เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล” ได้ยื่นถอนคำร้องขอจดทะเบียนรับรองบุตร ให้เป็นบิดาของ “น้องแม็กซ์เวลล์” ลูกชายวัย 6 ขวบ และใช้อำนาจปกครองร่วมกับ “ซาร่า คาซิงกินี” นั้น “ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต” ได้ชี้แจงประเด็นนี้ว่า คำสั่งล่าสุดที่เช็กกันคือศาลบอกว่าคดีนี้มีฝ่ายที่ยื่นคัดค้านจะต้องมีการรับฟังความเห็นของฝ่ายนั้นก่อน ซึ่งทางทนายความของไมค์จะต้องไปยื่นเอาคำร้องส่งไปให้ผู้ยื่นคัดค้านว่า เขาจะคัดค้านไหม ซึ่งเท่าที่ทราบคือได้มีการคัดค้านมาก่อนหน้านี้แล้ว

“แต่ว่าบรรยากาศดี ๆ กำลังจะเกิด เดี๋ยวค่อยตามไปทำข่าวอีกทีหนึ่ง เท่าที่ดูสถานการณ์ที่ผ่านมาดี เพราะว่าทั้งคู่เริ่มที่จะปล่อยวางอดีต และมามุ่งโฟกัสกันที่เด็ก ทำให้ก็เป็นบรรยากาศดี ๆ แล้ว อาจจะมีข่าวในอีกสักวันสองวัน แต่ยังไม่ได้ถึงขนาดที่ว่าจะไกล่เกลี่ย จุดเริ่มต้นมาจากตรงไหน ให้ไปแก้ไขตรงนั้น”

ในเรื่องที่ทางซาร่า ยื่นคัดค้านการถอนคำร้องขอจดทะเบียนรับรองบุตรฯ เป็นอะไรที่ไม่ได้เกินความคาดหมาย คิดไว้อยู่แล้วว่า ต้องมาคัดค้านแน่นอน เพียงแต่ว่าทางไมค์อยากที่จะแสดงจุดยืน จุดหนึ่งที่ไมค์เคยถูกต่อว่ามา ไม่เหมาะสม ทำให้ต้องถอน แต่ถ้าทางซาร่าไม่ให้ถอน และมองว่าไมค์สมควรเป็นพ่ออยู่ ก็ค่อยเอาเหตุและผลมาว่ากัน

“เรื่อง 4 ข้อเรียกร้องของทางฝั่งซาร่า ผมเห็นว่ามันเป็นพื้นฐานเบื้องต้น ที่ทุกคดีต้องมี คือการคุยเรื่องว่าสมควรเป็นพ่อไหม จัดคัดค้านไหม อำนาจปกครองเป็นของใคร สิทธิ์ในการเยี่ยมเยียนบุตรเป็นยังไง และอันสุดท้ายก็คือค่าอุปการะเลี้ยงดู ค่าเทอม บางครอบครัวก็อาจให้ออกค่าอุปการะเลี้ยงดูก็แล้วกัน ส่วนค่าเทอมก็หารครึ่ง หรือบางครอบครัวก็หารครึ่งทั้งหมดเลย บางครอบครัว ก็คุยกันได้ว่า เธอไม่มีงาน ฉันออกให้ทั้งหมด ก็มี หลาย ๆ รูปแบบ อันนี้ก็ต้องไปตกลงกัน เอาเป็นว่าตอนนี้ก็ค่อนข้างไปในทิศทางที่ดีกว่าแต่ก่อน ในส่วนที่ว่าวันที่ 2 พ.ย. 2563 ว่าจะไปไหมนั้น ขอดูสถานการณ์อีกสัก 2-3 วัน ว่าบรรยากาศมันจะเป็นยังไง”

ไมค์เองหลังจากที่ซาร่ามีการยื่นคัดค้านการถอนคำร้องขอจดทะเบียนรับรองบุตรฯ ส่วนตัวเขาก็รู้สึกเฉย ๆ เพราะการที่คัดค้านมา ไมค์ก็รู้สึกว่าตัวเองมีค่าขึ้น การคัดค้านหมายถึงไมค์สมควรเป็นพ่อนะ คำร้องฉบับแรกบอกว่าไมค์ไม่สมควรเป็นพ่อ แต่คำร้องฉบับที่สองมา บอกว่าสมควรเป็นพ่อแล้วนะ บรรยากาศก็ดีขึ้น
“มันเป็นเรื่องที่ผมคุยกันตั้งแต่ตอนแรก ว่าสิ่งที่เราคาดหวังว่าจะเกิดขึ้น ภายใน 2-3 วันนี้น่าจะมีข่าวดี”