เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กิจกรรมท่องเที่ยวแบบ ” inclusive city” หรือการเดินเมืองแบบทั่งถึง โดย (สสส. และ สสย.) ณ. อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นเมืองที่อยุ่ท่ามกลางขุนเขา ตั้งอยุ่โดดเดี่ยว และห่างจากทุกพื้นที่ทั้งตัวแม่ฮ่องสอน กว่า 100 กม. และ เขียงใหม่กว่า 100 กม. แต่ ” แม่สะเรียงเวียงงาม”คือมนต์ขลัง ที่ไม่ว่าใครก็ตามที่ได้มาเยือน ต่างหลงไหล ในความเงียบสงบ ใกล้ชิดธรรมชาติ รวมไปถึงวัฒนธรรมที่ดีงาม เพราะ แม่สะเรียงคือเมืองที่มีผู้คนหลายศาสนา หลายชาติพันธุ์ มาอาศัยอยู่ รวมกันได้อย่างกลมกลืนกลมเกลียว จนกลายเป็นสเน่ห์ที่ทำให้นักท่องเที่ยวหลงไหล และที่สำคัญเมืองแห่งนี้ คือ เมืองที่ ” พระอาทิตย์ ตกช้าที่สุด ”

 


สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และ สถาบันสื่อเด็กและเยาวชน (สสย.)  ได้จัดกิจกรรมท่องเที่ยวแบบ “inclusive city”  หรือการเดินเมืองแบบทั่วถึง ซึ่งเกิดขึ้นจากร่วมมือของโรงเรียนในพื้นที่แม่สะเรียงและชุมชน ภายใต้โครงการ MIDL for Inclusive Cities โดยที่มีเหล่าครูและเด็กนักเรียน จาก 6 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนบ้านเลโคะ / โรงเรียนศิษย์เก่าศิริราชบ้านดง / โรงเรียนบ้านอมพาย / โรงเรียนบ้านท่าตาฝั่ง / โรงเรียนบ้านสบเมย โรงเรียนแม่สะเรียงบริพัตรศึกษา มาร่วมกันนำต้นทุนหลักที่มีอยู่ในพื้นที่สาละวิน ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติที่สวยงาม วัฒนธรรมอันงดงาม มาไว้เป็นจุดขายทางการท่องเที่ยว   จนเกิดเป็นโครงการ “เสียงสาละวิน เมืองสร้างสุข” ขึ้นมา งานนี้ทางเราจึงได้ท่องเที่ยวแบบลงลึกถึงวิถีคนพื้นถิ่นจริงๆ โดยมีไกด์ท้องถิ่นที่เป็นน้องๆ เด็กนักเรียนพาเราลงพื้นที่ไปสัมผัสเรื่องราวของความเป็นลุ่มน้ำสาละวินและเป็นความโชคดีที่ช่วงที่ไปตรงกับเทศกาลงานออกหว่า (ออกพรรษา)  ซึ่งเป็นงานบุญใหญ่ งานประจำปีของแม่สะเรียงเลยทีเดียว

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online