เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ยังคงจำกันได้ดี เมื่อ นักร้องเสียดี ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ และสามี แมทธิว ดีน ได้รับการรักษาจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมเป็นระยะเวลากว่า 30 วัน จนร่างกายหายดีเริ่มเป็นปกติ แต่ปอดยังไม่สามารถแลกเปลี่ยนออกซิเจนแล คาร์บอนไดออกไซด์ได้เหมือนคนปกติ 

ทั้งนี้ล่าสุด “แมทธิว-ลิเดีย” โพสต์คลิปลงไอจีถึงประเด็นโควิด 19 ระลอกใหม่ ที่ดูเหมือนจะรุกลามกว่าเดิม พร้อมแคปชั่นว่า “เมื่อต้นปีเรา 2 คนได้ผ่านการติดเชื้อไวรัสที่ก่อให้เกิดโรคโควิด19 กันมาแล้ว ถึงปัจจุบันร่างกายของเดียก็ยังไม่ฟื้นตัวกลับมา 100% เพราะว่าปอดยังไม่สามารถแลกเปลี่ยนออกซิเจนและคาร์บอนไดออกไซด์ได้เหมือนคนปกติ (แต่ก็ยังโชคดีที่มันไม่ได้ทำให้รู้สึกว่าเหนื่อยหอบหรือกระทบต่อชีวิตประจำวัน และคงต้องใช้เวลาเพิ่มในการฟื้นตัวเพราะตอนที่ไม่สบายมันกระทบปอดทั้ง 2 ข้าง) เราไม่อยากให้ใครต้องผ่านเหตุการณ์เหมือนเรา และเราโชคดีที่สามารถควบคุมการระบาดเมื่อต้นปีได้ดี”

“แต่รอบนี้ไวรัสแพร่กระจายได้ง่ายกว่าเดิม ซึ่งหมายความว่า ติดต่อได้เร็วและง่ายกว่าการระบาดรอบแรก หลายๆ คนตอนนี้ไม่มีอาการ ยิ่งทำให้การแพร่ระบาดน่าเป็นห่วง และมีโอกาสที่จะพุ่งสูงกว่าเมื่อต้นปี”

“เราสองคนและครอบครัวขอส่งกำลังใจและความห่วงใยให้กับทุกๆ ท่าน ถ้ารอบแรกเราผ่านมาได้ รอบนี้เราก็ต้องผ่านมันไปได้ เพียงแค่เราย้อนกลับไปปฏิบัติตัวเหมือนช่วงต้นปี เราได้ยินและคุ้นเคยกับ #การ์ดไม่ตก “ใส่แมสก์ ล้างมือ เว้นระยะห่างทางสังคม” แต่อย่าลืมปฏิบัติสิ่งง่ายๆ เหล่านี้กันด้วยนะคะ #การใส่แมสก์คือมารยาททางสังคม #เราปลอดภัยเขาปลอดภัย

(คลิป)

คลิป lydiasarunrat

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online