เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่ภาคีนักเรียน KKC และกลุ่มนักเรียนเลว ประกาศเชิญชวนนักเรียนใส่ชุดไปรเวทไปเรียนหนังสือในวันที่ 1 ธันวาคม 2563 ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดภาคเรียนที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2563 และต่อมานักแสดงหนุ่ม อาร์ต พศุตม์ บานแย้ม ก็ได้โพสต์อินสตาแกรมขอรับบริจาคชุดนักเรียน โดยท่านไหนไม่ต้องการใส่เครื่องแบบนักเรียน ขอรับบริจาคให้โรงเรียนบนดอย จะได้เป็นประโยชน์ อย่าเอาไปทิ้งนะครับ เพราะ ตนมีโครงการไปบริจาคอยู่ คงมีค่ากับน้องๆ บนนั้น แต่ไม่วายมีดราม่าร้อน เมื่อชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นถึงการรับบริจาคชุดนักเรียนให้เด็กบนดอยจำนวนมาก

งานนี้หนุ่มอาร์ต ได้ออกมางัดหลักฐานโชว์เป็นภาพในวันที่ 15 สิงหาคม 2563 ขณะลงพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมข้อความว่าหลายคอมเมนต์ในภาพที่ขอรับบริจาคชุดนักเรียนก่อนหน้านี้ ตั้งคำถามว่า อาร์ตรู้ได้ไงว่าเด็กบนดอยต้องการนักเรียน ซึ่งตนได้ไปลงพื้นที่มา และการรับบริจาคไม่ได้บริจาคแค่ชุดนักเรียน ยังมีอุปกรณ์กีฬา และชุดอื่นๆอีกมากมายสามารถดูย้อนหลังได้ ไม่ใช่เป็นกระแสชุดนักเรียนตอนนี้ถึงโพสต์ โปรดอ่านดีดี ส่วนเรื่องที่อยู่การจัดส่งขอคิดแปปเพราะน่าจะมีคนส่งมาเยอะ ขอบคุณผู้ใจบุญทุกท่านโดยมีแฟนคลับเข้ามาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก แต่ก็มีบางส่วนที่ยังคาใจอยู่

ซึ่งต่อมาหนุ่มอาร์ต โพสต์ข้อความฟาดกลับว่าเอาของไปให้เด็กดอย แต่เด็กในเมืองดันเดือดร้อนแทน งง เด็กดอยเขาอยากใส่พูดจากปาก เพราะ ไปหาน้องมา แล้วก็บอกแล้วว่า ขอของจากคนที่ไม่ต้องการ ถ้าอยากถามการเปลี่ยนแปลง แนะนำกระทรวง เลยคับ ผมตอบอะไร ไม่ได้

การบริจาค มันคือ การที่คนช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ในยามที่คนคนนึงมองเห็นว่าเราสามารถช่วยเหลือเขาได้ และ ไม่ต้องหาเหตุผลมากมายเพื่อช่วย ซึ่งการรับบริจาคชุดนักเรียนมีคนบอกว่า ต้นตอคือให้แก้ไม่บังคับให้น้องๆใส่ชุดนักเรียน แล้วถ้าวัดพระบาทน้ำพุรับบริจาค ต้นตอ คือ ห้ามมีเพศสัมพันธ์ห้ามถ่ายเลือดปะ การบริจาค คือ ขอจากคนที่เต็มใจไม่บังคับว่าต้องบริจาคเท่าไร