เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา วอน เอกชน ธนาคาร มีน้ำใจบ้าง

เศรษฐกิจของประเทศไทยตอนนี้ ยังไม่สู้ดีนัก เห็นได้จากกิจการ ร้านค้า หลายโรงงานต้องปิดตัวไป หรือปลดพนักงานออกบางส่วน เพื่อลดค่าใช้จ่าย ด้านนายกรัฐมนตรี ถึงกับขอวอนภาคเอกชน ธนาคารเ สียสละช่วยภาระห นี้สินประชาชนบ้าง เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 7 ต.ค. ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกร ร มการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของ ศบศ.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม

โดยกล่าวเปิดประชุมตอนหนึ่ง ว่า วันนี้เป็นการประชุมครั้งสำคัญของ ศบศ. ในเรื่องเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นรอยต่อของสถานการณ์ที่มีความรุนแรงมาอย่างต่อเนื่องในเรื่องสถานการณ์ด้านสุขภาพ ขณะเดียวกันต่างประเทศก็ยังมีสถานการณ์ที่ไม่ดีนัก มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั้งภายในและภายนอกของเรา ดังนั้นในเรื่องของเศรษฐกิจก็เช่นเดียวกัน

วันนี้จำเป็นต้องเดินหน้าควบคู่กันไปทั้งในส่วนการใช้งบฟื้นฟู การใช้จ่ายงบประมาณของภาครัฐ เพราะถือเป็นเครื่องจักรสำคัญในขณะนี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดที่อยากแจ้งให้ที่ประชุมทราบคือ รัฐบาลมีหน้าที่ในการแก้ไขปั ญหาสุดท้ายปลายเหตุ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของธนาคาร ส่วนที่เกี่ยวข้องต่างๆ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ปั ญหาของทุกวันนี้ ไม่ได้มีแค่เพียงแค่การดำรงชีวิต ซึ่งเคยแนะนำไปแล้วว่าให้ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง ตามแนวทางของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีเท่าไหร่ใช้เท่านั้น แต่วันนี้ปั ญหาของประชาชนที่มีมากที่สุด คือปั ญหาห นี้สินของพวกเขา ทั้งห นี้ผ่อนบ้าน ผ่อนรถ ซึ่งเกี่ยวข้องกับธนาคารทั้งสิ้น จำเป็นต้องขอความร่วมมือจากพวกท่าน

เพราะไปก้าวล่วงกับทางธนาคารไม่ได้ แต่หากเราไม่ช่วยกันวันนี้ประเทศชาติก็คงต้องไปกันทั้งหมด จึงขอฝากไว้ด้วยเพราะทุกคนต่างคาดหวังความช่วยเหลือจากรัฐบาล วันนี้จึงขอให้ท่านเริ่มจากการช่วยตัวเองเ สียสละกันบ้าง และรัฐบาล ก็จะเข้ามาดูแลพวกท่านอีกครั้งหนึ่ง และถ้าเกิดปั ญหาอะไรขึ้นอยากจะให้เข้าใจวิธีการหลักคิดของรัฐบาลด้วย

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี ขอวอนภาคเอกชน -ธนาคารเ สียสละช่วยภาระห นี้สินประชาชน ในเศรษฐกิจแบบนี้ด้วย