เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เด็กน้อยขายของ ร้องไห้ปล่อยโฮหนัก!! หลังได้เห็นตัวจริงอาม ชุติมา” ขณะนั่งอยู่กับกลุ่มเพื่อน

เป็นซุปเปอร์สตาร์สาวในวงการลูกทุ่งอีกหนึ่งคน สำหรับ “อาม ชุติมา โสดาภักดิ์” ที่โด่งดังจากผลงานการแต่งเพลงผู้สาวขาเลาะ ให้กับศิลปิน “ลำไย ไหทองคำ” จนโด่งดังเป็นพลุแตก แต่จากนั้น “อาม ชุติมา” ก็มีปัญหากับต้นสังกัดเดิมจนเป็นเรื่องราวใหญ่โต ทำให้ปัจจุบัน “อาม ชุติมา” ได้ออกมาเป็นศิลปินเดี่ยวและไม่ว่าจะปล่อยเพลงอะไรออกมาก็ต้องบอกเลยว่ากระแสตอบรับนั้นเรียกได้ว่าดีเกินขาด

ซึ่งก่อนหน้านี้ทางด้าน “อาม ชุติมา” ได้ไปยกหน้าศัลยกรรมทั้งตาและจมูกเรียกได้ว่าเปลี่ยนไปมากๆเลยทีเดียวแต่ก็มีทั้งแสกระแสที่ชอบและไม่ชอบ แต่ถึงอย่างไร “อาม ชุติมา” ก็ได้ออกมายอมรับว่าอัพอึ๋มมา 300 ซีซี ทำให้ตัวเองมั่นใจมากขึ้น เพราะมีงานเข้ามาไม่หยุดหย่อน

ก่อนหน้านี้สาว “อาม ชุติมา” ได้ฤกษ์ดีออกรถตู้ป้ายแดง พร้อมแคปชั่นว่ามารับลูกชาย ลุยกันต่อเลยลูก ไปอยู่นำกันแล้วขอให้ค้ำให้คูณ เดินทางไปใสมาใสกะให้ปลอดภัยทุกการเดินทาง ให้โชคให้หมาน สาธุ ขอบคุณทุกคำอวยพร นะคะแถมงานนี้ถูกใจคอหวยส่องป้ายทะเบียนป้ายแดงเต็มๆ

 

ล่าสุดสาว “อาม ชุติมา” ได้โพสต์คลิปลงติ๊กต๊อก เมื่อเจอเด็กหญิงกำลังออกมาขายผลไม้เดินมา พอบอกว่าเป็น “อาม ชุติมา” เด็กสาวคนดังกล่าว ถึงกับปล่อยโฮร้องไห้หนัก จนสาวอาม ต้องโอบกอดให้หาย และเด็กสาวจุ๊บแก้มนึงที กลายเป็นภาพโมเม้นต์ที่น่ารักน่าเอ็ดดู แถมชาวเน็ตหลายคนก็แห่ชื่นชม สาวอาม ชุติมา อย่างล้นหล้าม

“อาม ชุติมา” เกิดเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม .. 2542 เป็นจนจังหวัดบึงกาฬ อยู่ที่อำเภอพรเจริญ ลูกสาวคนกลางของครอบครัว กำลังศึกษาอยู่ที่วิทยาลัยเทคโนโลยี เอ็นเทคอินเตอร์เนชั่นแนล สาขาภาษาต่างประเทศ ก่อนะมาเป็นนักร้องเต็มตัว เธอเป็นนักแต่งเพลง และผลงานแจ้งเกิดโดดเด่นที่ผ่านมาคือ ผู้สาวขาเลาะที่มียอดวิวถึง 400 ล้านวิว จนในช่วงนั้นเกิดดราม่า ไหแตก ขึ้น ก่อนจะออกจากค่าย ไหทองคำ มาทำเพลงเอง

“อาม ชุติมา” ก่อนเข้าสู่วงการเป็นนักร้องเดินสายประกวด เริ่มจากเป็นนักร้องประจำห้อง จนได้เป็นตัวแทนไปประกวดระดับระดับเขต และจังหวัด เริ่มเข้าสู่วงการด้วยแต่งเพลงให้กับค่ายดัง ไหทองคำ ภายใต้การดูแลของนางห้างชื่อดัง ประจักษ์ชัย ไหทองคำ ในเพลงผู้สาวขาเลาะโดยได้ ลำไย ไหทองคำ เป็นผู้ถ่ายทอด แต่ก่อนที่เธอจะมีผลงานโดนเด่นนั้น เธอแต่งเพลง อดีตเคยพัง แต่งเองร้องเองพร้อมโพสต์ลงโซเชียลก็เกิดการแชร์เป็นจำนวนมากภายในไม่กี่นาที จนนำมาสู่การได้รับโอกาสเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในค่าย ไหทองคำ นั้นเอง จากเพลงผู้สาวขาเลาะ เรียกว่าสร้างชื่อเสียงให้กับเธอเลยทีเดียว แต่การเดินทางไม่ได้สวยหรู เพราะเกิดดราม่าระหว่างนั้น เมื่อ อาม ชุติมา ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก ไม่ได้รับความยุติธรรม ส่วนแบ่งจากเพลงดังกล่าวไม่เคยได้ แถมมีคำดูถูกสารพัด จนสู่การยกเลิกสัญญา และมาทำเพลงและรับงานเองของเธอ

หลังจากออกมาจากค่ายดัง “อาม ชุติมา” เริ่มแต่งเพลงและรับงานเอง มีผลงานคือ มีแฮงโลดสู , บ่มีฮักแท้ในวงเหล้า , ที่รักของคนอื่น , รีเทิร์น (RETURN) ที่มียอดวิวสูงทีเดียว เพลงแรกที่เขียนคือ บ่ขวางทางอ้าย เธอเคยบอกว่าที่เธอต้องแต่งเพลงเองเพราะไม่มีทุนทรัพย์ในการจ้างอาจารย์แต่งเพลง เธอเลยลองแต่งเอง โดยศึกษาจากรุ่นพี่ และแต่งให้ลงตรงกับวรรณยุกต์คล้ายๆ กลอน และเธอก็ทำมันออกมาได้ดีมากอีกด้วย จนถือว่าตอนนี้เธอประสบความสำเร็จในการเป็นศิลปิน และยืนหนึ่งในการเป็นนักร้องลุกทุ่งอินดี้มาแรง พร้อมกับการเข้าชิงรางวัลหลายๆ อย่าง เป็นเครื่องการันตีฝีมือของเธอว่าไม่ธรรมดาเลยจริงๆ