เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ใครๆ ก็รู้กันดี โดยเฉพภาะแฟนคลับว่า มดดำ คชาภา ตันเจริญ  พิธีกรฝีปากดี มักเป็นคนชอบทำบุญ และเชื่อในเรื่องลี้ลับเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าถ้าเคลียร์คิวยุ่งแยะได้เมื่อไหร่ ว่างๆ แล้วมดดำก็ชอบตะลอนไปทำบุญทั้งในและต่างประเทศ เช่น ที่อินเดีย และที่พม่าไปบ่อยมากๆ

โดยล่าสุด มดดำ พร้อมทั้งคุณพ่อ ท่าน “สุชาติ ตันเจริญ” รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธี ในบุญทอดกฐินลอยฟ้ามหาทานบารมี ที่วัดยางใหญ่ (ตาพรานบุญ) จังหวัดนครศรีธรรมราช และ วัดเจดีย์ ไอ้ไข่ อ.สิชล  โดยมีเพื่อนๆและทีมนักแสดงรวมไปถึง “ดีเจบุ๊คโกะ” ร่วมเดินทางไปทำบุญใหญ่ในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ “ดีเจบุ๊คโกะ” ได้โพสต์ภาพพร้อมขอบคุณมดดำ ที่พามาร่วมบุญว่า “กราบขอบพระคุณพี่มดดำ @moddamkachapa ที่พามาเปิดประสบการณ์การมูเตลู แบบจัดเต็ม มาได้ทำงานด้วย ได้ความปังด้วย #สุดปัง #ปังปุริเย่ #วัดมหาธาตุวรมหาวิหาร #ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช #ศาลเจ้าแม่ทับทิม #วัดยางใหญ่ #วัดเจดีย์ไอ้ไข่”

สำหรับวัดยางใหญ่ ตาพรานบุญ หน้ากากพรานบุญ หรือ หน้ากากมโนราห์ คือหนึ่งในสิ่งศักดิ์สิทธิ์และเครื่องรางวัตถุมงคลคู่ปักษ์ใต้ โดยเฉพาะที่ วัดยางใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ก็ต้องไม่พลาดมาไหว้ขอพรพรานบุญที่วัดยางใหญ่ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้เครื่องรางหน้ากากพรานบุญ ยังเด่นมากในเรื่องเสริมดวง เพราะเป็นเครื่องรางของขลังทางสายเสน่ห์ปักษ์ใต้ ช่วยเสริมเมตตามหานิยม มหาเสน่ห์ โภคทรัพย์ เรียกโชคเรียกลาภ ค้าขายดี จนเป็นที่ร่ำลือถึง

อย่างไรก็ตามก็มีคลิปถูกแชร์ในโลกออนไลน์ โดยงานนี้ มดดำ คชาภา ได้ประกาศ ระหว่างกำลังไปจุดปะทัด ณ ไอ้ไข่วัดเจดีย์ กับชาวคณะที่ไปทำบุญว่า “580 มึงเชื่อกูสิ” ที่ทำเอาหลายคนอนุโมทนาสาธุกันถ้วนหน้า