เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จะขอยืนยันนอนยัน…!! ไม่หยุดช่วยสัตว์ทะเล ลุ้นอสรพิษรวมตัว

หลังสร้างปรากฏการณ์ว่ายน้ำข้ามเกาะกับโครงการ “ONE MAN AND THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย” เพื่อระดมทุนซื้ออุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ช่วยเหลือสัตว์ทะเลหายากไปเมื่อช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ล่าสุด โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ พระเอกหนุ่มชื่อดัง เตรียมเดินทางไปส่งมอบอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ช่วยเหลือสัตว์ทะเลหายาก

 

ที่ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยฝั่งตะวันออก และ ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล(เกาะมันใน) จ.ระยอง ในวันพุธที่ 29 ต.ค.2563 ที่จะถึงนี้ ทั้งนี้ โตโน่ ได้ให้สัมภาษณ์ในงานบวงสรวงละคร “พระจันทร์แดง” ที่ลานหน้าตึก จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพลส ถึงรายละเอียดการส่งมอบอุปกรณ์ดังกล่าวให้ฟัง

อุปกรณ์ที่จะส่งมอบมาถึงแล้วใช่ไหม?
“มาถึงบางส่วนครับ ทั้งหมดน่าจะแบ่งเป็นประมาณ 3 ครั้ง ครั้งนี้เราจะไปมอบให้กับศูนย์สัตว์ทะเลหายากฝั่งอ่าวไทย ที่จ.ระยอง ครับ ดีใจครับ ผมขอบคุณทุกคนมากเลย ถึงแม้ว่าจะว่ายไปได้ 5 วันแล้วเจอโควิด แต่ว่าเงินบริจาคของทุกคนมันช่วยให้เราซื้อเครื่องให้กับสัตว์ทะเลเหล่านี้ได้แทบจะทุกอย่างที่จำเป็น ที่เขาต้องการอย่างเร่งด่วน”

ได้มากี่เครื่อง?
“ถ้าหลักๆ เท่าที่จำได้ แต่เดิมเรามีเครื่องเลเซอร์ที่เอาไว้สมานแผลสัตว์ทะเลทั้งฝั่งอ่าวไทยและอันดามันแค่เครื่องเดียว เพราะฉะนั้นเราจะหาเพิ่มให้ได้อีก 3 เครื่อง หรือรถพยาบาลที่เอาไว้ดูแลสัตว์ทะเลโดยตรง เราไม่มีเลย ครั้งนี้เราอาจจะหาให้ได้อีก 2 คัน และเครื่องผ่าตัดหัวใจ เครื่องเอ็กซเรย์ เตาเผา ตู้เย็นที่เอาไว้เก็บอาหารสัตว์ หรือแม้กระทั่งเรื่องของโซลาร์เซลล์ที่เอาไว้อนุบาลพวกเต่าทะเลบนเกาะก็สามารถหาให้ได้ ขอบคุณทุกคนมากๆ เลยครับ”

สมดังเป้าหมายที่เราหวังไว้เลยใช่ไหม?
“ผมเสียดายที่เราไม่ได้ว่ายเต็มเวลา เพราะถ้าว่ายเต็มเวลาเราคงช่วยได้มากกว่านี้ แต่เราก็เข้าใจได้ว่านั่นคือกฎหมาย นั่นคือพรก.ฉุกเฉินที่ออกมาในเรื่องของโควิดในตอนนั้น แต่แค่นั้นเราก็ได้เห็นแล้วถึงความใส่ใจ ถึงความมีน้ำใจของทุกๆ คน เสียดายที่จบลงเร็วกว่าที่ตั้งไว้ แต่ดีใจที่ได้เริ่ม และดีใจที่ได้ช่วยครับ”