เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สง่างดงามมาก กับชุดไทยจิตรลดา ใส่ทั้งครอบครัว

เนื่องโดย วันที่ 5 มกราคม 2564 เป็นวันคล้ายวันเกิดของ ศิลปินชื่อดังอย่าง ใหม่ เจริญปุระ เป็นบุตรสาวคนสุดท้องของนาย สุรินทร์ เจริญปุระ (รุจน์ รณภพ) และนางวินีย์ สนธิกุล มีพี่สาว 3 คน คือ เวณิก เจริญปุระ (แมว), พลอย เจริญปุระ (ปู), วิภาวี เจริญปุระ (กุ้ง) มีน้องสาวต่างมารดาคือ ทราย เจริญปุระ แล้ว ใหม่ เจริญปุระ เกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2512

ล่าสุดใหม่ได้โฟสต์ภาพ พร้อมข้อความว่า “๕ มกราคม ๒๕๖๔ ได้มีโอกาสร่วมทำบุญวันคล้ายวันเกิดของใหม่เอง กับมารดาผู้เป็นที่รักอย่างสุดใจและ ครอบครัว อิ่มบุญอิ่มสุขใจ ใหม่กราบขอบพระคุณแม่ผู้ให้กำเนิด เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง อยู่เคียงข้าง อยู่ในขีวิตใหม่เสมอ ขอบพระคุณทุกๆคำอวยพร ที่มีให้กับใหม่และทุกๆความรักและดวงใจที่ดีที่มีต่อกัน ก้อขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วสากลโลก จงปกปักรักษา เพื่อนพี่น้องทุกคน ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ขอให้พ้นภัย มีสุขภาพแข็งแรงทั้งกายใจตลอดไป เช่นกันคะ #maibd ขอบพระคุณ @finaleweddingmagazine พี่ปลา คุณเก ที่ดูแลชุดไทยในวันนี้ อย่างสวยงาม 💝🙏🏻🎉🎉🎉🎉🎉🎁🎁🎁🎁🎁⚓️”

แล้วโฟสต์ต่อมา ได้โฟสต์แคปชั่นขอบคุณแม่และครอบครัวว่า “#maibd21 ๕มกราคม ๒๕๖๔ กราบขอบพระคุณ @finaleweddingmagazine สง่างามวิจิตรล้ำ สุดเลอค่า อาภรณ์สยาม ชุดไทยจิตรลดา หนึ่งในชุดไทยพระราชนิยม แบบดั่งเดิม ประหนึ่งเป็นต้นแบบ อาภรณ์ไทยที่วิจิตร สง่างาม คุณใหม่ เจริญปุระ ผู้เปรียบเสมือนพี่สาวสุดรัก ของคุณปลา และคุณเก โอต์กูตูร์ระดับโลก FINALE WEDDING STUDIO ผู้ลือชื่อ ความเป็นหนึ่ง การเรียงร้อยมนต์เสน่ห์ ความพิถีพิธัน อาภรณ์แห่งรักที่สุดวิจิตรบรรจง ชุดนี้คะ โดย คุณใหม่ เจริญปุระ สวมขุดไทยจิตรลดา เป็นหนึ่งในชุดไทยพระราชนิยม สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระราชชนนีพันปีหลวง โดยโปรดเกล้าฯให้บุคคลทั่วไปสวมใส่ในพิธีวันสำคัญ เป็นหนึ่งในชุดไทยพระราชนิยม โดยมีชื่อว่า ชุดไทยจิตรลดา ตั้งชื่อตามพระตำหนัก จิตรลดา โดยทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้หม่อมหลวงมณีรัตน์ บุนนาค เป็นผู้ตั้งชื่อชุดไทยพระราชนิยม ทั้งแปดชุด”

ต่อมายังคงโฟสต์ ขอบคุณแฟนคลับที่อวยพรวันเกิดของเธอ แคปชั่นว่า “กราบขอบพระคุณทุกๆๆๆๆคำอวยพร ที่มอบให้นะคะ ซาบซึ้งใจจริงๆ เป็นปลื้มมากมายที่ได้มีโอกาสพาคุณแม่และครอบครัวไปทำบุญถวายเพล ณ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม วรวิหาร เป็นบุญแก่ชีวิต ข้าพเจ้าเหลือเกิน ขอน้อมนำบุญกุศลในวันนี้มอบแด่ พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทั้ง5พระองค์ และเทวดาที่ปกปักรักษาข้าพเจ้า และส่งพลังบุญแด่แม่และครอบครัว พร้อมด้วยญาติมิตรสหาย เจ้ากรรมนายเวร และกัลยาณมิตรทุกท่านจงรับบุญนี้และขอให้บุญรักษาถ้วนหน้าคะ 🙏🏻💝🎁 @finaleweddingmagazine @kobmakeup_168 #maibd21”

    

ขอบคุณภาพจาก : maicharoenpura