เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ขอชื่นชม!! “ไผ่ พงศธร” ไม่เคยลืมบุญคุณ สร้างบ้านสวนหลังใหญ่โตให้แม่

สำหรับนักร้องลูกทุ่งหน้าหวาน อย่างไผ่ พงศธร” เจ้าของฉายา หนุ่มตามฝันจากบ้านไกล ซึ่งต้องบอกเลยว่า หนุ่มไผ่ เป็นคนที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในวงการเพลงลูกทุ่ง ซึ่งต้องบอกเลยว่า หนุ่มไผ่ นั้นเป็นที่รักของแฟนๆก็คือ การใช้ชีวิตติดดิน เรียบง่าย เมื่อว่างจากการทำงาน หนุ่มไผ่ ก็มักจะกลับไปใช้ชีวิตแสนเรียบง่ายอยู่ที่บ้านเกิด จังหวัดยโสธร กลับคุณแม่ และต้องบอกเลยว่า หนุ่มไผ่ เป็นคนที่ดูแลแม่เป็นอย่างดี

ล่าสุดผ่ พงศธร” ได้ออกมาอัพเดทความคืบหน้าหลังสร้างบ้านให้ คุณแม่บังเกิดเกล้า ที่จ.ยโสธร ซึ่งต้องบอกเลยว่าหลังใหญ่โตมากๆ ท่ามกลางธรรมชาติ ซึ่งงานนี้ทางด้าน ไผ่ พงศธร ได้บอกว่าความคืบหน้าการก่อสร้างบ้านสวนให้แม่ครับ ก่อนไปงานคอนคืนนี้ที่อุบลราชธานี ไผ่แวะมาเบิ่งช่างให้แม่ก่อนเดินทางครับ คืนนี้สามทุ่มตรงพบกันที่ราชภัฏอุบลราชธานีเด้อครับ #พบกันครับ #บ้านสวน #บ้านสร้างแต้ #แม่บุญทัน”

“ไผ่ พงศธร” มีชื่อและนามสกุลจริงว่า นายประยูร ศรีจันทร์ เกิดวันที่ 12 มิถุนายน .. 2525 เป็นคนจังหวัดยโสธร มีพี่น้องทั้งหมด 4 คน ไผ่เป็นลูกชายคนสุดท้อง และมีพี่สาวอีก 3 คน ไผ่ เกิดมาในครอบครัวชาวนาฐานะยากจน แต่เขาก็ยืนยันว่าเขามีความสุขตามอัตภาพ คุณพ่อคุณแม่นอกจากทำนาแล้วก็ยังมีอาชีพเป็นหมอลำ และตัวไผ่เองได้เริ่มหลงรักเสียงเพลงก็เพราะอาชีพหมอลำของพ่อกับแม่ ชีวิตไผ่เริ่มลำบากสุดๆ ตอนที่พ่อมาเสียซึ่งในตอนนั้นเขาเพิ่งเรียน . 4 เมื่อเสาหลักของครอบครัวได้จากไป จึงทำให้เขาต้องออกไปทำงานเพื่อหาเงินมาช่วยจุนเจือครอบครัว ด้วยการอยู่วงหมอรำ พอทำไปได้ 2 ปี ก็ต้องออกจากวง เพราะวงไม่มีงาน

ไผ่อดทนเรียนไปด้วยทำงานไปด้วยจนถึงชั้น .6 จึงตัดสินใจเข้ากรุงเทพ เพื่อมาช่วยพี่สาวขายข้าว  จนได้มาเจอคุณหยก ลูกหยี (จิตรชัย ภาวังคาม) เห็นแว้วและชวนไปร้องเพลง ไผ่จึงขอแยกตัวออกจากพี่สาวเพื่อมาร้องเพลง ช่วงนั้นเขาเล่าว่าเป็นช่วงที่ชีวิตลำบากถึงขั้นสุด บางวันมีเงินรวมกันแล้วได้แค่ 5-10 บาท ต้องเอาเงินซื้อข้าวเปล่า มาหนึ่งถุง และขอน้ำปลาจากร้านที่ซื้อข้าวมากิน บางครั้งถึงขนาดไม่ได้กินข้าว 2 วัน เพราะไม่มีเงินซื้อ บางครั้งที่ไม่มีเงินจริงๆ ก็ออกเดินดูตามตู้โทรศัพท์สาธารณะ เพื่อดูว่ามีเงินที่ค้างอยู่ตามช่องคืนเหรียญบ้างหรือเปล่า  ชีวิตเป็นแบบนี้อยู่นานเหมือนกัน เคยท้อหลายครั้ง

ตอนที่ไผ่ได้เจอคุณหยก ลูกหยี ก็ได้ทำเดโมเทปร้องเพลงซึ่งเขาได้นำไปให้ครูสลา คุณวุฒิ (ครูเพลงลูกทุ่งชื่อดังในสังกัดค่ายแรกมมี่โกลด์ครูสลาได้ฟังแล้วสนใจมาก จึงเรียกไผ่เข้าไปสกรีนเทสต์ที่แกรมมี่ ไผ่ไม่อยากเชื่อว่าจะเป็นความจริง แม้แต่ตอนที่กำลังเซ็นต์สัญญาเป็นนักร้องในค่าย เพราะสมัยนั้นถือว่ายากจริงๆ  เขาจึงคิดว่านี่เราฝันไปหรือเปล่า จนได้ออกอัลบั้มชุดแรกชื่อว่าฝนรินในเมืองหลวงจึงเชื่อว่านี่คือผลงานของตัวเองจริงๆ หลังจากนั้นมาไผ่ก็มีผลงานออกมามากมาย ปัจจุบันเป็นนักร้องลูกทุ่งที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากในปัจจุบัน และได้ฉายาว่า หนุ่มตามฝันจากบ้านไกล ผลงานเพลงดังๆ อาทิ ยืมหน้ามาเข้าฝัน, สุดท้ายคืออ้ายเจ็บ,เบอร์โทรนี้มีแฟนหรือยัง, คนบ้านเดียวกัน,สาวกันตรึม, อยากมีเธอเป็นแฟน ฯลฯ