เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
    ต่อให้คุณเป็นผู้ชายที่หล่อเหลา ตี๋ตาเล็ก มาดเซอร์กางเกงยีนส์ไม่ซัก ผมยาวผมสั้น ตัวขาวตัวดำ อะไรก็ชั่ง แต่ถ้าเจอสถานการณ์แบบข้างล่างนี้ ก็จำเป็นต้องถอยห่างแล้วละ ถ้าคุณเจอนะ ถ้าไม่อยากเจ็บบอกเลย เลิกคุย!
เธอต้องการพื้นที่ส่วนตัวมาก จนน่าสงสัย
          หากสาวที่คนคุยด้วยมีพฤติกรรมประเภท 3 วันดี 4 วันไข้ ประมาณว่า วันนี้มาทำออดอ้อน บอกว่าคิดถึงอย่างนั้นรักอย่างนี้ แต่อีกไม่กี่วัดถัดมา คุณเธอกลับหนีหายเข้ากลีบเมฆเฉย ติดต่อไปก็ไม่ค่อยอยากจะออกมาพบเราเท่าไร อย่างนี้ถ้าเธอไม่เล่นเกมให้เราวิ่งตาม ก็แปลได้ว่า เธอคงมีผู้ชายอีกคนไว้เป็นตัวเลือกแหง ๆ และก็แน่นอนว่าคุณก็คงเป็นอีกตัวเลือกของเธอด้วยเช่นกัน
วางสถานะไว้แค่เพื่อนคุย         
          ไม่หยอกและหยุดสถานะกับคุณ รวมทั้งหนุ่มคนอื่นไว้เพียงแค่เพื่อนคุยเท่านั้น จะให้เป็นแฟนที่เดินควงแขนและใช้ชีวิตร่วมกันตลอดเวลาแบบนี้ เธอขอบาย เจอไม้นี้เข้าไปไม่ต้องสงสัยแล้วล่ะว่า เธอกำลังหลอกใช้คุณเป็นเครื่องมือแน่นอน
เธอไม่เคยพาคุณไปรู้จักกับเพื่อนเธอเลย
          ถ้าคุณคบกับเธอโดยที่ไม่มีใครในฝั่งเธอรู้เห็นความสัมพันธ์ด้วยเลย ก็เป็นไปได้กว่าครึ่งแล้วว่า เธอยังไม่เลือกคุณซะทีเดียว หรือเผลอ ๆ อาจจะแค่หลอกใช้คุณไปวัน ๆ ก็ได้ แต่ในกรณีที่คุณรู้จักเพื่อนเธอ และเคยเจอกันบ้าง แต่เขาเหล่านั้นกลับจดจำคุณไม่ค่อยได้ นี่ก็แสดงให้เห็นเหมือนกันว่า ในสายตาของเธอ คุณไม่ค่อยมีความสำคัญมากพอที่เธอจะบอกเล่า หรือนำเรื่องคุณไปปรึกษากับกลุ่มเพื่อนเธอหรอกนะ อย่าฝันไปไกล
คุณไม่เคยถูกแนะนำในสถานะที่ชัดเจน
          เมื่อบังเอิญเดินไปเจอกับเพื่อนหรือคนรู้จัก เธอก็ไม่เคยแนะนำคุณกับพวกเขาเหล่านั้นว่า คุณเป็นแฟนหรือบอกให้ใครต่อใครรู้อย่างชัดเจนว่า กำลังคบคุณในสถานะไหน แต่อาการแบบนี้ก็พอจะแปลได้ว่า เธอและคุณกำลังศึกษากันอยู่ และเธอยังไม่แน่ใจในเรื่องนี้นัก หรือถ้ามองในแง่ร้ายหน่อย คุณก็อาจเป็นเพียงแค่ตัวเลือก ที่เธอคบเพื่อฆ่าเวลาเท่านั้น
กั๊กไม่เลิก
          อาการกั๊กสถานะมักจะเกิดกับคนที่ยังไม่แน่ใจว่า จะปล่อยให้ความสัมพันธ์เป็นไปในรูปแบบไหนกันแน่ แต่อย่างน้อยมันก็พอทำให้เราเดาได้แล้วล่ะว่า ณ ตอนนี้คุณก็ยังไม่ใช่คนที่เธอรักอย่างหมดใจ เพราะหากเรารักใคร ก็คงไม่ต้องลังเลเรื่องสถานะอีกต่อไปแล้วจริงไหมล่ะ โดยเฉพาะสาว ๆ ที่เพิ่งอกหัก หรือเลิกกับแฟนมา ก็อาจยิ่งไม่แน่ใจกับความสัมพันธ์ครั้งใหม่นัก หรือเผลอ ๆ เธอก็แค่คบคุณเพื่อประชดคนรักเก่า และรอให้เขากลับมาก็ได้
เธอระบายเรื่องรักแย่ ๆ กับคุณบ่อยครั้ง
          หากตอนนี้คุณตกอยู่สถานะของที่ปรึกษา เป็นคนคอยรับฟังเรื่องที่เธออยากระบายโดยที่ไม่ปริปากบ่นสักคำ สถานการณ์ดูเหมือนจะขยับความสัมพันธ์ให้ใกล้เข้ามาอีกนิดใช่ไหมครับ แต่สุดท้ายความสัมพันธ์ก็ยังไม่คืบหน้าไปไหนอยู่ดี เคสแบบนี้ฟันธงได้เหมือนกันว่า เธออาจจะแค่เสียเซลฟ์จากรักครั้งเก่า และอยากคบคุณเพื่อลบปมด้อยเรื่องความรักที่ฝังใจมาจากอดีต ซึ่งต่อให้พยายามดามใจเท่าไร ก็อาจเป็นเรื่องที่เสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์ สุดท้ายเธอก็ไม่ขยับสถานะให้คุณเป็นคนรู้ใจหรอก
แสดงออกว่ารัก ตามอารมณ์
          เป็นเพราะเธอแสดงว่ามีใจให้บ้าง เราจึงกล้าจะสานสัมพันธ์กับเธออย่างเปิดเผย ทั้งพาไปดินเนอร์มื้อหรู และซื้อกระเป๋ารองเท้าให้อีกสารพัด โดยหวังว่าฝ่ายหญิงจะแสดงความรักกลับมา แต่เธอก็ทำเหมือนรักเราเป็นครั้งคราว นึกอยากจะมาหาก็มา แต่ถ้าคุณเธอตีหน้ามึนเมื่อไร แค่เราเข้าไปกอดก็อาจโดนแว้ดกลับมาได้เหมือนกัน โดนเขาไปแบบนี้คุณคงชักจะแปลกใจแล้วสิว่า เธอรักคุณบ้างหรือเปล่า หนุ่ม ๆ ที่เจอสาวติสท์แตกขนาดนี้ ไม่ตกหลุมรักอาร์ตตัวแม่ ก็โดนหลอกใช้อยู่แน่ ๆ ครับ
สนใจแต่เรื่องของตัวเอง 
          ถ้าตอนนี้คุณกำลังคบกับผู้หญิงที่พูดแต่เรื่องของตัวเอง บ่นพร่ำเรื่องที่เจอในแต่ละวันไปเรื่อย แต่ไม่เคยถามคุณสักแอะว่า ชีวิตคุณเจออะไรมาบ้าง เครียดจากงานไหม เหนื่อยหรือเปล่า บอกได้ตรงนี้ว่าผู้หญิงที่คุณคบอยู่อาจไม่ได้รักคุณเลย เพราะคนรักกันก็คงอยากแชร์ความรู้สึก แชร์เรื่องราวทุกข์สุขซึ่งกันและกัน มากกว่าจะใส่ใจเรื่องของตัวเอง แล้วละทิ้งความรู้สึกของอีกฝ่ายไปอย่างที่เธอทำอยู่ตอนนี้
 เรียกหาคุณเพื่อจุดประสงค์บางอย่าง
          คนรักกันย่อมต้องอยากเจอหน้ากัน และอยากใช้เวลาร่วมกันเสมอ แต่กับคุณสาวเจ้าจะเรียกหาก็ต่อเมื่อเธอมีอะไรอยากให้ช่วยเหลือ และการเจอกันทุกครั้ง จะต้องมีจุดประสงค์อะไรแอบแฝงตลอด ซึ่งบางครั้งเราก็แอบคิดในใจเหมือนกัน ว่าชักจะทำตัวเหมือนลูกไก่ในกำมือน้อย ๆ ของเธอเข้าทุกวัน อยู่ในโอวาทมาตลอด ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้รับความรักที่ดีกลับมาเลย ใครที่กำลังเผชิญกับสถานการณ์แบบนี้ แนะนำให้ร้องหาความชัดเจนจากเธอเลยดีกว่า จะรัก หรือจะแค่กั๊กเป็นตัวคั่นเวลา จะได้รู้ให้ชัด ๆ สักที 
เธอยังไม่เลิกกับแฟนเก่า
          แม้เธอจะคุยกับคุณทุกวัน เจอหน้าและมีโอกาสได้ไปเที่ยวด้วยกันบ่อย ๆ หรือบางคนอาจจะเลยเถิดถึงขั้นมีสัมพันธ์ลึกซึ้งต่อกัน แต่จนแล้วจนรอดเธอก็ยังให้เวลากับคุณได้ไม่เต็มที่ เพราะยังมีใครอีกคนในใจอยู่ตลอด และยังไม่ได้เลิกกับเขาอย่างเด็ดขาดด้วยซ้ำ เคสแบบนี้คุณอาจจะต้องยอมตัดใจสักทีแล้วล่ะครับ เพราะแม้จะพร่ำบ่นว่าคนรักเก่าแย่ และทำเธอเจ็บช้ำมากแค่ไหน แต่เธอก็ยังตัดใจจากเขาไม่ลง และไม่เห็นจะทำอะไรที่สื่อว่าอยากจะเลิกรากับอดีตคนรัก แล้วมาร่วมเดินบนทางเดียวกับคุณเลย
TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online