เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แวดวงละครทีวีปีที่ผ่านมาก็ต้องถือว่าเหนื่อยหนักเหลือเกิน คิวป่วน คิวรวนเพราะพิษโควิด 19 ทำเอากองถ่ายยกองเบรกถ่ายกันเป็นแถว กว่าคิวจะกลับมารันได้ตามปกติก็ปาไปช่วงท้ายๆ ปี แต่ถึงที่สุดคนละครก็ยังกัดฟันฝ่าอุปสรรคมาได้แบบต้องชื่นชมความอึดอดทน ซึ่งผลงานที่ผ่านตาไปเมื่อปีก่อน ก็มีทั้งที่เข้าตาและไม่เข้าตา มีทั้งปังทั้งพัง ทีวีพูลรวบรวมความเป็นที่สุดมาให้ดูกันแล้ว

1.ละครเรตติ้งสูงสุด ก็ยังเป็นอีกปีที่วิกหมอชิตทำได้ดี เพราะละครบู๊ป่าแตก เรื่อง “ร้อยป่า” กลายเป็นละครเรตติ้งสูงสุดแห่งปี และยังเป็นละครแจ้งเกิดค่ายผู้จัดน้องใหม่ของช่อง 7 ค่ายทรัพย์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ โดย “ต้อย-เศรษฐา” และลูกสาว “อีฟ-พุทธิดา ศิระฉายา” อีกด้วย เรื่องนี้นำแสดงโดย “บิ๊กเอ็ม-กฤตฤทธิ์” และ “ปูเป้-เกศรินทร์” ขึ้นแท่นเป็นละครเรตติ้งดีที่สุดประจำปี 2563 โดยมีเรตติ้งเฉลี่ย 8.07 และที่สำคัญยังเป็นละครที่ทำเรตติ้งแตะเลขสองหลักเรื่องเดียวในปีนี้ โดยตอนจบพีคสุดได้ไปถึง 10.73

2.ละครเย็นเรตติ้งฮอทสุด ก็ยังคงเป็นของช่อง 7สีอีก โดยละคร “เศรษฐีตีนเปล่า” ละครแนวรอมคอมจากค่ายใหญ่มีเดีย ซีน นำแสดงโดย “เบน-สันติราษฎร์” พระรองซึ่งขึ้นมาเป็นพระเอกนำเรื่องแรก ประกบคู่นางรองละครหลังข่าวแต่เป็นนางเอกละครเย็นกระแสดี “ชิงชิง-คริษฐา” เรื่องนี้สนุก ถูกอกถูกใจแฟนละคร กวาดเรตติ้งเฉลี่ยไป 6.22 โดยตอนจบเรตติ้งพีคสุดๆ ไปถึง 9.62

3.ละครรีรันเรตติ้งสูงสุด ในช่วงวิกฤติโควิด 19 ถล่มโลก ก็ทำเอาเกิดวิกฤติหน้าจอทีวีจนต้องมีการรีรันละครเก่ามาเล่าใหม่ ซึ่งช่อง 7 สีก็ส่งละครเรตติ้งดีเมื่อปีที่แล้ว “มธุรสโลกันต์” ละครจากค่ายพอดีคำ ที่นำโดย “มุกดา-นรินทร์รักษ์” และ “ไมค์-ภัทรเดช” มาลงจอแก้ขัดไปพลางๆ แต่กลายเป็นว่ากลับทำเรตติ้งถล่มทะลายได้อีก เรตติ้งสูงสุดพุ่งไปถึง 7.99

4.ซีรีส์สายวายปังสุด สร้างกระแสได้ร้อนเหลือเกินในช่วงต้นปี “เพราะเราคู่กัน 2gether The Series โดยค่ายจีเอ็มเอ็มทีวี ที่ลงจอช่องจีเอ็มเอ็ม25 และ LINE TV ซีรีส์แนวชายรักชายเรื่องนี้สร้างปรากฏการณ์กระแสร้อนบนโลกออนไลน์ อีกทั้งแฮชแท็ค #คั่นกู ก็ติดเทรนด์Twitter ส่งผลให้ดารานำอย่าง “ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี” และ “วิน-เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร” ขึ้นแท่นคู่จิ้นคู่ใหม่ของวงการที่มีงานอีเวนท์ เดินสายโชว์ตัวคิวร้อนในช่วงก่อนโควิด 19 จะมาเยือน

5.ละครม้ามืดมาแรงที่สุด กวาดสายตาดูแล้ว ยกให้ละครเย็นอย่าง “นางฟ้าลำแคน” โดย เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ ทางช่องวันไปเลย เรื่องนี้ได้พระเอก “ทอย-ปฐมพงศ์” ประกบ นางเอกเสียงดีจากเวที เดอะ วอยซ์ “ไข่มุก-รุ่งรัตน์” เป็นละครเรตติ้งถล่มทะลายอีกเรื่องของช่องวัน เรตติ้งเฉลี่ย 4.30 และเคยโกยเรตติ้งสูงสุดไปถึง 6.29 เรียกว่าเทียบกับละครเย็นช่อง 7 แล้วเบียดชนะหลายเรื่องเลย ใครจะไปคิดว่าในที่สุดละครเย็นช่องวันจะสามารถเบียดแรงขึ้นมาหายใจรดต้นคอแชมป์ละครเย็นอย่างช่อง 7 สีไปได้ ไม่ต้องพูดถึงรองแชมป์เก่าอย่างละครเย็นวิก 3 เลย ที่ตอนนี้โดนแซงไปแบบไม่เห็นฝุ่น

6.ละครแป้กสุดแห่งปี ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าจะเป็นละครฟอร์มใหญ่มหึมาของวิกพระราม 4 อย่าง “ดั่งดวงหฤทัย” จากค่าย ฮู แอนด์ฮู โดย “ไก่-วรายุฑ มิลินทจินดา” นำแสดงโดยพระนางชั้นนำ “ติ๊ก-เจษฎาภรณ์” และ “คิม-คิมเบอร์ลี่” ไม่เพียงผู้จัดระดับแถวหน้าของวงการ พระนางก็ระดับซุปตาร์ แถมมีคิวไปถ่ายเมืองนอกเมืองนาด้วย อีกทั้งโปรดักชั่น คอสตูม ก็สุดแสนอลังการงานสร้าง แต่พอละครลงจอเจอวิจารณ์ยับเยิน ทั้งคอสตูมรุงรัง การถ่ายทำไม่ละเมียดละไม การตัดต่อสะดุดไปมา สุดท้ายได้เรตติ้งรวมแค่ 1.93 เป็นละครที่กระแลลบร้อนแรงเรตติ้งรั้งท้ายของช่อง 3 ในปีนี้