เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
เป็นอีกหนึ่งคนดังที่กล้าออกมาพูดปัญหาในสังคม และวิจารณ์การทำงานของรัฐบาล นักร้องสาวที่ตื่นตัวในเรื่องการเมือง จินตนัดดา ลัมะกานนท์ หรือ แป้งโกะ นั้นเอง ก่อนหน้านี้ เคยออกมาบอกว่า”การออกมาวิจารณ์หรือตั้งคำถามกับอะไรที่รู้สึกว่ามันไม่โอเคหรือไม่ปกติในประเทศเพื่อให้เกิดการปรับปรุง มันแปลว่าเราแคร์นะ เราอยากให้มันดีขึ้น ไม่ได้แปลว่าเราไม่ชอบที่นี่ หรือไม่อยากอยู่แล้ว.. แต่เพราะเห็นว่าทุกๆอย่างมันสามารถดีกว่านี้ได้เลยต้องพูดออกมา 🥺🥺”
แต่ล่าสุด  กลุ่มราษฎรนัดชุมนุม บริเวณหน้ารัฐสภา เพื่อติดตามการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ แล้วปรากฎว่าเกิดเหตุชุลมุนขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตาใส่กลุ่มผู้ชุมนุม นอกจากนั้นยังเกิดการเผชิญหน้ากันระหว่างผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎร และ กลุ่มคนสวมเสื้อสีเหลือง หลังเกิดเหตุปะทะรอบ 2 ระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมราษฎรและกลุ่มผู้ชุมนุมใส่เสื้อเหลือง บริเวณแยกเกียกกาย หลังจากที่เมื่อเย็นได้ปะทะกันไปแล้ว 1 ครั้ง และยังพบว่ามีเสียงดังคล้ายอาวุธปืนยิงขึ้นหลายครั้ง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บด้วย
แป้งโกะออกมาโพสต์ “เศร้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้มากๆ… เราแค่อยากได้ประชาธิปไตยแบบแท้จริง แค่อยากให้คนข้างบนรับฟังเสียงของประชาชนบ้าง เห็นประชาชนทุกคนเท่าเทียมกัน ไม่ใช่ใช้ความรุนแรงกับฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยรัฐแบบนี้ และที่สำคัญคือไม่ควรมีใครโดนฉีดน้ำใส่ โดนแกสน้ำตาหรือกระสุนใดๆ เพียงเพราะเค้าต้องการพูดในสิ่งที่คิดแต่ไม่เข้าหูคุณ หรือตั้งคำถามที่คุณไม่อยากตอบ… #ม็อบ17พฤศจิกา #หยุดคุกคามประชาชน #whatishappeninginthailand”