เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ปกติเราอาจจะเคยได้ข่าว แม่ค้าแม่ขายโดนมือดีใช้แบงก์ปลอมมาหลอกซื้อของ แต่ไม่ใช่แค่ประชาชน คนธรรมดา จะโดนหลอก ดารา คนในวงการบันเทิงที่โดนก็มี อย่างสาว บูม สุภาพร วงษ์ถ้วยทอง ที่ได้กลายเป็นเหยื่อของพวกใช้แบงก์ปลอม

บูม สุภาพร เองก็มีธุรกิจส่วนตัวที่ต้องมีการซื้อขายอยู่เป็นประจำ และแล้วก็โดนพวกใช้แบงก์ปลอมเล่นงานเอาจนได้ โดยเจ้าตัวได้โพสต์เล่าผ่านทางโซเชียลว่า “ไม่คิดว่าจะเจอแบงค์ปลอมมม โดนไป 3000 เลยอยากมาแชร์คนที่ขายของ ว่าเราอาจจะไม่สามารถแยกออกได้เลย ว่าใบไหนจริงใบไหนปลอม จนเอาเงินไปเข้าธนาคาร … น้องพนักงานต้องปั้น @ohmygyo เกือบ100ลูกกว่าจะได้เท่าเงินที่คุณจ่ายมา ยืนขายทั้งวันเช้ายันดึก แง๊… บางคนก็อาจจะไม่ได้ตั้งใจเพราะตัวเองก็อาจจะไม่รู้ว่าแบงค์ในกระเป๋าเราจริงหรือปลอม เลยอยากแชร์ว่ามันแทบจะแยกไม่ออกถ้าเราไม่สังเกตดีดีนะคะ”

นอกจากนี้สาวบูมยังได้โพสต์แนะนำการสังเกตุแบงก์ปลอมอีกด้วย “แบงค์ปลอม//จุดสังเกต -รหัสที่ถูกปลอมบ่อยๆ3A/6A -เนื้อจะบางกว่าของจริงหน่อยนึง เเละเล็กกว่า -เเถบทอง จะไม่สะท้อนแสง/ของจริงจะเป็นทองๆ เงาสีรุ้งวงกลม -ภาพไม่ชัด **ดูจากตรงนี้ได้ง่าย -เลขด้านบนไม่ใช่สีแดง/ตัวอักษรไม่คม **ดูจากตรงนี้ง่ายได้ง่าย -ใบหน้าในเงา รูปหน้าจะสั้นเเละปากใหญ่กว่ารูปยิ้ม”