เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตอนนี้ “ไอ้ไข่ วัดเจดีย์” หรือ “ตาไข่” เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ได้รับความนิยมสุดๆ โดยเฉพาะคอหวย และผู้ที่ต้องการขอพรเพื่อเสริมโชค ลาภ ซึ่งหลายๆ คนที่ขอพรแล้วได้ผลตามความประสงค์ต่างก็พากันไปแก้บนด้วยวิธีการต่างๆ ซึ่งหนึ่งในการแก้บนที่เป็นที่นิยมนั่นคือการจุดประทัด ที่แต่ละคนก็จุดกันนับหมื่นนัดตามคำที่บนบานศาลกล่าวเอาไว้

ล่าสุดนางแบบสาวชื่อดัง เปิ้ล ไอริณ ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อการแก้บนด้วยการจุดประทัดลงในอินสตาแกรมว่าเป็นสิ่งที่ควรทำจริงหรือ

โดยเปิ้ลได้โพสต์ภาพกลุ่มควันใหญ่ที่พวยพุ่งจากการจุดประทัดแก้บนลงในอินสตาแกรม @irin.888 พร้อมกับข้อความว่า

“ประเทศไทยควรหยุดความเชื่อแบบนี้ได้แล้ว ตาไข่ซึ่งเป็นเทพเทวดาอารักษ์ปกปักรักษาเมือง ท่านจะปิติยินดีต่อมลพิษเสียง และควันจากการทำลายชั้นบรรยากาศเป็นมลพิษทางอากาศแบบนี้ เพื่อสนองต่อแรงอธิษฐานของคนวันละหลายร้อยครั้งจริงหรือ???

บนอย่างอื่นที่เป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจบ้านเรารึเปลี่ยนเป็นสร้างทานบารมีแก่คนจน คนทุกข์ยากดีกว่ามั้ยคะ?? การได้รับการจัดอันดับต้นๆของโลก เป็นประเทศที่มีฝุ่นควันพิษในอากาศ ไม่ตระหนักอีกหรือ?? ประเทศจีนหลังจากปลอดโควิด ได้ฉลองโดยการจุดประทัดทั้งเมือง ควันดำคลุ้งทั่วประเทศ ไม่กี่วัน บุพกรรมนั้น ทำให้โรคกลับมาระบาดหนักกว่าเดิมลองคิดดูมั้ยคะ??

แค่นี้พวกเรา ก็ได้รับบทลงโทษจากธรรมชาติ จนไม่สามารถสูดอากาศบริสุทธิ์ โดยไม่ออกจากบ้านไร้แมสก์ได้แล้ว หยุดการกระทำใน Generation เรานี้เถอะนะคะ หากยังอยากให้ลูกหลาน มีอากาศบริสุทธิ์ไว้หายใจกันค่ะ ฝากไว้ด้วยค่า”

TV Pool OnlineTV Pool Online