เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจากดราม่าร้อนระอุ “ไมค์-ซาร่า-น้องแม็กซ์เวลล์” สุดท้ายแล้วต่างฝ่ายก็ออกมาแสดงจุดยืนของตัวเอง ซาร่าเองก็ออกมาเปิดตัวว่ามีลูกคนที่ 2 กับนายแบบหนุ่มวาดิน และยังคบหากันอยู่ แต่ฝ่ายชายบินไปทำงานที่ต่างประเทศ ส่วนข้อเรียกร้อง 6 ข้อก่อนหน้านี้ก็ปัดทิ้งทั้งหมดไม่เอาแล้ว พร้อมกับเผย 4 ข้อเรียกร้องใหม่

“ข้อ 1 ที่เราเรียกร้องไปคือเราเลี้ยงลูกมาโดยตลอด และก็ให้โอกาสฝ่ายชายมาเยี่ยมตลอด โดยเวลาอบรมสั่งสอนควรจะเป็นอำนาจในการปกครองของเรา ข้อ 2 คือ ทางฝั่งฝ่ายชายทำงานที่จีนเป็นหลัก 3-4 เดือนก็กลับมาเมืองไทยทีนึง หรืออยู่เมืองไทย 1-2 สัปดาห์ เจอลูกนิดๆ หน่อยๆ เพราะทุกครั้งที่เขากลับมา เราก็ไม่เคยกีดกัน มันลำบากถ้ามีอะไรที่ต้องใช้อำนาจปกครองร่วมกัน หรือว่าเร่งด่วน ต้องเข้าโรงพยาบาล และฝ่ายชายอยู่ทางเมืองจีนมันจะลำบาก

ข้อ 3 เมื่อเขากลับมาเมืองไทย เขาเป็นนักแสดง งานค่อนข้างรัดตัว ลักษณะการทำงานเขาอาจจะไม่ค่อยมีเวลา ไม่มีเวลาเลี้ยงเด็ก สมมติถ้าเขามีอำนาจปกครอง และเอาลูกที่ยังเล็กอยู่ไปเลี้ยงเอง เด็กอาจจะต้องอยู่กับพี่เลี้ยงเป็นหลัก ซึ่งดีกว่าไหมถ้าให้อยู่กับแม่ที่เป็นคนให้กำเนิด

ข้อ 4 ทั้งคู่ไม่ได้แต่งงานกัน ไม่ได้อยู่ร่วมกันฉันท์สามี ไม่ได้อาศัยอยู่บ้านเดียวกัน ซึ่งเวลาใช้อำนาจการปกครอง ซึ่งคนที่ใช้อำนาจปกครองสามารถกำหนดได้ ให้ลูกอยู่ที่ไหน กำหนดถิ่นที่อยู่ และถ้าทั้งคู่ใช้อำนาจปกครองร่วมกันล่ะ ทั้งคู่มีสิทธิ์ในการตัดสินใจร่วมกัน และใครล่ะจะมีอำนาจในการตัดสินใจหลัก เพราะในเมื่อทั้งคู่มีคนละ 50 : 50 มันมีปัญหาแน่นอน เวลาหลักๆ พ่อแม่เลิกกัน ลูกต้องอยู่ฝ่ายไหน และต้องยินยอมให้อีกฝ่ายมาเยี่ยมตามสมควรนะ

และในส่วนของคำคัดค้าน เราไม่ได้เขียนลงรายละเอียดชัดเจน แต่หลักๆ เราจะคุยกันตอนไกล่เกลี่ย เราต้องแยกกันบิดาชอบโดยกฎหมายกับอำนาจปกครองบุตร 2 สิ่งนี้ที่ต้องแยกกัน เขาเป็นพ่อที่แท้จริง เขาเป็นพ่อตามสายเลือด ที่นี้การใช้อำนาจการปกครองตามกฎหมาย มันมีปัญหาตามที่เรียกร้องไป 4 ข้อที่ไม่ควรใช้อำนาจปกครองร่วม โดยที่ผ่านมาไม่ได้กำหนดขนาดนั้น ซึ่งต่อไปนี้การกำหนดหลังจากนี้จะดีต่อทั้งคู่ไหม แต่เท่าที่คุยกับฝ่ายหญิง ฝ่ายหญิงก็พร้อมที่ให้ฝ่ายชายเจอลูกได้เหมือนเดิม”

ส่วนทางด้านหนุ่มไมค์ ก็ออกมาประกาศถอนคำร้องสิทธิ์ในการปกครองบุตรร่วมแล้ว เพราะสงสารลูกไม่อยากให้เรื่องเหล่านี้มีผลกระทบต่อลูก แต่ที่สำคัญคือเรื่องเงิน ซึ่งหนุ่มไมค์บอกชัด “วันนี้ผมขอเก็บเงินเข้าบัญชีของลูกผมเองนะครับ และจะมอบให้ลูกใน วันที่ลูกบรรลุนิติภาวะ ผมอยากให้ทุกบาททุกสตางค์ที่ผมหามาไปถึงลูกชายเพียงคนเดียวของผมครับ