เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อย่างที่หลายๆคนสงสัยกันว่าทำไมในทวิตเตอร์ถึงได้มีคนแห่แบนนักร้องดังอย่าง เป๊ก ผลิตโชค  จากการตรวจสอบในทวิตเตอร์พบว่า ชาวเน็ตหลายๆ คนได้ให้เหตุผลว่า “เหตุผลที่ควร #แบนเป๊กผลิตโชค
– ข้าวกล่องใส่สารกันบูดทุกชนิด ที่เห็นคนซื้่อแดก เพราะไม่มีทางเลือก ไม่ใช่ทุกที่จะมีร้านอหารตามสั่ง
– ราคากับปริมาณอาหารไม่สัมพันธ์กัน หน้าไม่ตรงปก
– ถ้าเจ้าสัวอยากให้น้องอิ่ม บริจาคด้วยเงินตัวเองไป ไม่ใช่มามีเงื่อนไข

– พรีฯไม่ใช่เลือกไม่ได้ และคุณมีสิทธิ์เลือกจะไม่เป็น ถึงคุณจะไม่ออกมา call out แต่การไม่เลือกเป็นพรีฯสินค้านายทุนที่กดทับสังคม ก็ถือเป็นการไม่สนับสนุนทางนึง คุณไม่รู้เลยหรือว่าอาจมีนุชแบนนายทุน แต่เมนเขาเองกลับเป็นพรีฯสินค้านายทุนซะงั้น ถ้าจะบอกว่าไม่รู้เรื่องอะไรก็เกินเบอร์

– ทวิตเตอร์ หากสินค้านายทุนมีการกระทำผิด ไม่ว่าเชิงตรงหรือเชิงอ้อมต่อสังคม การกดดันพรีฯมันเป็นอีกทางนึงที่จะทำให้ดาราคนอื่นไม่เอาตัวมาเสี่ยงที่จะรับความเสี่ยงนั้น แม้ในเชิงการแสดงดูรุนแรงเกินเบอร์ แต่มันได้ผลในเชิงระยะยาวที่บริษัทพวกนั้นจะไม่ทำอีก

– ปิดท้าย สิ่งที่เขาสวมบทบาทอีกอย่างคือการทำงานกับยูนิเซฟ แต่ถ้าศึกษาดีๆ องค์กรนี้มีแต่เปลือกและไม่ได้แก้ปัญหาเชิงโครงสร้างในระยะยาวที่จริงจัง หากจะบอกว่าเขาทำได้แค่นี้ หรือใครบอกให้ทำอะไรก็ทำได้เท่านี้ ก็เท่ากับคุณยอมรับหากินกับเปลือกกระพี้นั่นๆ ไม่ได้ตามโลกความจริงเลย

อย่างไรก็ตาม ยังคงมีเหล่านุชเข้าขัดแย้งในประเด็นดังกล่าว เนื่องจากมองว่า เคมเปญดังกล่าวนั้นไม่ได้บังคับผู้บิรโภคแต่อย่างใด หากไม่ชอบหรืออะไรสามารถเลือกที่จะใช้ หรือ ไม่ใช้บริการก็ได้ พร้อมยังได้ส่งกำลังใจไปถึง เป๊ก ผลิตโชค นักร้องขวัญใจอีกด้วย

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online