เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     เว็บไซต์ “เมโทร” รายงานว่า พบเด็กชายอินเดียวัยเพียง 1 ขวบ ได้รับวินิจฉัยว่ามีภาวะหนุ่มสาวก่อนวัย (precocious puberty) หลังเด็กมีอาการแปลกจากเด็กทั่วไป ทั้งมีหนวดขึ้นบนใบหน้า มีขนดกตามร่างกาย เสียงแตก ส่วนสูงมากกว่ามาตรฐานถึง 5 นิ้ว และยังแสดงอาการแบบคนที่มีความต้องการทางเพศ เมื่อได้รับการกระตุ้น

     แม่ของเด็กคนดังกล่าว เผยกับสื่อท้องถิ่นว่า ตอนแรกตนคิดว่าลูกเป็นเด็กตัวใหญ่กว่าปกติเฉยๆ จึงไม่ได้คิดอะไรมาก แต่ช่วงระยะหลังนี้ แม่ของสามีที่เคยมีประสบการณ์เลี้ยงเด็กมาเเล้วหลายคน ได้สังเกตเห็นสิ่งผิดปกติบางอย่าง จึงได้ตัดสินใจพาเด็กไปพบแพทย์

     นายแพทย์ไวชากี รัสทากี แห่งโรงพยาบาล Max Super Speciality ระบุว่า ทารกรายนี้มีการหลั่งฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนในปริมาณมากกว่าปกติ ซึ่งเทียบเท่ากับในชายอายุ 25 ปีเลยทีเดียว ถือว่าเป็นกรณีศึกษาที่หาพบได้ยากมาก เรียกว่า 10 ปี จะมีให้เห็นสักหนหนึ่ง หากไม่ได้รับการรักษาอย่างถูกต้อง ภาวะหนุ่มสาวก่อนวัยจะทำให้ร่างกายของเด็กชายเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่สภาพร่างกายที่เหมาะสมตามวัย และอาจทำให้เด็กชายหยุดการเจริญเติบโต หลังจากที่ร่างกายเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งน่าจะทำให้เขามีส่วนสูงอยู่ที่ประมาณ 3-4 ฟุตไปตลอดชีวิต ซึ่งขณะนี้เด็กชายกำลังเข้ารับการรักษาพยาบาล ด้วยการรับยาฉีดที่จะเข้าไปยับยั้งการหลั่งของฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน จนกว่าเด็กคนนี้จะกลับมาเป็นปกติเหมือนคนทั่วไป

ที่มา – news.mthai.com , metro.co.uk