เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ขยับสู่เดือนรองสุดท้ายของปีนี้แล้ว บางคนมองว่าเร็วเหลือเกินยังไม่ทันตั้งตัวได้เลยจะหมดปีอีกแล้ว ขณะที่บางคนมองว่าวันเวลาช่างเชื่องช้า เมื่อไหร่จะหมดปีที่สุดแสนทุกข์ทนนี้เสียที เผื่อปีหน้าฟ้าใหม่จะมีอะไรดีๆ ในชีวิตพัดเข้ามาบ้าง

ซึ่งก็จริงอยู่ที่ปีนี้ไม่ใช่ปีที่ดีเลย ก็เนื่องจากวิกฤติโควิด19 ที่ถาโถมมาซ้ำเติมผู้คนที่กำลังดิ้นรนอย่างหนักจากสภาพเศรษฐกิจทำให้หลายคนบอบช้ำอย่างหนักคนตกงานนับไม่ถ้วน ใครอึดใครทนก็กัดฟันสู้ต่อไป ใครอึดไม่ไหวตัดสินใจจบปัญหาอำลาวิกฤติไปก็มีเป็นข่าวให้เห็นกันแบบสะเทือนใจบ่อยครั้ง

หันมาดูทิศทางลมจับกระแสสังคม เมื่อเรื่องหนักๆ มันรกสมองและไม่ทำให้มีกินมีใช้เพิ่มขึ้น ก็ต้องสรรหาเรื่องอื่นมาโฟกัสกันไปจะได้ไม่ทุรนทุรายกับการดิ้นรนทำมาหากินกันจนประสาทกิน ข่าวฉาบฉวยหวือหวาสร้างสีสันเลยและการได้ยุ่งกับชีวิตชาวบ้านคืองานของเรา เลยกลายเป็นเรื่องราวขายดีในหน้าจอข่าวทีวีและข่าวออนไลน์ยุคนี้

ข่าวชาวบ้านที่หลายครั้งก็เป็นชาวบ้านจริงๆ ไม่ใช่คนดัง เซเลบ หรือดารา คนบันเทิง กลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ เป็นประเด็นหน้าจอทีวีที่สื่อเอามาขยี้ขยำขยับขยาย ทำให้คนในสังคมเฮละโลมาติดตามล้นหลามยิ่งกว่านั่งจ้องจอดูละครทีวี ยิ่งกว่าติดตามข่าวเศรษฐกิจชี้ช่องทำมาหากินที่ดูจะไม่มีอนาคต ซึ่งข่าวที่ว่าก็ประเภท ข่าวตามติดชีวิตลุงพล ข่าวชวนพิศวงงงวยเรื่องพญาวานร หรือข่าวปลุกกระแสสังคมถล่มครูโหดโรงเรียนดังข่าวชาวบ้านแบบนี้เลยถูกจับมาขึ้นเขียงขึงผืดยืดเรื่องราว จนบางครั้งเริ่มห่างออกไปจากแก่นจากประเด็นกลายเป็นข่าวใส่ชูรสเติมเครื่อ

ปรุงเอามาชี้นำทิศทางให้สังคม จนคนในสังคมหลงประเด็นหลงทิศทางกันไปหมด

เหลียวหน้าแลหลังดูข่าวบันเทิง ดราม่าถูกประโคมลากประเด็นให้ยาวยืดยาวเหยียดเป็นมหากาพย์ เรื่องประเภทใต้เตียงดารา เตียงหักรักคุด ศึกชิงลูก ถูกเขย่าเรื่องราวให้ดุเด็ดเผ็ดเดือด ให้สังคมเกิดอารมณ์ร่วม จนร่วมถล่มคนตกเป็นข่าว ดราม่าวงการขาอ่อน ถูกประโคมให้กระฉ่อนจนเวทีประกวดที่ทำท่าจะเฉาพลิกฟื้นมาเป็นประเด็นร้อนๆในโลกออนไลน์ แต่สำหรับคนตกเป็นข่าว แม้จะดังสนั่นในชั่วข้ามคืน แต่ดังแล้วจะดังยาวดังนาน หรือดังเปรี้ยงเดียวแล้วก็วูบดับ วันเวลาจะพิสูจน์ความจริงข้อนี้เองแต่ที่แน่ๆศาลเตี้ย และคนที่ตั้งตนเป็นผู้พิพากษาชี้นำสังคมแบบผิดๆ ระบาดเต็มเมืองเต็มจอ

ทีวีพูล ฉบับที่ 1462 ประจำเดือนพฤศจิกายน หน้าปกนางเอกเบอร์ 1 วิกพระราม 4 เบลล่า ราณี แคมเปน” ที่มาแต่ละทีมาพร้อมความปังเสมอ ล่าสุดจับคู่พระเอกคู่ขวัญ “โป๊ป-ธนวรรธน์” แท็คทีมถล่มเรตติ้งเรียกศัทธาให้ช่อง 3 คืนมากับละครฟอร์มสวย “ร้อยเล่ห์มารยา” จะกอบกู้วิกฤติเรตติ้งให้วิกพระราม 4 ได้แค่ไหน แฟนๆ ตามไปพิสูจน์ด้วยตาตัวเองเลย