เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ย้อนอดีต  “แพท วรยศ บุญทองนุ่ม” หรือ “แพท พาวเวอร์แพท”(PAT POWER PAT) เป็นนักร้อง และนักแสดงชาวชาวไทย ที่โด่งดังในช่วงปี 2543-พ.ศ. 2547 เป็นนักร้องนำวงพาวเวอร์แพท สังกัด จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่

โดย “แพท วรยศ” เป็นนักร้องนำวงพาวเวอร์แพท (POWER PAT) เปิดตัวเมื่อปี 2543 กับอัลบั้มชุดแรกในชื่อ “POWER Pat” กับค่าย Crunch Records สังกัด เบเกอรี่ โดยเปิดตัวด้วยเพลง “โรงภาพยนตร์” และเพลง “อย่าเขย่า”

จากนั้นในปี2544 วงพาวเวอร์แพทได้ออกอัลบั้มชุดที่สองติดต่อกันมา คืออัลบั้ม “POWER POP” กับสังกัดUp^G ในเครือGMM Grammy เปิดตัวด้วยเพลง “หลุดปากใช่ไหม”

ต่อมา “แพท วรยศ”ได้ออกอัลบั้มเดี่ยวชุดแรก หลับจากแยกตัวออกจากวงPOWER PAT ในปี2545 ในชื่อว่า “แพท Power Pat” โดยมีเพลงที่เป็นที่รู้จักได้แก่เพลง มีคำเป็นร้อย และเพลง ตื๊ด…ตื๊ด นอกเหนือจากงานเพลงแล้ว”แพท วรยศ”ยังมีโอกาสแสดงละครโทรทัศน์ ได้แก่เรื่อง “รัน! รักอันตราย”, “Girl Club รับเอาคืน” และเรื่อง “เฮี้ยวนักรักซะเลย”

“แพท วรยศ” ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมคดีมีสิ่งเสพติดไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดย”แพท วรยศ”อ้างว่าที่ทำลงไปเพราะชีวิตตกอับไม่มีงานจนต้องหันมาพึ่งยาเสพติดกลายเป็นคดีดังที่ทำเอาแฟนเพลงของเขาช็อคและตกใจอย่างมากในสมัยนั้นแพทถูกศาลฎีกาพิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์จำคุก 50 ปี และปรับ 1 ล้านบาท

หลังจากถูกจับ และศาลตัดสินให้จำคุก 50 ปี และถูกจองจำไว้ในเรือนจำกลางบางขวาง จังหวัดนนทบุรี แม้ชีวิตที่ผ่านมาจะเป็นช่วงเวลาของการ “รับโทษทัณฑ์” ในสิ่งที่ตัวเองกระทำ แต่เจ้าตัวกลับไม่ปล่อยให้มันย่ำแย่ตามสภาพที่เป็นอยู่ ตรงกันข้ามกลับมุ่งมั่นที่จะทำความดี และจดจำความทรงจำอันเลวร้ายไว้เตือนใจไม่ให้ก้าวผิดซ้ำสอง

อย่างไรก็ตาม”แพท วรยศ”ได้เรียนจบปริญญาตรี คณะศิลปศาสตร์ เอกสารสนเทศศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช และที่พิเศษไปกว่านั้นเมื่อวันที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2552 ทางกรมราชทัณฑ์ได้จัดพิธีมอบและฉลองปริญญาให้กับบัณฑิตในเรือนจำกลางบางขวาง และอนุญาตให้ครอบครัวของผู้ต้องขังเข้าร่วมแสดงความยินดีด้วย

แถมยังคว้าปริญญาตรีใบที่2 คณะศิลปศาสตร์ สาขาสารสนเทศ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ในปี 2557 อีกด้วย

ล่าสุด (2 มกราคม 2564) แพท พาวเวอร์แพท ก็กำลังจะได้กลับสู่อิสรภาพอีกครั้ง เมื่อมีรายงาน ระบุว่า เขาจะได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำ โดยเตรียมพ้นโทษในวันที่ 4 มกราคม 2564 หลังจากถูกจำคุกมาเป็นเวลา 16 ปี 6 เดือน

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online