เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี พระเอกชื่อดัง ให้สัมภาษณ์ในงานกาล่าภาพยนตร์ เฮ้ย!ลูกเพ่ นี่ลูกพ่อถึงเรื่องที่นางเอกคนสนิท ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ ทำเซอร์ไพรส์วันเกิดให้ถามถึงวันเกิดที่ผ่านมา น้องใหม่ ให้อะไรเป็นของขวัญเพราะเห็นเจ้าตัวบอกว่าเซอร์ไพรส์มากๆ เลย?

“อ๋อ…ของขวัญเหรอครับ เป็นสิ่งที่ผมชอบมากครับ แล้วก็เป็นสิ่งที่จะอยู่ติดตัวผมไปเกือบตลอด เป็นของใช้ครับ”

นาฬิกาหรือเปล่า?

“ไม่ใช่ครับ ของไม่ได้อยู่กับผมตอนนี้ แต่ว่าวันนี้ผมก็เอาติดไปด้วยเหมือนกัน คือมันเป็นของที่ผมใช้อยู่แล้ว แล้วเขาก็เหมือนกับไปหาสิ่งที่ผมชอบมา ซึ่งเป็นสิ่งที่ค่อนข้างหายาก”

ก่อนหน้านี้ไม่เคยพูดไว้ก่อนใช่ไหมว่าอยากได้สิ่งนี้?

“ใช่ครับ เรียกว่าเซอร์ไพรส์เลย”

รู้สึกยังไงบ้างที่น้องใหม่ใส่ใจและมีรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้ให้เราทุกปีเลย?

“ผมดีใจนะ หมายถึงว่าเขาต้องถ่ายละคร 2 เรื่อง ซึ่งจะมีเวลาว่างน้อยมาก แล้วในเวลาว่างที่น้อยอยู่แล้วของเขา เขาก็ยังหาเวลาที่จะเติมเต็มสิ่งต่างๆ ให้กับผมมากๆ ทำให้ผมมีความสุขและหายเหนื่อยไปเยอะมาก”

วันนั้นจับทางได้ไหมว่าเขาจะมาเซอร์ไพรส์อะไรยังไง?

“ไม่รู้เลยครับ คือเขาจะรู้อยู่แล้วว่าผมไม่ค่อยอยากได้อะไร เหมือนถ้าถามว่าอยากได้อะไร ผมก็จะไม่ค่อยมีอะไรที่อยากได้เท่าไหร่ ที่เซอร์ไพรส์เพราะว่าเราไม่รู้ว่าเราอยากได้ แต่พอได้ปุ๊บเรารู้สึกดีใจ แล้วก็คิดว่าเออ…อยากได้สิ่งนี้ เหมือนแบบเขารู้ใจเราก่อนตัวเราจะรู้อีกครับ(ยิ้ม)”

เรียกว่าเป็นโมเมนต์น่ารักๆ?

“ใช่ครับ เขามีเค้กมาให้เป็นเค้กหน้ายิ้ม ซึ่งปกติแล้วสมมติว่าผมไปทำงานไกลๆ หรือว่าทำงานเยอะๆ เหนื่อยๆ บางทีเขาก็จะส่งลูกโป่งหน้ายิ้มมาให้ แล้วมันก็จะเป็นเหมือนสัญลักษณ์แทนตัวเขาว่ายิ้มนะยิ้ม วันนั้นก็เลยมีเค้กที่เป็นหน้ายิ้มมา”

ตอนนี้น้องใหม่บอกเองว่าแล้วแต่พี่เต๋อเลยว่าจะใช้คำว่าแฟนหรืออะไร?

“ได้เลยครับ แล้วแต่จะเรียกกันครับ (เขียนในข่าวได้เลยว่าพี่เต๋อแฟนใหม่?) (หัวเราะ) แล้วแต่เลย ยินดีครับ”

อยากได้ยินจากปากจัง?

“เขาก็เป็นคนพิเศษที่สุดในชีวิตผมตอนนี้นะครับ (แฟนไหม?) เป็นทุกอย่างในชีวิตผมเลย”

ได้คุยกันเรื่องนี้บ้างไหมว่ามีนักข่าวมาถามเกี่ยวกับเรื่องสถานะ?

“มีบ้างครับ คือผมก็เขินๆ ในการที่จะ…เหมือนแบบผมก็ไม่ค่อยอยากพูดออกมาว่าเฮ้ย! คนนี้…นะ (คนนี้อะไรนะ?) คนเนี้ย….(หัวเราะ) แต่ว่าเขาก็เป็นคนที่พิเศษที่สุดในชีวิตผมอ่ะครับ เหมือนผมก็รู้สึกดีใจมากๆ ที่มีเขาอยู่ในชีวิต เขาเองก็เติมเต็มในหลายสิ่งที่ทำให้ผมมีความสุขมากๆ”

อยู่ในชีวิตไปนานๆ จนอยากให้เป็นคู่ชีวิตเลยไหม?

“เขาก็เป็นทุกอย่างของผมนะครับ”

ล่าสุดเห็นไปซ้อมอุ้มหลานมา หลายคนแซวเยอะเลย?

“อ๋อ…ลูกของคุณเผือกกับลูกจ๋า คือวันนั้นเป็นวันเกิดเผือกพอดีแล้วผมก็เหมือนอยากเล่นกับหลานอยู่แล้วก็เลยแวะไป เลยได้ทดลองได้เจอเด็กเล็กๆ ได้เล่นกับเขาก็สนุกดี”

ชอบไหมถ้าในวันหนึ่งเราจะมีแบบนั้น?

“ในอนาคตก็เป็นเรื่องของอนาคตครับ แต่ว่าโดยพื้นฐานเป็นคนชอบเด็กอยู่แล้ว”

วันนั้นมันได้ฟีลพ่อแม่ลูกไหม?

“(ยิ้ม) มันไม่ถึงขนาดนั้นหรอกครับ เพราะว่าพ่อแม่เขาก็อยู่ตรงนั้นไง อยู่ด้วยกันนี่แหละ มันก็เป็นฟีลเหมือนแบบได้อุ้มเด็กมากกว่า ได้เล่นกับเด็ก สนุกดีเหมือนกันนะกับการที่เราต้องพยายามเอ็นเตอร์เทนเขา ซึ่งมันก็เป็นเรื่องท้าทายสำหรับผมกับน้องใหม่มากเลย”