เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 19 ..63 ที่ศาลแขวงดุสิต มีรายงานว่า กรณีพนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ ยื่นคำร้องฝากขัง ผู้ต้องหา19 ราย เมื่อวันที่ 14 ..63 จากกรณีร่วมชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย วันที่ 13 ..ที่ผ่านมา ประกอบด้วย นายวชิรวิชญ์ ลิมป์ธนวงศ์, นายปริญญ์ รอดระหงษ์, นายปวริศ แย้มยิ่ง, นายฐิติสรรค์ ญาณวิกร, นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ แอมมี่ เดอะบอทท่อมบลูส์, นายวันชัย สุธงสา, ..วรางคณา แสนอุบล, นายนันทพงศ์ ปานมาศ

นายทวีชัย มีมุ่งธรรม, นายเมยาวัฒน์ บึงมุม, นายธนกฤต สุขสมวงศ์, นางเพ็ญศรี เจริญเณรรักษา, ..อภิชญา เพิ่มพงษ์พิพัฒน์, นายมุสิก ผิวอ่อน, นายภักดี ศรีรัตอำไพ, นายนวพล ต้นงาม, นายกิตติภูมิ ทะสา, นายทรงพล สนธิรักษ์, นายจิรวัฒน์ รูปใหญ่ ซึ่งเป็นชุดที่ถูกจับกุมพร้อม นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน โดยไม่ได้รับการประกันตัวนั้น

ต่อมาผู้ต้องหาทั้ง 19 ได้ยื่นอุทธรณ์คำสั่งของศาลชั้นต้นที่ไม่ให้ประกันตัวดังกล่าว ซึ่งวันนี้ ศาลแขวงดุสิตได้อ่านคำสั่งของศาลอุทธรณ์ โดยศาลอุทธรณ์พิเคราะห์แล้วเห็นว่า ผู้ต้องหาที่ 1, 3, 6–10, 13, 16-19 กำลังอยู่ในระหว่างศึกษาส่วนผู้ต้องหาที่ 2, 4-5, 14-15 ประกอบอาชีพเป็นกิจจะลักษณะ ส่วนผู้ต้องหาที่ 11-12 อายุมากและมีโรคประจำตัวประกอบกับผู้ต้องหาทั้ง 19 คน มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง จึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งหมดในระหว่างสอบสวน

โดยตีราคาประกันคนละ 2 หมื่นบาท และกำหนดเงื่อนไขห้ามผู้ต้องหาทั้ง 19 คน ไปกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง หรือกระทำการลักษณะที่ละเมิดต่อกฎหมาย และให้ผู้ต้องหาทั้ง 19 คน มารายงานตัวต่อศาลแขวงดุสิตซึ่งเป็นศาลชั้นต้น 2 สัปดาห์ต่อ 1 ครั้ง ตามวันเวลาที่ศาลชั้นต้นเห็นสมควรกำหนด ทั้งนี้ หากมีพฤติการณ์ว่าผู้ต้องหารายใดกระทำผิดเงื่อนไขข้างต้น หรือจะหลบหนี หรือจะไปก่อเหตุอันตรายประการอื่น ก็ให้ศาลชั้นต้นสั่งเพิกถอนประกันตัวผู้ต้องหานั้นทันที