เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกว่า เรื่องราวของครอบครัวดารานักแสดง  เอ พศิน กับอดีตภรรยา แตงกวา จิราพร ที่แม้ทั้งคู่จะเซ็นใบหย่าจบชีวิตคู่ฉันท์สามี – ภรรยา กันไปแล้ว แต่ทั้งคู่ก็ยังอยู่บ้านเดียวกัน มีสถานะเป็นพี่ชาย น้องสาว และตกลงกันว่าจะอยู่ด้วยกันเพื่อความสุขของลูกชาย น้องเลโก้วัย 5 ขวบ

ล่าสุด แตงกวา ได้โพสต์ข้อความ พร้อมลงรูป อย่างเท่ว่า

ความรักเป็นเรื่องของคนสองคน ไม่ใช่เป็นเรื่องของคนสองเพศ
สังคมไทยเองก็เหมือนกัน ดูเหมือนว่าเราจะรักกันได้อย่างไม่มีเงื่อนไข แต่เรามักมีคำว่า ‘แต่’ เข้ามาเกี่ยวข้องเสมอ
เช่นถ้ามีใครสักคนหนึ่งเป็นเกย์ (คือมีความรักที่ต่างไปจากมาตรฐานของสังคม) ก็จะมีคำพูดทำนองว่า จะเป็นอะไรก็ได้ขอให้เป็นคนดี ซึ่งฟังดูดี แต่ก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เพราะในแง่หนึ่งก็หมายความว่าถ้าคุณผิดมาตรฐานหนึ่งของสังคม คุณก็ควรจะมีคุณสมบัติบางอย่าง (การเป็นคนดี) มาทำให้สังคมไทยยอมรับคุณได้ ในนัยนี้แปลว่า สังคมเราไม่ได้ยอมรับอย่างแท้จริงหรอก
ถ้าเราลองมองดูว่า ‘ความรัก’ หรือตัวตน จริงๆ แล้วมันเป็นเรื่องส่วนบุคคล เป็นสิ่งที่สังคมไม่น่าจะต้องมากำหนดอะไรมากมาย เพราะเราจะรักใคร หรือเราจะเป็นอย่างไร ได้มาตรฐานความเป็นชายหรือหญิงหรือไม่ ถ้าไม่ได้ก่อความเดือดให้กับใคร ก็ไม่น่าจะต้องเอามากะเกณฑ์ว่าถูกต้องเหมาะสมหรือเปล่า
ทุกอย่างมันจบลงได้ ถ้าเรามองกันในฐานะมนุษย์ที่เต็มไปด้วยความแตกต่างหลากหลาย ไม่ได้เป็นเพียงผู้ชาย ผู้หญิง เด็ก หรือคนแก่ แต่มองกันในฐานะคนๆ หนึ่ง (person) และตัดสินกันในฐานะบุคคลเหมือนๆ กัน
แค่นี้เราก็คงจะเข้าใจกันมากขึ้น ยอมรับกันได้มากขึ้น ก้าวก่ายและเกลียดชังกันน้อยลง

แด่ผู้ที่จากไป เพียงเพราะพวกเขารักกัน
แต่เราย่อมไม่สูญสิ้นซึ่งความรัก
และที่ใดมีรักย่อมมีความหวัง
ความหวังที่ว่าความรักจะไม่นำพามาซึ่งความเกลียดชังอีกต่อไป

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online