เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งคู่รักที่แต่งงานกันมาหลายปี แต่ความรักของทั้งคู่ก็ยังดูหวานหยดสุดๆ และล่าสุด อั้ม อธิชาติ ควงภรรยาสุดที่รัก นัท มีเรีย มานั่งพูดคุยเปิดใจในรายการ 3 แซ่บ อีกครั้ง ซึ่งมาครั้งนี้ ทั้งคู่ได้เล่าเรื่องความลับที่ไม่เคยบอกให้ใครรู้มาก่อนเรื่องการมีลูกอีกด้วย 

อั้มมีเรื่องทำให้นัทหึงหวงบ้างมั้ย?

นัท : อยู่กันมาจะไม่มีเรื่องหึงหวง เพราะเขาไม่นอกลู่นอกทาง กลับบ้านเป็นเวลา

อั้มเป็นคนติดเมีย?

อั้ม : จะว่าติดก็ได้ ผมจะทำงานเช้า มีถ่ายละคร จะรู้ว่าเขาตื่นก็เมื่อเปิดดูโซเชียล เขาไปกดไลค์คนอื่น ไปคอมเมนต์ เราก็แบบ เอ๊ะ นี่ภรรยาเรารึเปล่า ทำไมเรารู้พร้อมชาวโลก ก็เลยออกกฎว่า ตื่นมาทักทายคนในบ้านก่อน

นัท : ต้องมีสติกเกอร์ ตื่นมาจะส่งสติกเกอร์ให้นาง จะมีความสุขมาก จะเยี่ยมๆ ส่งสติกเกอร์ตัวอื่นมาให้ แล้วเราก็ไปกดไลค์คนอื่น ขอเป็นคนแรก ก่อนหน้านี้จะงอนกันเรื่องนี้บ่อย เขาจะงอนเรื่องเล็กๆ

อยากให้อั้มลดการออกกำลังกาย เพราะเวลากอดเจอแต่มวลกล้ามเนื้อ?

อั้ม : เขาจะชอบบ่นว่ามันหนัก เวลาพาดไหล่เขาก็จะเอาออก ผมก็บอกว่าเจอกันครึ่งทาง

นัท : ตอนนี้ก็เริ่มรับได้แล้ว

ไม้ตายที่เอาไว้รับมืออั้มให้อยู่?

นัท : ก็จะเป็นธรรมชาติ ทำตัวสบายๆ คุยกันเสียงสอง

อั้ม : ทุกคนจะมีความเป็นเด็กอยู่ในตัว แต่พอเราโตก็ซ่อนมันเอาไว้

นัทเอาดวงอั้มไปดูว่าเป็นเกย์รึเปล่า?

นัท : ตอนที่ยังไม่คบกัน เขามาจีบ ก็มีไปถามๆ อาจารย์ เพราะเขาจะมีข่าวมาเป็นระลอก เราก็ เอ๊ะ เป็นรึเปล่า ก็เลยเอาดวงไปถามดู เขาก็บอกว่า คนนี้เหรอ ดวงเขาเป็นเทวีฤกษ์เป็นคนชอบสวยงาม เข้าใจผู้หญิงแต่ไม่เป็นชัวร์ ก็เลยวางใจก็ค่อยๆ ดูเขาไป เพราะดาวมันจะบอกว่าไม่เป็นผู้ชายแท้

อั้ม : เราบอกไม่เชื่อ ต้องให้หมอดูบอกถึงเชื่อ

เรื่องการมีเบบี๋ยังดำเนินการต่อรึเปล่า?

นัท : ถอยแล้วค่ะ อยู่บนความเข้าใจแล้ว เราเต็มที่สุดๆ แล้ว และตอนนี้ก็มีความสุขกับชีวิตมากแล้ว เมื่อไหร่ก็ตามที่เราทำทุกอย่างสุดความสามารถของเราแล้ว เราจะไม่เสียใจ ทานยาทุกอย่าง วิทยาศาสตร์ แต่ไสยศาสตร์ไม่เคยทำนะแค่สวดมนต์ไหว้พระ

อั้ม : บางคนบอกว่าอยากมีลูกต้องไปขโมยของเด็กมาก คือที่บ้านจะมีโกดังสำหรับของเด็ก เพราะจะขโมยมาเต็มไปหมด

นัท : ไปขโมยของแอฟมาแล้ว แอฟไม่รู้ นัทขโมยมาจริงๆ เอาผ้าอ้อมน้องมา

อั้ม : พอเขากลับมาบ้าน เขาก็ตื่นเต้น ดีใจนิดนึง ดึงออกมาแล้วพูดว่า ดูนี่สิ นี่ขโมยของน้องปีใหม่มา

อั้มกับนัทพยายามทุกอย่าง ในวันที่น้องไม่อยู่ เป็นวันเดียวกับที่แม่ของนัทก็จากไป?

นัท : ใช่ ก็เป็นวันเดียวกันเลย วันนั้นเราไปฟังผล ว่าติดไม่ติด เพราะมีตัวอ่อนตัวสุดท้ายแล้ว พอไม่ติดก็เสียใจมากทั้งคู่ นัทร้องไห้หนักมาก เพราะเป็นความหวังสุดท้ายแล้ว

ประมาณ 4 ทุ่มกว่าๆ น้องที่เฝ้าคุณแม่ก็บอกว่า คุณแม่จะไปแล้ว ในวันนั้นเลย ก็เสียวันนั้นเลย ในวันนั้นก็มีโอกาสได้คุยกับแม่ บอกแม่ไม่ต้องห่วงนะ มันไม่มีน้ำตาสักหยด ทุกคนดูแลนัทอย่างดี

มันทำให้เราเข้าใจว่า ความอยากของมนุษย์ ความอยากเป็นแม่ อยากให้ใครอยู่กับเรา ความอยากทำให้เราเป็นทุกข์พอไม่ทุกข์ วางได้ นัทคิดได้จากการสูญเสีย

ความตายและการสูญเสียสอนอะไรเราได้เยอะมาก ทำให้เราเข้าใจ พอวางได้ ก็มีความสุขกับชีวิต เป็นบทเรียนที่โหดแต่ก็ทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น และโชคดีที่มีครอบครัวอยู่เคียงข้างมาตลอด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข้อมูลจาก รายการ 3 แซ่บ