เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     (2 มิ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ สมบูรณ์ พรสิมมา ได้นำภาพต้นประดู่สองข้างทางบนถนนสายระหว่างต.เมืองแฝก อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ไป อ.ลำทะเมนชัย จ.นครราชสีมา ซึ่งจะมีต้นประดู่อายุประมาณ 15 ปี ประมาณ 500 ต้น อยู่สองข้างทางระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร เป็นการเปรียบเทียบกันในช่วงระยะเวลาเพียง 3 วัน

     โดยภาพก่อนหน้านี้เป็นภาพต้นประดู่เขียวชอุ่มตลอดแนว 2 ข้างทาง ผ่านไปเพียง 3 วัน ต้นประดู่แต่ละต้นไม่หลงเหลือใบอยู่ติดกับลำต้นแม้แต่ใบเดียว คล้ายกับต้นไม้ยืนต้นตาย สาเหตุมาจากหนอนคืบหลายล้านตัวเข้าไปกัดกินใบต้นประดู่อย่างรวดเร็ว

     นางน้อย บุญลือ ชาวบ้าน ต.ช่องแมว อ.ลำทะเมนชัย จ.นครราชสีมา ซึ่งกำลังปลูกมันสำปะหลังบริเวณนั้นกล่าวว่า หนอนคืบที่พบเมื่อ 2 วันก่อนน่ากลัวแบบไม่เคยเจอมาก่อน เพราะมีอยู่ทั่วบริเวณทั้งบนถนนและข้างทาง จนไม่กล้าลงจากรถ โดยเพียงวันเดียวใบของต้นประดู่ก็หายไปไม่เหลือแม้เเต่ใบเดียว หนอนส่วนหนึ่งกลายเป็นผีเสื้อ ส่วนหนอนอีกส่วนหนึ่งถูกแรงลมจากรถที่วิ่งผ่านไปมา ได้หนีไปกองรวมกันที่โคนต้นประดู่ ก่อนจะตายและเริ่มเน่าส่งกลิ่นเหม็น เเละนี่ถือเป็นครั้งแรกที่หนอนมากัดกินใบต้นประดู่มากที่สุดเท่าที่ตนเคยเห็นมา

ที่มา – matichon.co.th