินโครงการได้เลย สำหรับรายละเอียดมาตรการกำลังพิจารณาดูอยู่มีหลายวิธี เช่น มาตรการชิมช้อปใช้อาจจะเป็นการให้ร่วมจ่าย ไม่ได้รัฐให้เงินฝ่ายเดียวเหมือนที่ผ่านมา” นายกฤษฎา กล่าว

 

 

ขณะที่มาตรการช้อปช่วยชาติจะดูว่าจะให้นำไปหักลดหย่อนภาษีเงินได้ หรือ จะคืนเป็นเงินสดให้ หรือ แคชแบ็ค ซึ่งผลที่จะออกมาเหมือนกันไม่ว่าจะเป็นให้แรงจูงใจจากมาตรการภาษี หรือ มาตรการทางการเงิน

TV Pool Online