เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

เรียกว่าเป็นดารา-นางแบบ นักแสดงที่มีงานต่อเนื่องสุดปังตลอดทั้งปี  สำหรับนางเอกวิก 3 พระราม 4 “ญาญ่า” อุรัสยา เสปอร์บันต์ ล่าสุดได้รับเกียรติจากแบรนด์ ชื่อดัง อย่าง Louis Vuitton ให้ไปร่วมงานแฟชั่นโชว์ระดับโลกในหลายประเทศ ติดต่อกันอย่างต่อเนื่อง

ทำให้เส้นทางนางแบบ ญาญ่า โรยด้วยกลีบกุหลาบ สามารถกระทบไหล่ดาราต่างประเทศได้สบายๆ โชว์ความเป็นไทยในเวทีสากลได้อย่างสง่างามแถมงานละครในปีนี้ กลิ่นแก้วกาสะลอง ละครแนวดราม่าเข้มข้น ญาญ่า ต้องใช้ประสบการณ์ในการเป็นนักแสดง ถ่ายทอดอารมณ์หลายหลายตัวละคร หลายภพหลายชาติ ให้แฟนๆ อินตาม ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่จะทำให้คนดูเชื่อในบทนั้นๆ ได้ ความสามารถที่หลากหลายนี่เอง ทำให้ ทีวีพูล ต้องตามไปส่องเส้นทางของ ญาญ่า ก่อนที่เธอจะเป็นดาวจรัสแสงในวงการบันเทิงไทยแห่งนี้กันค่ะ

1.ย้อนกลับไปตอนแรกเกิดกันทีเดียว ญาญ่าเกิดเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2536 โดยพื้นเพมีชื่อในทะเบียนบ้าน เป็นคนจังหวัด ชลบุรี และเห็นผอมๆ ตัวเล็กๆ แบบนี้สาวญาญ่าพกความสูงถึง 170 เซนติเมตรเลยทีเดียว เรียกว่าหุ่นเหมาะกับการเป็นนางเอก นางแบบมาก

2.ญาญ่า เป็นลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ เพราะมีคุณพ่อเป็นชาวต่างชาติเชื้อสายนอร์เวย์ ญาญ่า เกิดที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เป็นบุตรคนเล็กของ นายซิกู๊ด และนางอุไร สเปอร์บันด์ มีพี่สาว 1 คน และมีพี่ชายต่างมารดาอีก 2 คนพี่สาวแท้ๆ ชื่อ แคทลียา เสปอร์บันด์ ซึ่งจบการศึกษาปริญญาโท จาก ประเทศอังกฤษ มีใบหน้าละหม้ายคล้ายญาญ่ามากเป็นพี่-น้องสวยแพ็คคู่ ก็ได้

3.สมัยยังเป็นเด็กน้อย คุณพ่อคุณแม่ เคยหอบ ลูกๆ ไปทำงานและเริ่มชีวิตวัยเด็กที่ประเทศอังกฤษ ก่อนที่จะตัดสินใจ ย้ายครอบครัวมาปักหลักฐานที่เมืองไทยเป็นการถาวร

4.ญาญ่าจบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะอักษรศาสตร์ สาขาวิชาภาษาและวัฒนธรรม เอกภาษาสเปน จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมีความคิดที่จะศึกาต่อระดับปริญญาโท แต่ด้วยภาระหน้าที่การงานที่ลัดตัว ทำให้โครงการเรียนต่อ ต้องพับไปในที่สุด

5 ญาญ่า มีประสบการณ์ในการทำงานในวงการตั้งแต่ยังไม่เป็นสาวเต็มตัว เพราะเริ่มเข้าวงการตั้งแต่อายุ 14 ปี ด้วยผลงานโฆษณาชิ้นแรก จีนี่ ยังแคร์ โคโลญ

6.ญาญ่าเคยเข้าร่วมโครงการค้นหานางแบบ-นายแบบ หน้าใหม่จากโครงการ ZEN Model Search ด้วยการชักนำของออแกไนเซอร์ชื่อดัง คุณตือ หรือ สมบัษร ถิระสาโรช จากนั้นอุรัสยาจึงได้เข้าสู่วงการนางแบบ และได้ฝากผลงานเดินแบบบนเวทีแฟชั่นโชว์ใหญ่ๆ[3] เช่น EllE Fashion Week, Bangkok International Fashion Week และงานเปิดตัวเสื้อผ้าและเครื่องประดับอีกมากมาย รวมทั้งผลงานอื่นๆ อย่างต่อเนื่องทั้ง ถ่ายมิวสิควิดีโอ ถ่ายแบบแฟชั่นนิตยสาร

7.ญาญ่า เป็นนักกิจกรรมตัวยง มีความชื่นชอบเป็นพิเศษประเภทกีฬาผาดโผน ฟุตบอลและขี่ม้า เป็นสาวน้อยนักศิลปะ ชอบวาดรูป หลงใหลในงานปั้น เวลาว่างชอบไปเข้าคอร์สปั้น

8.ผลงานละคร ชิ้นแรก อุรัสยาเป็นนักแสดงกลุ่มเพาเวอร์ทรี สังกัดสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 โดยเริ่มผลงานการแสดงจากละครซิทคอมเรื่องแรก เพื่อนซี้ล่องหน

9.ผลงานสร้างชื่อ คือเรื่อกุหลาบไร้หนามผลงานการแสดงที่ส่งให้อุรัสยาเป็นที่รู้จักมากขึ้นในบทบาทนางเอกเรียบร้อยแสนดี ประกบคู่กับนักแสดงรุ่นพี่ พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์

10.รางวัลแรกในชีวิตในฐานะนักแสดง ญาญ่าเคยคว้า รางวัลดาวรุ่งหญิงยอดเยี่ยม จากการประกาศรางวัล TOP AWARDS 2010ซึ่งจัดขึ้นโดยนิตสารทีวีพูล จากละครเรื่อง “ดวงใจอัคนี”

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online