เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รกเสื่อมและน้ำคร่ำลดต่ำ…!! อาจคลอดลูกชายก่อนกำหนด เผยรู้ความเป็นแม่ ก็คราวนี้

นับถอยหลังรอคอยการลืมตาดูโลกของลูกชายทายาทคนแรกของคุณแม่สุดเซ็กซี่ ใหม่ สุคนธวา เกิดนิมิตร ที่ตอนนี้ตั้งครรภ์ครบ 9 เดือนแล้ว เหลือแค่รอเวลาที่ลูกชายตัวน้อยจะออกมาสู่โลกภายนอก แต่คนที่ดีใจสุดๆจนเก็บอาการไว้ไม่ไหวคงหนีไม่พ้นคุณแม่ใหม่ ที่เตรียมจัดกระเป๋ารอคลอดน้องแล้ว แถมโพสต์อินสตาแกรมถี่ยิบนับวันคอยทุกวินาทีที่จะได้เห็นหน้าแก้วตาในดวงใจ

ล่าสุด (10 พฤศจิกายน 2563) ใหม่ สุคนธวา อัพเดตขณะไปพบคุณหมอว่า “แม่มาหาคุณหมอตามนัด ทุก2วัน เพราะอยู่ในช่วงความเสี่ยง อาจจะคลอดก่อนกำหนดที่ควรจะคลอดอาการในเมื่อวานนี้คือ รกเสื่อมลงกว่าครั้งที่แล้ว น้ำคล่ำก็ลดลงเยอะแล้ว (ไม่ได้อันตราย แต่คือสัญญาณว่า ผมพร้อมออกมามากละครับ)

โดยเมื่อวานนี้คุณหมอบอกว่า อาจจะคลอดภายใน3-4วันนี้ แบบฉุกเฉิน ไม่ทันตั้งตัว ซึ่งแม่กับพ่อได้ยินก็ตกใจมาก เจอทีไรเร็วกว่าเดิมทุกทีเลยลูก แม่เตรียมไรไม่ทันเลย แต่ถ้าตามกำหนดคลอดจริงๆ จะอีก9วันถึงจะเจอกัน ยังไงแม่ๆก็ขอให้ลูกชายรออีก9วันตามกำหนดนะลูก อย่าแตกก่อนตามคุณหมอบอกเลยนะลูก รวมทั้ง แม่โดนสั่งงดเดินแล้ว ให้กินกับนอนอย่างเดียวจ้า ไม่รู้จะทำได้เปล่า เพราะลูกฉี่ทุกครึ่งชม.เลยจ้า ไม่ต้องห่วงนะคะ แม่สู้ค่ะ! #37weekspregnant #9เดือนนิดๆ”

พร้อมกันนี้ ใหม่ โพสต์ความในใจถึงการจะได้เป็นคุณแม่อย่างเต็มตัวว่า ตอนท้องก็คิดถึงแม่มากแล้ว ยิ่งใกล้คลอดลูก ยิ่งคิดถึงแม่ผู้ให้กำเนิดสุด ๆ มันบอกไม่ถูกเลยความรู้สึกนี้ คนที่มีแม่ไม่เข้าใจความรู้สึกเราหรอก น้ำตาไหลออกมาบ่อยมากๆ ไม่ผิดนะ มันคือสายเลือดในอก เพราะตอนนี้เราท้องเราก็รักลูกมาก ทั้งๆที่เราไม่เคยเห็นหน้าลูกเลยด้วยซ้ำ

และตอนนี้ก็รักแม่ผู้ให้กำเนิดทั้งที่ไม่เคยเห็นหน้าแม่เหมือนกัน มันคือความกตัญญูในสัญชาตญาณของคนเป็นแม่ลูกกัน ไม่เคยเจอกัน แต่มันอยู่ในใจลึกๆ มันตัดกันไม่ขาดจริงๆ ใครบอกว่าผิดที่คิดถึงแม่คนที่ทิ้งเราไป ก็ถือว่าสอนให้เราอกตัญญูและเนรคุณกับแม่บังเกิดเกล้าของเราค่ะ #แม่ที่ไม่มีแม่ พิมพ์ไปน้ำตาไหลไป #ยากที่คนจะเข้าใจ

แต่ดูเหมือนคุณแม่ใหม่ตื่นเต้นที่จะได้เห็นหน้าลูกชายคนแรกแบบสุดๆ เพราะ เธอได้จัดกระเป๋าเตรียมเผื่อคลอดลูกไว้ในกรณีฉุกเฉินถึง2กระเป๋าใหญ่ ทั้งเสื้อผ้า และอุปกรณ์ต่างๆที่ไว้ให้นมลูก เรียกได้ว่าถ้าลูกชายอยากออกมาดูโลกเมื่อไร คุณแม่ใหม่พร้อมยกกระเป๋าขึ้นรถไปโรงพยาบาลทันที

 

******************************************************

(ขอขอบคุณเรื่องจาก อินสตาแกรม maisukhon)