เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
ก่อนหน้านี้ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ออกมาเผย ยืนยันไม่เคยต่อต้านกลุ่มนักศึกษาที่ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลเปลี่ยนแปลงหรือการขอให้นายกฯ ลาออก แค่ไม่เห็นด้วยกับการจาบจ้วงสถาบัน และไม่ได้เพิ่งรู้สึกจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ แต่เป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นนานแล้ว เพราะมองว่าไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น สถาบันควรที่จะยืนหยัดคู่คนไทย “เราสองคนไม่เคยต่อต้านนักศึกษา ที่ออกมาชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตย เรียกร้องการเปลี่ยนแปลง เรียกร้องให้นายกฯลาออก เราไม่เคยไปต่อต้าน แต่สิ่งที่คุณทำก้าวล้ำ ล่วงเกิน จาบจ้วง คือสถาบันพระมหากษัตริย์ ตรงนี้ผมไม่เห็นด้วย ข้อเรียกร้องของคุณ 10 ข้อ มันเป็นไปไม่ได้ คุณอย่าท้าท้ายคนที่เป็นพลังเงียบ คุณอย่าท้าท้ายคนที่รักสถาบัน ยังมีพลังเงียบอีกหลายสิบล้านคนที่พร้อมจะออกมา อย่าแตะต้อง”

 

หลังจากที่ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้ออกมาไลฟ์สดผ่านทางเฟซบุ๊ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และได้ร่ำไห้ประกาศลาออกจากการทำงานมูลนิธิร่วมกตัญญู เพื่อความสบายใจต่อองค์กรด้วย ล่าสุด บิณฑ์ ก็ได้โพสต์ข้อความประกาศนัดรวมพลคนไทยอีกหลายสิบล้านคนที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำจาบจ้วงต่อสถาบัน โดยบอกว่า เจอกันในวันที่ 1 พ.ย.นี้ ที่วัดพระแก้ว
“กราบขอบคุณทุกๆท่าน ที่ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นที่รักยิ่งของพวกเราชาวไทยทั้งประเทศ ผมไม่ได้สร้างความแตกแยก แต่อยากจะสร้างความรักที่มีต่อชาติ ศาสนา องค์พระมหากษัตริย์ ให้สืบต่อไปจนชั่วลูกชั่วหลาน ถึงเวลาแล้วครับที่พวกเราต้องแสดงให้เขาเห็นว่า ยังมีคนไทยอีกหลายสิบล้านคนที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของพวกเขา เช่น ยกนิ้วกลางให้ขบวนเสด็จฯ ฉีก พระบรมฉายาลักษณ์ เอารูปพระมหากษัตริย์ไปแปะไว้ข้างบันไดเขียนข้อความหยาบคายทำคลิปออกมาล้อเลียนพระมหากษัตริย์ จาบจ้วงด้วยถ้อยคำหยาบคายสกปรก ถ้าขืนเราปล่อยให้สถานการณ์เป็นเช่นนี้ต่อไป ให้พวกเขามาทำร้ายจิตใจเราต่อไปหรือครับ ผมคิดว่าวันข้างหน้าเราอาจจะไม่มีสถาบันพระมหากษัตริย์ให้พวกเราได้รวมจิตใจของคนไทยทั้งประเทศได้ ผมขอพลังอันเป็นมหาพลังของทุกคนชาวไทยที่ยังมีสถาบันพระมหากษัตริย์อยู่ในหัวใจ ลุกขึ้นมาปกป้องและเป็นกำลังใจให้พระองค์ท่านด้วยนะครับ ผมจะไปทุกที่ทุกอำเภอทุกจังหวัดถ้ามีการรวมพลังออกมาปกป้องสถาบัน ช่วยกันนะครับ ถึงเวลาแล้วครับที่ต้องให้เขารู้ถึงพลังของพวกเรา อย่ากลัวถ้าเราทำในสิ่งที่ถูก กราบท่านนายอำเภอ กราบท่านผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด จัดให้พี่น้องประชาชนด้วยนะครับ ถ้าท่านไม่เริ่มก็คงจะยากที่พี่น้องจะออกมาครับ แล้วผมจะออกไปเดินเคียงข้างทุกๆท่านครับ.. วันที่ 1 พ.ย.2563 เวลา 16.00 น. เจอกันที่วัดพระแก้วนะครับ เสื้อเหลืองกับชมพู งามจับตาครับ วันนี้มีเพจปลอมบอกว่าผมนัดให้ออกมา อย่าไปเชื่อนะครับ หน้าแฟนเพจ ของผมต้อง 9,500,000 คน ถ้าหลักหมื่นอย่าไปอ่านอย่าไปสนใจครับ กราบขอบคุณทุกๆท่านครับผม..”
ล่าสุดอนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก “อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด” ถึง บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ภายหลังออกมาแสดงจุดยืน พร้อมปกป้องสถาบันฯ และกรณีจะทำร้ายร่างกายเด็กจนเกิดกระแสดราม่าโดย นายอนุสรณ์ ระบุว่า มีประชาชนต้องการให้บิณฑ์ แสดงรายละเอียดบัญชีเงินบริจาคน้ำท่วม และอีกหลายรายการ เพื่อความสบายใจของผู้บริจาค ขอผู้รับรองด้วยครับ

https://www.facebook.com/anusorn.fans/posts/2827309637489203