เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งนักแสดงหญิงสายบุญ ที่ชอบธรรมมะเป็นอย่างมาก สำหรับนักแสดงสาวสวย “กิ๊ก มยุริญ” ที่ก่อนหน้าได้พักการแสดงไประยะหนึ่ง หลังจากหันหน้าเข้าหาธรรมะแถมบวชโกนผมเป็นชีอยู่ที่พม่านานกว่า 7 เดือน

ล่าสุด สาวกิ๊ก ได้เปิดใจว่าคราวนี้ตั้งใจจะไปบวชอีกรอบ โดยครั้งนี้ตนมีความตั้งใจอันแรงกล้าที่จะบวชให้นานกว่าเดิม โดยไม่ต่ำกว่า 2 ปีแน่ ๆเพราะรอบที่แล้วยังมีห่วงในเรื่องของงาน ซึ่งทำให้จิตยังคงฟุ้งและรู้สึกว่ายังไม่เต็มที่ ตนเผยว่า การวางแผนไปบวชในคราวนี้ ตั้งใจจะละทุกอย่าง รวมถึงวางมือจากวงการบันเทิง และไม่รู้ว่าจะได้กลับมาทำงานในวงการอีกหรือไม่

ทั้งนี้ เจ้าตัวยังบอกอีกว่า ต้องรอดูสถานการณ์กักตัวก่อนว่าจะยังไง ช่วงนี้ต้องเร่งทำงานเก็บเงินเพื่อที่จะมีเงินก้อนไว้ให้พ่อแม่ และน้องในขณะที่ตัวเองไปบวช ถ้าเกิดติดใจไม่สึกขึ้นมา

ได้ทำพินัยกรรมไว้หรือยัง

“ทำพินัยกรรมไว้เรียบร้อยแล้วค่ะ ทำให้น้อง ให้พ่อแม่ ถ้าคุณพ่อคุณแม่จากไปก็ยกให้น้องสาวหมด”

กับคนที่มองว่าเราในแง่ลบว่าทำบุญสร้างภาพหรือเปล่า

“แม้แต่พระพุทธยังโดนว่าร้าย อย่างน้อยการทำความดี  ทุกวันนี้มันทำให้เรามีความสุข ถ้าเราทำความดีแล้วคนอื่นที่เค้าเห็นเค้าจะมีอกุศลกับเราก็เรื่องของเค้าแล้วเราก็ทำความดีไปไม่ต้องสนใจว่าคนอื่นเค้าจะเห็นหรือไม่เห็น แต่ความดีนั้นเราทำแล้วเรามีความสุข ห้ามทำความดีเพื่อสร้างภาพ เราต้องทำความดีเพื่อลดกิเลส ลดตัวตนของเรา”

แล้วมาถึงจุดเปลี่ยนได้ไง

“ก็ตอนที่อายุ 23 ตอนนั้นไปปฏิบัติธรรมครั้งที่ 2 ตอนนั้นศรัทธามากครั้งแรกคุณแม่บังคับ ครั้งที่ 2 หมอดูบอก หมอดูบอกว่าอย่าไปเที่ยวเลยเมืองนอกเดี๋ยวจะไม่ได้กลับมา ให้ไปปฏิบัติธรรมมั้ย

บังเอิญว่าวันที่ลางานกับวันที่ไปปฏิบัติธรรมมันตรงกันก็เลยเป็นธรรมะจัดสรร ครั้งนั้นก็เป็นวันที่เปลี่ยนชีวิตเลย”