เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เปิดชีวิตล่าสุดม้า อรนภา” หลังยุติบทบาทหน้าที่พิธีกร

จากกรณีข่าวม้า อรนภา กฤษฎี” หลังเจ้าตัวได้ออกมาแสดงความคิดเห็นบนโลกโซเชียล ถึงการที่เหล่าบรรดาประชาชนคนทั่วไป รวมถึงเด็กนักเรียนที่ได้ออกมาชุมนุมชู 3 นิ้วเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย โดยทางด้านม้า อรนภา” ได้แสดงความคิดเห็นในทำนองหยาบคาย ซึ่งทำเอาชาวโซเชียลเดือดจัดเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันถึงประเด็นดังกล่าวอย่างมากมาย จนถึงขั้นประกาศเลิกติดตามกันเลยทีเดียว ก่อนที่เจ้าตัวจะโดนสั่งถอดจากพิธีกรรายการถึง 3 รายการรวด

ล่าสุดทางด้าน ม้า อรนภา” ได้ออกมาโพสต์รูปภาพขณะที่ได้ไปทำบุญพร้อมกับระบุแคปชั่นว่ามาทำบุญ ที่งานเขลานคร ก๊าดกองต้่า ลำปาง เอาบุญมาฝากเจ้า” หลังม้า อรนภา” ได้ปลดตัวเองจากการเป็นพิธีกรเจ้าตัวก็ได้ใช้ชีวิตด้วยการตระเวนทำบุญ

เรียกว่าเป็นตัวแม่ที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการความสวยความงามและแฟชั่นประเทศไทยอยู่นานเลยทีเดียว สำหรับ “ม้า อรนภา” ตัวแม่กูรูความงามที่เรียกว่าหาใครมาเทียบได้ยากจริงๆ แต่สิ่งที่หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับตัวเธอนั้น บอกได้เลยว่าเธอเป็นคนที่ทำบุญให้ความรู้ ให้การศึกษากับเด็กด้อยโอกาสมานานกว่า 20 ปีเลยนะ

ม้า อรนภา กฤษฎี” ชื่อเดิมคือ พรชัย กฤษฎี ชื่อเล่นเดิมคือ แป๊ะ เกิดเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม .. 2497 ภูมิลำเนาเป็นคนสมุทรสงครามจบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย จบการศึกษาปริญญาตรีจากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เธอเกิดในครอบครัวเชื้อสายจีน เมื่อครั้งเป็นเด็กมีผิวขาวจึงถูกตั้งชื่อเล่นว่าแป๊ะแต่ด้วยสังคมในสมัยนั้นยังมีการดูถูกคนจีนอยู่อรนภาจึงปิดบังชื่อนี้ตลอดมา ส่วนชื่อม้า ได้มาจากละครเรื่องแก้วหน้าม้า ซึ่งในเรื่องมีตลกคนหนึ่งเล่นเป็นแก้วหน้าม้าตอนไม่สวย แต่จะมีท่าทางเฉพาะขณะแสดง โดยท่ายกมือหมุน พร้อมทำฟันออกปาก เธอจึงแสดงท่าดังกล่าวให้เพื่อนๆดู ตั้งแต่นั้นมาเพื่อนจึงเรียกเธอว่าม้า

และสิ่งที่หลายๆ คนอาจจะไม่รู้เกี่ยวกับเธอก็คือ เธอมีหน้าที่เป็นแม่อุปถัมภ์ของสมาคม YWCA หรือ Young Women’s Christian Association of Bangkok มาตลอดระยะเวลา 20 ปี ในการรับดูอุปการะเด็กๆ ด้อยโอกาส ในเรื่องการเรียน และอุปกรณ์การศึกษาอีกด้วยนะ