เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เปิดเลขเด็ด…!! ยอดกฐินวัดป่าสว่างธรรม (วัดศิริพร) พี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ ไปทำบุญทอดกฐิน

พี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ นักร้องลูกทุ่งหมอลำได้เดินทางไปทำบุญทอดกฐิน ที่วัดป่าสว่างธรรม หรือที่ชาวบ้านพูดติดปากกันว่า “วัดศิริพร”บ้านดอนกลอย ต.ดอนกลอย อ.พิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี หนาแน่นไปด้วยสาธุชนสายบุญ

โดยมีบรรดาแฟนคลับของศิริพร อำไพพงษ์ มาร่วมพิธีบวงสรวงองค์เทพเทวาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย เพื่อทำพิธีวางศิลาฤกษ์องค์ปู่ศรีสัตตนาคราช มีความสูง 9 เมตร

แผงลอตเตอรี่วัดศิริพร บอกว่า เลขที่ไม่มีขายเลขขณะนี้คือ 58 ,85 ,98 และ 89 ส่วนตัวเลขยอดกฐินที่มีการทอดถวายที่วัดศิริพร ได้ปัจจัยร่วม กว่า 2 ล้านบาทแต่คนชอบตัวเลขจำตัวเลข 3 ตัวหลัง คือ 674

 

*ประวัติ ย่อ ศิริพร อําไพพงษ์*

ศิริพร อำไพพงษ์ มีชื่อจริงว่า ศิริมา อำเคน มีชื่อเล่นว่า นาง เกิดเมื่อวันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2507 มารดาชื่อว่า นางออ อำเคน บิดาชื่อว่า นายกองมี อำไพพงษ์ แต่เลือกทำพิธีวันที่ 9 มิถุนายน เพื่อให้ชีวิตจะได้ก้าวหน้า เกิดที่บ้านดอนกลอย ตำบลดอนกลอย อำเภอหนองหาน (ปัจจุบันแยกมาเป็นอำเภอพิบูลย์รักษ์จังหวัดอุดรธานี มีพี่น้องทั้งหมด 10 คน ศิริพรเป็นบุตรสาวคนที่ 7 ครอบครัวมีอาชีพทำนา และมีวงหมอลำด้วยโดยมีคุณพ่อเป็นหมอลำอยู่แล้ว และเป็นผู้สอนให้ศิริพรเป็นหมอลำ เมื่อปี พ.ศ. 2527 เธออยู่กับหมอลำคณะ สุเทพ ดาวดวงใหม่ และได้รู้จักกับ คุณนคร แดนสารคาม และคุณประยูร จันทร์สอน ได้พาไปออกทีวีช่อง 4 จ.ขอนแก่น และคุณดอย อินทนนท์ ได้เห็นแววจึงให้โอกาสอัดเสียงและได้รับการเปลี่ยนชื่อจาก ศิริมา อำเคน เป็น ศิริพร อำไพพงษ์

หลังจากศิริพร อำไพพงษ์ หมดสัญญากับค่าย พีจีเอ็ม เธอได้คิดจะหยุดร้องเพลง และกลับไปทำนาที่บ้านเกิด แต่ครูสลา คุณวุฒิ ได้ชวนให้มาอยู่ค่ายแกรมมี่โกลด์ เมื่อปี 2543 และเปลี่ยนแนวเพลงเป็นลูกทุ่งอีสาน ในตอนแรกบริษัท ได้ปล่อยเพลง หนีแม่มาแพ้รัก ไปตามสถานีวิทยุต่างๆ แต่ว่าเพลงที่มีกระแสอย่างรวดเร็ว กลับเป็นเพลง ปริญญาใจ ทำให้บริษัทต้องเปลี่ยนชื่อและปกอัลบั้มใหม่ เป็นอัลบั้ม ชุดที่ 1 ปริญญาใจ และเพลงนี้ก็ได้ส่งให้ชื่อศิริพร อำไพพงษ์ กลับมาเป็นที่รู้จักและโด่งดังเป็นพลุแตกอีกครั้ง หลังจากอัลบั้มปริญญาใจ เธอก็มีผลงานเพลงออกมาอีกหลายอัลบั้มอย่างต่อเนื่อง จนถึงปัจจุบัน กับอัลบั้ม ชุดที่ 17 คนใช่ เกิดช้า

ครูสลา คุณวุฒิ ครูเพลงคู่บุญ เคยกล่าวถึงศิริพร ว่า “ศิริพร เป็นนักร้องครบเครื่อง เป็นนักร้องที่ร้องเพลงได้สื่อสาร ร้องเพลงเหมือนไม่ได้ร้องเพลง แต่เหมือนกำลังเล่าเรื่อง ทำให้คนเชื่อ”

ปัจจุบัน เป็นที่รับรู้กันโดยทั่วไปว่าศิริพร เธอเป็นนักร้องสายบุญ โดยเงินที่ได้รับจากแฟนเพลงหน้าเวที เธอจะนำมาทำบุญด้านต่างๆ และเธอมักจะจัดกิจกรรมงานบุญอยู่เสมอ ด้านชีวิตครอบครัว สมรส กับ สุชาติ สุขโมนมหาอุดม ผู้จัดการวงดนตรี