เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นักแสดงสาว…!! แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ งานนี้ชวนคุณแม่ พร้อมกับหวานใจ ร่วมงานบุญทอดกฐิน

(แต้ว ณฐพร ร่วมทำบุญกับคุณแม่)

นักแสดงสาวชื่อดังอย่าง แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ ที่งานนี้ชวนคุณแม่ พร้อมกับหวานใจ ไฮโซณัย ประณัย พรประภา มาร่วมงานบุญทอดกฐินที่ วัดพนาสวรรค์ อ.แม่เปิน จ.นครสวรรค์ ซึ่งมีพุทธศาสนิกชนมาร่วมงานบุญจำนวนมาก

(ไฮโซณัย ตามอยู่ข้างๆ)

โดย สาวแต้ว ได้มีโพสต์รูปภาพและข้อความลงอินสตาแกรม ระบุว่า “ยอดรวมจากกฐินสามัคคี ณ วัดพนาสวรรค์ จ.นครสวรรค์ เพื่อสร้างโบสถ์ และหล่อพระประธาน รวมทั้งสิ้น 2,031,999 บาท ขอกราบอนุโมทนาบุญกับทุกท่านมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ”

(แสดงการร่ายรำ)

หลังจากที่เรื่องราวเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ต่างร่วมอนุโมทนาสาธุบุญในการทอดกฐินครั้งนี้ของสาวแต้ว และครอบครัวเป็นจำนวนมาก

ประวัติโดยย่อ

ณฐพร เกิดเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2532 ณ โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กรุงเทพมหานคร เป็นบุตรคนที่สองจากทั้งหมดสองคนของ พลอากาศตรีณรงค์ เตมีรักษ์ และ นางรวงทอง เตมีรักษ์ ครอบครัวฝั่งบิดามีเชื้อสายมอญ[1] มีความสามารถพิเศษในการเล่นดนตรีไทย เช่น จะเข้ ซอ เปียโน รำไทย และการเต้น

ณฐพรสำเร็จการศึกษาชั้นอนุบาลและประถมศึกษาจากโรงเรียนพระมารดานิจจานุเคราะห์ ชั้นมัธยมศึกษาต้นและปลายจากโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) และระดับปริญญาตรีจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับเกียรตินิยมอันดับสอง [2] เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรเมื่อวันศุกร์ ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 ทั้งยังได้เป็นผู้อัญเชิญตราพระเกี้ยวของ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ใน งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 66 [3] เมื่อวันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2553

ณฐพรเข้าสู่วงการบันเทิงจากงานโฆษณา รวมทั้งการถ่ายโฆษณานมกล่องพร้อมดื่มในต่างประเทศ ร่วมกับดาราจีน หลิว อี้เฟย์ และอี้ เจี้ยนเหลียน ออกอากาศในประเทศจีน และถ่ายมิวสิกวิดีโอ และได้แสดงภาพยนตร์เรื่องแรก เด็กหอ จากนั้นก็ได้ทำหน้าที่เป็นผู้ประกาศแจ้งการเข้ารายการของสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ก่อนตัดสินใจเข้ามาคัดเลือกเป็นนักแสดงของช่อง 3 และผ่านการทดสอบจนได้เข้ามาอยู่ในสังกัด ภายใต้กลุ่มพาวเวอร์ทรี ผลงานละครเรื่องแรกคือ น่ารัก คู่กับการิน ศตายุ และมีผลงานที่ทำให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นคือละครย้อนยุคเรื่อง ดงผู้ดี คู่กับกฤษฎา พรเวโรจน์[4]

ในปี 2556 ณฐพรได้ร่วมแสดงในละครฉลองครบรอบ 43 ปี ไทยทีวีสีช่อง 3 สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์ ในบทบาท “เจ้าหญิงสร้อยฟ้า” ซึ่งเป็นเรื่องแรกที่ได้พูดภาษาไทยถิ่นอีสานทั้งเรื่อง จนได้รับคำชมจากแฟนละคร และทำให้เธอได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำและคมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 11 สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม[5]

ในปี 2559 ณฐพรได้กลับมาพูดภาษาไทยถิ่นอีสานอีกครั้งในบทบาท “คำแก้ว” และ “เจ้าแม่นาคี” ในละคร นาคี ที่ได้สร้างปรากฏการณ์โด่งดังไปทั้งประเทศ อีกทั้งยังเป็นละครที่เรตติ้งสูงถึง 17.29 ขึ้นแท่นละครเรตติ้งสูงที่สุดแห่งปี 2559 ปีถัดมาได้แสดงละครย้อนยุคเรื่อง รากนครา คู่กับปริญ สุภารัตน์ ในบทบาท “เจ้าแม้นเมือง” ที่ต้องพูดภาษาไทยถิ่นเหนือทั้งเรื่อง

ในปี 2561 ณฐพรได้ร่วมแสดงในละครอิงประวัติศาสตร์เรื่อง หนึ่งด้าวฟ้าเดียว และละครโรแมนติก-ดราม่าเรื่อง เกมเสน่หา ในบทบาท “เหมือนชนก” คุณหนูอารมณ์ร้าย ซึ่งนับว่าเป็นการพลิกบทบาทมารับบทนางเอกร้ายครั้งแรก และละครทั้งสองเธอแสดงคู่กับจิรายุ ตั้งศรีสุข