เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวานกับการชุมนุมที่บริเวณราชประสงค์ ท่ามกลางการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง จึงส่งผลให้ตำรวจต้องทำการปิดเส้นทางจราจรโดยรอบพื้นที่ดังกล่าว จึงขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางได้รับผลกระทบ ได้แก่ ถ.ราชดำริ (แยกราชดำริ – แยกประตูน้ำ) , ถ.พระราม 1 (แยกเฉลิมเผ่า – แยกราชประสงค์), ถ.เพลินจิต (แยกราชประสงค์ – แยกชิดลม) จนเกิดการสลายการชุมนุม ทำให้ล่าสุดมีบรรดาคนดังได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีทั้งคนที่ไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรง รวมถึงคนที่ปกป้องตำรวจ จนเกิดการถกเถียงอย่างหนักในโลกโซเชียล

รวมไปถึงนักแสดงและพิธีกรชื่อดัง กิ๊ฟ วรรธนะ กัมทรทิพย์ ที่แสดงเจตนารมย์ชัดเจน ว่าไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงในการแก้ปัญหา ผ่านเฟซบุ๊ก Gift Wattana Kumthorntip ว่า ‘ขอพูดในฐานะคนเป็นพ่อที่มีลูกเล็ก แต่ละวัน แต่ละสัปดาห์ที่ลูกเติบโตมีพัฒนาการตามวัย วันหนึ่งลูกเริ่มมองเห็นเราได้ชัดเจนขึ้นจนมีรอยยิ้มส่งมาให้เรา วันหนึ่งลูกเริ่มเปล่งเสียงอ้อแอ่จนเริ่มพูดได้ชัดจนสามารถสื่อสารเป็นประโยคกับเราได้ วันหนึ่งลูกเริ่มเกาะ เริ่มยืน เริ่มเดินและวิ่งมาหาเราได้

แค่ในครอบครัวเล็ก ๆ ของเรา เราพยายามสอนและเล่นให้ลูกของเรามีพัฒนาการที่ดีตามวัย และพยายามเข้าใจถึงการเติบโตรวมทั้งลักษณะนิสัยของเด็กแต่ละช่วงวัย พอลูกพูดได้ก็จะเริ่มพูดไม่หยุด พอลูกเดินได้ก็จะเดินไม่หยุด สุดท้ายก็จะวิ่งเร็วจนลืมหกล้ม เหมือนเราวัยเด็กที่เริ่มขี่จักรยานได้ เราก็จะขี่มันเกือบทั้งวัน

ผมในฐานะพ่อ ผมควรจะรู้ว่าเด็กแต่ละช่วงวัยมีลักษณะนิสัยเฉพาะเป็นอย่างไร ซึ่งปัญหาในวัยเด็ก มันจะขัดแย้งและชวนโมโหกับวัยผู้ใหญ่มาก ๆ แต่อย่างไรก็ตามผมจะไม่ใช้วิธีรุนแรงในการแก้ปัญหา ถึงแม้ว่าผมจะโตมาในสังคมที่ใช้ความรุนแรงในการแก้ไขปัญหาก็ตามที เด็กในวันนี้ก็เช่นกัน! ด้วยความเคารพเพื่อน ๆ พี่ ๆในเฟส ใครที่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงในการแก้ไขปัญหาสังคมในวันนี้ รบกวนอันเฟรนด์อันฟอลผมไปเลยครับ เราคนละเวย์”

จากนั้นก็มีแฟนคลับแห่คอมเม้นต์เห็นด้วยอย่างคับคั่ง อาทิเช่น “จริงที่สุดครับเพื่อน ลูกๆหลานๆเราทั้งนั้นครับ”และ “พี่บอกเพื่อน ๆ ในวัย 60 บวกลบ อย่างพวกเราไว้เสมอว่า อนาคตเป็นของคนรุ่นใหม่ ทำไมเราต้องพยายามควบคุมทุกอย่างให้สนองคนรุ่นเรา ทั้ง ๆ ที่เราแทบจะวิ่งตามโลกไม่ทันอยู่แล้ว”

TV Pool OnlineTV Pool Online