เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจากที่เก็บตัวเงียบ เพราะปากพาซวย! จนจบชีวิตพิธีกร ที่ทำมายาวนานถึง 3 รายการ แล้ว ล่าสุด ม้า อรนภา ยังเผยอีกว่าตอนไปขึ้นถ้ำนาคาพี่ม้าเชื่อเรื่องวิทยาศาสตร์จ๋า ทัก “มดดำ” ไปไหว้หินเหรอ? จนมีคนที่บึงกาฬโทรมาให้ไปขอขมา จากนั้นคนที่แข็งแรงออกกำลังกายแขนยกไม่ขึ้น ก่อนเจอเรื่องประดังใส่ชีวิต ซึ่ง ม้า ได้เล่าผ่านรายการว่า..

ไม่ใช่ไม่มีความเชื่อ แต่ชอบมีเหตุและมีผล ไม่งมงาย ถามว่าหินแบบนี้เกิดขึ้นได้อย่างไรเป็นเรื่องของธรรมชาติ หลังจากนั้นเกิดวิกฤตที่คาดไม่ถึง เพื่อนชวนไปเที่ยวหัวหิน เพื่อนมาถามว่าไปทำอะไรมาบ้างไหม ไปดูถูกไม่เชื่อไปพูดหรือไม่เคารพอะไรบางอย่างหรือเปล่า

เราก็นั่งนึกว่าหรือเรื่องที่คุยกับมดดำ ว่าไปไหว้หินทำไมที่ถ้ำนาคา จนขนลุกขึ้นมาทันที เพื่อนบอกฝันเมื่อคืนเป็นแบบนี้ เขาก็ให้ไปขอขมากลางแจ้ง ทำพิธีสวดให้เลย เชื่อหรือไม่เชื่อไม่เป็นไร แต่แค่มีจิตเป็นลบไม่ได้เพราะเราเป็นคนที่สื่อถึงหมด ถ้ามีโอกาสไปขอขมาได้ก็ไปจนไปคอมเมนต์นัดกับอาจารย์เป็นหนึ่งจะไปถ้ำนาคา โดยก่อนจะได้คุยนัดกัน แขนปวดแบบไม่มีเหตุผล ไม่เคยเป็น พอคุยกับอาจารย์เป็นหนึ่งนัดวันไป หายปวดไปเลยวันเดียว คิดว่าอาจมีจิตอยากไปเลยหายปวด พอกำลังจะไปเขาประกาศถ้ำนาคาปิด ขอบคุณมดดำหาทางให้ไปจนได้ พอไปถึงมีเรื่องราวอุปสรรคมากมายกว่าจะขึ้นถึงบนนั้นได้

ไปถึงจุดสำคัญที่สื่อถึงพญานาค ม้า ร้องไห้หนัก จนชาวบ้านบึงกาฬ บอกว่าเห็นแล้วสงสารไม่โกรธม้าแล้ว ไม่เคยเห็นร้องไห้ขนาดนี้ ม้า เผยว่า ผู้ใหญ่บ้านและผู้หญิงที่พาไป นั่งอยู่ข้างๆ เราก็ไหว้ขอขมาตามที่เขาเขียนมาให้ ไม่รู้ว่าเป็นอะไร ปริ่มปีติ บอกไม่ถูก อยู่ๆน้ำตาไหลออกมา สะอึกสะอื้นเยอะมาก ฉันเป็นอะไร แต่รู้ตัวตลอด อยู่ได้นานมาก ไม่รู้เป็นอะไร วันนี้ไม่ไหวแล้ว สุดๆมากๆมดดำ เผยว่า ตอนแรกให้พี่ม้าไปขอขมาที่ศาลปู่อือลือน่าจะพอ แต่พระอาจารย์ที่ดูแลถ้ำนาคา บอกกรณีของม้าโคม่าแล้ว ต้องขึ้นไปขอขมาข้างบน มดดำ ถามว่าเรื่องที่เกิดขึ้นจากตัวเองส่วนหนึ่งและอาถรรภ์ถ้ำนาคาด้วยม้า ยอมรับว่า ก็น่าจะเป็นอย่างนั้น สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด ต้องใช้คำว่ามหัศจรรย์ได้ทุกเรื่องราว กลับมาแล้วสบายใจขึ้น