เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 ธ.ค.63 น.ส.อินทิรา หรือ ทราย เจริญปุระ ทนายอานนท์ นำภา นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และกลุ่มราษฎร รวม 8 คน เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.บางเขน เพื่อรายงานตัวตามหมายเรียกคดีอาญา มาตรา 112 มาตรา 116 และกฎหมายอื่นๆ
ในข้อหาร่วมกันหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์, ร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใดอันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมาย, ร่วมกันมั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใด ให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง

เมื่อเจ้าพนักงานสั่งให้เลิกแต่ไม่เลิกการกระทำ, ร่วมกันเป็นผู้จัดการชุมนุมสาธารณะโดยไม่แจ้งการชุมนุมต่อผู้รับแจ้งก่อนเริ่มการชุมนุมไม่น้อยกว่ายี่สิบสี่ชั่วโมง, ร่วมกันกีดขวางทางสาธารณะจนเป็นอุปสรรคต่อความสะดวกในการจราจร, ร่วมกันเท หรือทิ้งสิ่งปฏิกูล มูลฝอย โสโครก หรือสิ่งใดลงบนถนน ใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ และร่วมกันจัดกิจกรรมซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมากในลักษณะมั่วสุมประชุมกัน หรือมีโอกาสติดต่อสัมผัสกันได้ง่าย”
ต่อมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์มีการเผยแพร่สำนวนฟ้อง ของพนักงานสอบสวนของ “ทราย เจริญปุระ” ในฐานความผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 โดยระบุว่าคำว่า “กล้ามาก” เป็นคำใช้ในเชิงล้อเลียนเสียดสี เป็นต้น